Kiệu hoa của Cô Tô đưa Nguỵ Vô Tiện đến Vân Thâm Bất Tri Xứ.
Còn kiệu hoa của Tạ gia đưa Bắc Đường Mặc Nhiễm đến Kỳ Sơn.
~~~~~~~~~~Tại Cô Tô
Hiện tại, ở đây được trang hoàng cho ngày thành thân của nhị công tử Lam gia Lam Vong Cơ với một màu sắc nhẹ nhàng giản dị, nhưng nó vẫn toác lên được cái vẻ uy danh của Cô Tô Lam thị.
Vì từ trước tới nay Lam gia vẫn luôn được các gia tộc tiên môn bách gia xem là gia tộc có nề nếp quy củ nhất trong giới tu tiên.
Đứng ở bậc thềm trước cổng chính của Cô Tô. Lam Vong Cơ mặc hỷ phục chờ đoàn rước dâu đến.
Đứng chờ được một lúc thì đoàn rước dâu cũng đã đến trước cổng chính và đang dừng kiệu. Lam Vong Cơ thấy vậy liền đi đến trước kiệu hoa đá vào kiệu ba cái, sau đó hắn vén bức rèm của kiệu hoa lên, rồi hắn đưa tay ra để đỡ lấy tay Ngụy Vô Tiện. Nguỵ Vô Tiện ngồi trong kiệu thấy có bàn tay đưa vào trong kiệu, qua tấm khăn hỉ trùm đầu y vội đưa tay nắm lấy tay Lam Vong Cơ và bước xuống kiệu. Rồi cả hai cùng nhau sánh bước đi đến từ đường.
Ở từ đường Lam Vong Cơ và Nguỵ Vô Tiện cùng nhau bái đường thành thân.
Sau khi bái đường Ngụy Vô Tiện được hai môn sinh của Cô Tô đưa tới Tịnh Thất.
Ngồi trên giường, khi chiếc khăn hỉ đỏ trên đầu Nguỵ Vô Tiện được Lam Vong Cơ kéo xuống, thì Nguỵ Vô Tiện nhìn thấy Lam Vong Cơ mặc hỉ phục đứng trước mặt mình. Nguỵ Vô Tiện bất ngờ y nghĩ thầm.
"Sao lại là hắn?"
Nguyên do Nguỵ Vô Tiện nhận ra đây là Lam Vong Cơ chứ không phải Tạ Doãn. Là vì lúc ở trong miếu Nguỵ Vô Tiện có nghe người hầu của Bắc Đường Mặc Nhiễm nói người của Lam gia ai cũng đeo trên trán một cái Mạt Ngạch có hình vân mây. Cho nên khi nhìn thấy Mạt Ngạch có hình vân mây trên trán của Lam Vong Cơ, thì Nguỵ Vô Tiện đã nhận ra hắn chính là Lam Vong Cơ.
Lam Vong Cơ khi thấy nét mặt có vẻ như hốt hoảng của Nguỵ Vô Tiện hắn vội lên tiếng.
"Mặc Nhiễm công tử, công tử không cần phải miễn cưỡng."
Còn về Nguỵ Vô Tiện y vẫn chưa hết bất ngờ y liền đứng dây nhìn ngó xung quanh. Nơi đây chính là Tịnh Thất của nhị công tử Lam gia Lam Vong Cơ. Trước cửa Tịnh Thất còn dán hai chữ song hỷ đỏ rực đối xứng nhau. Giờ trong đầu Nguỵ Vô Tiện đầy những thắc mắc.
"Thế này là thế nào?"
Giờ Nguỵ Vô Tiện đã biết y lên nhầm kiệu hoa, dẫn theo việc nhầm luôn người bái đường. Nhưng thôi chuyện đến đâu hay đến đó vậy.
Còn những người hầu thân cận của Bắc Đường Mặc Nhiễm. Sau khi đã biết chủ nhân của mình đã lên nhầm kiệu hoa, bọn họ ngay lập tức lợi dụng lúc môn sinh của Lam gia không để ý, liền vội rời khỏi Vân Thâm Bất Tri Xứ ngay trong đêm để đến Kỳ Sơn.
~~~~~~~~~~Tại Kỳ Sơn
Đoàn rước dâu của Tạ gia lúc này mới bắt đầu vào đến địa phận của Kỳ Sơn. Hiện tại thì trời cũng đã sập tối. Thế là đoàn rước dâu của Tạ gia phải đừng kiệu để nghỉ qua đêm tại một khách điếm sang trọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
LÊN NHẦM KIỆU HOA, ĐƯỢC CHỒNG NHƯ Ý
FanficTruyện viết dựa trên FMV "Lên nhầm kiệu hoa, được chồng như ý" mà mình được xem trên Facebook. Do mình thấy thích nên viết ra để đọc. Nguỵ Vô Tiện và vương gia Bắc Đường Mặc Nhiễm bị gia đình ép thành thân. Trên đường đi xuất giá, cả hai đám rước d...