Tại khách điếm trong khi Bắc Đường Mặc Nhiễm đang thưởng thức trà thì có người đến báo.
"Nhận được một mật hàm. Mời công tử đến Vân Thâm Bất Tri Xứ một chuyến."
Nghe xong Bắc Đường Mặc Nhiễm đặt chén trà xuống bàn, y ra lệnh cho người hầu.
"Ngươi đi chuẩn bị xe ngựa."
Người hầu tuân lệnh.
Thế là chưa đến nửa canh giờ xe ngựa đã có, Bắc Đường Mặc Nhiễm liền lên xe ngựa để đi đến Vân Thâm Bất Tri Xứ cùng với hai người hầu.
Trong phòng của mình, Tạ Doãn đang nhìn ra cửa sổ, thì hắn thấy Bắc Đường Mặc Nhiễm leo lên xe ngựa, và khởi hành đi mất. Thế là Tạ Doãn liền bí mật phi thân bám theo.
Xe ngựa chở Bắc Đường Mặc Nhiễm đi qua một rừng cỏ lau. Người đánh xe liền cho xe dừng lại một chút để cho ngựa nghỉ ngơi và ăn cỏ. Bắc Đường Mặc Nhiễm một mình xuống xe đi dạo gần đó để ngắm nhìn phong cảnh xung quanh. Thì bỗng Bắc Đường Mặc Nhiễm thấy trong đám cỏ lau động đậy, y liền rút kiếm ra và la lên.
"Kẻ nào?"
Tạ Doãn nãy giờ vẫn phi thân bám theo sau xe ngựa của Bắc Đường Mặc Nhiễm, khi thấy xe ngựa dừng lại hắn liền kiếm chỗ trốn không để Bắc Đường Mặc Nhiễm trông thấy hắn. Nhưng khi nghe Bắc Đường Mặc Nhiễm la lên như vậy hắn liền lộ diện. Bắc Đường Mặc Nhiễm thấy Tạ Doãn y liền thu kiếm lại và mỉm cười với hắn.
Và cả hai cũng đã phát hiện ra là đang có một đám thổ phỉ núp trong đám cỏ lau kia. Chúng đang trong tư thế giương cung lên chuẩn bị bắn.
Rồi những mũi tên từ trong dám cỏ lau bắt đầu bay ra thẳng về phía hai người. Bắc Đường Mặc Nhiễm dùng kiếm để chém các mũi tên đang hướng đến y. Còn Tạ Doãn với thân thủ nhanh nhẹn đã né được các mũi tên.
Xong cả hai cùng hợp sức với nhau. Cuối cùng bọn thổ phỉ cũng bị tiêu diệt hết. Khi thổ phỉ đã bị tiêu diệt Bắc Đường Mặc Nhiễm và Tạ Doãn nhanh chóng đi đến chỗ xe ngựa, và Bắc Đường Mặc Nhiễm lệnh cho người đánh xe nhanh chóng cho xe rời khỏi rừng lau.
Tạ Doãn nghiễm nhiên được Bắc Đường Mặc Nhiễm cho đi chung xe ngựa với y để rời khỏi rừng lau.
Ra khỏi rừng lau thì trời cũng đã về chiều. Bắc Đường Mặc Nhiễm lệnh cho người hầu đi tìm một khách điếm để nghỉ ngơi.
~~~~~~~~~~Trong lúc này tại Cô Tô tất cả môn sinh đang nháo nhào chạy đi tìm Lam Vong Cơ để báo tin cho hắn.
"Hàm Quang Quân, không hay rồi."
Nguỵ Vô Tiện đang đi dạo nghe vậy liền nói với các môn sinh.
"Lam Trạm không có ở đây."
Rồi Nguỵ Vô Tiện liền hỏi tiếp.
"Có chuyện gì không?"
Nghe Nguỵ Vô Tiện hỏi như vậy, nhưng các môn sinh ở Lam gia không ai trả lời y. Vì các môn sinh này đã được lệnh của Lam Vong Cơ đừng để Nguỵ Vô Tiện (mọi người vẫn đang tưởng Nguỵ Vô Tiện là Bắc Đường Mặc Nhiễm) biết những chuyện như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
LÊN NHẦM KIỆU HOA, ĐƯỢC CHỒNG NHƯ Ý
FanfictionTruyện viết dựa trên FMV "Lên nhầm kiệu hoa, được chồng như ý" mà mình được xem trên Facebook. Do mình thấy thích nên viết ra để đọc. Nguỵ Vô Tiện và vương gia Bắc Đường Mặc Nhiễm bị gia đình ép thành thân. Trên đường đi xuất giá, cả hai đám rước d...