Ở Cô Tô vài ngày sau, hiện tại Lam Vong Cơ và Nguỵ Vô Tiện đang ngồi xếp bằng tại bàn uống trà ở Tịnh Thất nhắm mắt lại để tu luyện.
Nguỵ Vô Tiện hiện đang buồn ngủ, nên y cứ gật gà gật gù. Số là do mới sáng sớm, Lam Vong Cơ đã đánh thức y dậy, rồi kêu y ra ngồi đây cùng với hắn tu luyện.
Nguỵ Vô Tiện mới ngồi nhắm mắt được một chút, thì y cảm thấy buồn ngủ quá, nên đã ngả đầu vào vai Lam Vong Cơ, làm Lam Vong Cơ đang tu luyện thì bị xao nhãng, nhưng rất nhanh chóng hắn lại lấy lại được trang thái ban đầu, và tiếp tục nhắm mắt tu luyện. Nguỵ Vô Tiện thấy vậy chỉ biết ngồi thẳng dậy rồi cười trừ. Xong y lên tiếng than.
"Chán quá đi mất."
Lam Vong Cơ tuy đang tu luyện, nhưng hắn vẫn nghe được lời than của Nguỵ Vô Tiện.
Sau khi tu luyện xong Lam Vong Cơ liền dẫn Nguỵ Vô Tiện đi dạo xung quanh.
Trong khi cùng Ngụy Vô Tiện đi ra sau núi thăm đàn thỏ mà hắn nuôi, thì Lam Vong Cơ nhớ lại lời than của Nguỵ Vô Tiện lúc ở Tịnh Thất.
Lam Vong Cơ nghĩ vị vương gia này từ nhỏ đến lớn sống trong cung gấm, lầu son. Với đầy đủ người hầu, kẻ hạ, có một cuộc sống sung sướng và thoải mái vô cùng. Giờ thành thân với hắn, thì phải chịu bao nhiêu thiệt thòi.
Nghĩ vậy Lam Vong Cơ trong khi bế một con thỏ con lên đưa cho Nguỵ Vô Tiện bế. Hắn liền nói với y.
"Mặc Nhiễm công tử. Ngươi không cần cùng ta tu luyện."
Nguỵ Vô Tiện trong khi đang đùa giỡn với thỏ con. Nghe vậy y quay sang nói với Lam Vong Cơ.
"Ai có thời gian cùng ngươi tu luyện. Bản thân ta cũng phải tu luyện có được không hả."
Lam Vong Cơ nghe vậy vội nhìn Nguỵ Vô Tiện với ánh mắt đầy thắc mắc.
Nguỵ Vô Tiện thấy vậy liền để thỏ con xuống đất rồi nói
"Được rồi, được rồi! Ngươi cứ xem như ta chưa nói gì đi."
Xong cả hai cùng đi dạo với nhau được một lúc thì quay trở về Tịnh Thất. Lúc đi ngang qua Lan Thất, thì nghe các môn sinh như đang báo gì với Lam Hi Thần. Lam Vong Cơ liền nói Nguỵ Vô Tiện hãy về Tịnh Thất trước còn hắn ở lại xem coi có chuyện gì không. Nguỵ Vô Tiện đồng ý. Khi Nguỵ Vô Tiện vừa quay lưng để đi đến Tịnh Thất, thì Lam Vong Cơ cũng đi đến chỗ Lam Hi Thần. Ở đây Lam Vong Cơ nghe được các môn sinh báo.
"Thải Y Trấn gần đây có thuỷ tuý tác oai tác quái."
Lam Hi Thần nghe xong liền quay sang nói Lam Vong Cơ hãy xuống núi trừ thuỷ tuý. Xong Lam Hi Thần còn căn dặn thêm.
"Vong Cơ, đi đường đệ phải thật cẩn thận."
Lam Vong Cơ chắp hai tay cúi người nhận lệnh. Sau đó Lam Vong Cơ liền đi đến Tịnh Thất để gặp Nguỵ Vô Tiện. Vừa mới gặp Nguỵ Vô Tiện, Lam Vong Cơ đã nói.
"Ta đi đây."
Nguỵ Vô Tiện nghe Lam Vong Cơ nói vậy, y liền hỏi hắn
"Ngươi đi khi nào thì ngươi quay về?"
BẠN ĐANG ĐỌC
LÊN NHẦM KIỆU HOA, ĐƯỢC CHỒNG NHƯ Ý
FanfictionTruyện viết dựa trên FMV "Lên nhầm kiệu hoa, được chồng như ý" mà mình được xem trên Facebook. Do mình thấy thích nên viết ra để đọc. Nguỵ Vô Tiện và vương gia Bắc Đường Mặc Nhiễm bị gia đình ép thành thân. Trên đường đi xuất giá, cả hai đám rước d...