Kabanata 10: The Worst Place in the World

12 0 0
                                    

May ginagawa kaya yung mga kasamahan namen? Lalo na si Jeff , JC at Rem na tahimik. Hindi naman sila ganto pag nasa HQ ahh .. :3

*whispering*

"Ah .. me nakalimutan ako . Ha ha ha .. Diba .. meron pa kayong dalawang wala pa sa grupo? Tama ba ako?"

Dalawa? Alam ko isa lang .. si Valiente.

"Ha ha ha .. Si Valiente at si Taray! Madame akong nalalaman sa inyo! Ha ha ha!

"Si .. Valiente? Pano mo sila nakilala! Ano pa ba ang mga nalalaman mo sa aming hayop ka!?" Nagagalit na sabi ni Ate Bogz.

Pano yan .. hindi pa namin nakikita si Champerion Taray na sasali pa lamang! At ngayon ay kasama sha sa mga pagsubok na katulad na ganto? Nalintikan na.

*sobbing*

"Wag na kayong umiyak. Makakabalik tayo ngayon sa Carsigma. Sa War of the Ancient nga nakaya nating pumayag. Dito pa kaya?" Nakangiting wika ni Kelvz.

"Iyan! Fighting Spirit Kelvz." Wika ko naman.

(Dito na yata tayo mamamatay!)

Pinalakad nya kami malapit sa pintuan at bumukas nga ito. Inisip ko na puno ng basura ang lugar na ito. Teka .. may napansin akong merong isinuksok sa bulsa si Rem. Unti unting bumubukas ang pinto.

*door open slowly*

Nang masilayan na .. Naiyak ng sobra si Ate Bogs at si Che2x. Napansin ko namang takot na takot si Nhaj at hindi na nakapagsalita ang Champerions. At tumunghay ako upang tignan. 

Utang na ..

Isang impyernong iniahon sa lupa!

 Napalunok nalang ng kung ano si Yhanks at natatakot na sinabi .. "KING*NA MO. ANO YAN!?"

Napatakip mata na lamang talaga kame. Pero .. mukha talagang nasa bunganga kame ng bulkan! Pakshet! Para talagang impyerno! 

"Tangi*a ka talaga Sade.. " Bulong ni Kelvs habang nakayuko. 

"Dyan kayo dumaan. Hahahaha!" Mapanuksong sabe ni Pres. Sade Pickles.

Ito na talaga ang pinaka-nakakatakot na bagay sa Earthland .. at maging sa buong mundo!

"Teka .. sinasabi ko .. hindi iyan isang bulkan o .. kung ano man. Ang pangalan nito ay Refuge! Wa ha ha ha!"  Wika ni Margaux.

"Refuge?"

"Ref ... uge?"

"Ito ang Refuge!"

Lumabas na kame. Dahan-dahan. Binuhat ni Fern'C si Ate Bogs. Hindi na kinaya ni Ate Bogs kaya hinimatay sha kaya kaming naroon ay naligalig. Pakshet! Ano bang kasalanan namin at nandito kame!? Ano bang pag-kakasala namen. Putrages. 

"Anong nangyare kay Bogs? Takpan nyo yung ilong nya!" Naiiyak na sabi ni Nhajs. Lahat na kami ay natataranta. Tumulay kami .. Actually matibay naman sha. Sa ibaba nito ay isang napakalapad na ilog ng lava na umaagos hanggang kabilang kontinente. Pero ang Refuge ay sakop ng Earthland. Marami ring mga bungo ang naroon. Si Jeff naman ay walang takot na tumatawid. Lumilingon pa nga siya sa ibaba e. Si Rem naman .. inaaliw ang sarili.

Si Meds, Silverstein at D. Tsuna. Rockdude? Di nagsasalita!

*walking*

Tinanong ko si Rem tungkol sa nilagay nya sa bulsa. "Ano ang sinuksok mo kanina?"

"Mamaya ko sasabihen."

Nagpatuloy kami sa paglalakad. Nakarating kami sa lugar na maraming kalansay. Imba to!

The Champerion Family Values (On going series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon