[POV : Pandekorium]
*screaming*
Carsigma Prefecture , Earthland.
"Hala! Yhanks! Lumabas ka! Nandito sa Earthland ang mga Elves! :(( Kaylangan yata nila ng tulong!" Nagsisisigaw na wika ni Champerion Ate Bogz.
[Ito ang mga nakakagimbal na pangyayari noong July 26 sa Carsigma Prefecture!]
Maaga na at tirik na ang araw. Pero isang himno ng isang hukbo ang tila tumatawag sa aming atenshon habang kami ay nagkekwentuhan ng mga bagay bagay.
Nakita ko nga ang mga bagay na ito at may malaking problema sa kanilang lupain. Kadame ang bwakanana. Pinagtitinginan ang aming kampo ng mga kapwa naming Earthlings na nasa labas. Mga umuusyoso sa kilalang organisasyong pampamilya mula sa silangan. Napaka-daming Human at Elves. Lahat sila ay nakaputi at malungkot na nagbubulungan.
Nagtungo sa amin si Norm (Nortrom), isang kagalang galang na mandirigma ng Sentinel. May mala-maskara na gaya ng buhok ng agila at damit na parang sa isang pari, ang kilalang Silencer na naghahatid ng mensahe. Astigin, gaya nga nya yung nasa DotA!
Nakakahiya man para sa ibang Earthling na umuusyoso sa labas na nagbubulungan tungkol dito. Lumabas padin kame ng terrace. Nauna si Capt. Haizuko na isa sa nagtatag ng aming organisasyon. Inabot ni Norm ang nasabing mensahe na nakabalumbon habang malungkot na nakayuko bilang tanda ng pag-galang.
Nasusulat :
Magandang araw Earthlings. Ang Champerion Family na mula sa Earthland. Ninanais naming makuha ang inyong alyansa sapagkat kayo ang natatanging Earthlings na kayang kumatawan sa Defense of the Ancient War. Lalo ng lumalakas ang pwersa ng Scourge. Nawa'y magtungo kayo rito sa loob ng pitong araw.
-- Jupiter ang Lord of Olympia
Pinalabas kami ni Kapteyn at saka binasa ang sulat. Mukhang mahiya-hiya pa sha na pinalabas kami. Naroon parin ang mga nagbubulungang ewan. (Earthlings)
"Ano men? Pupuntahan ba natin yan? Eh .. yung Digmaan yon!"
*sigh*
Napapaisip na sabi ni Champerion Kelvz.
Lumapit si Captain at sinabi ..
"Sige men .. Eto lang e." wika ni Champerion Haizuko na walang pangangamba.
"Tumal mo men .. Seryoso yon. Tanong mo pa sa kanya." Masungit naman na sabi ni Kelvz. Mukhang nagkakalituhan na sila kung ano ang magiging desisyon ng krisis na ito. Anu ba yaaan!! :))
"Wanya e .. kaya yan! Tiwala lang men." Matigas na sabi ni Champerion Haizuko.
Tinanong ni Champerion Yhanks ang pinakamatanda sa grupo na si Champerion Medz. Hinawakan niya ito sa balikat mula sa likod at tinanong, "Ano men? Papayag ka? Grabihan yon! Hahahaha."
"Kayo bahala .. tutumal! Kung saan kayo sama nalang ako!"
"Ate Bogs. Baket kaya tayo pinili ng mga to? Di naman tayo mamatay tao?"
Aba .. narinig pala ako ni Norm. Wika nya dito na may halong galak at konting kalungkutan .. "Kase kayo ang may potenshal na mahirap mahanap gaya ng pagtutulungan at sosyal na abilidad. At naniniwala kame na matatalino ang lahi ng mga Earthlings."
"Buy o .. sinabihan tayong Matatalino! xD Hahahah!" Tawa ng tawa si Champerion Fern C sa narinig.
"Hahaha. Sosyal pa daw. Hihihih" Aniya pa ni Bright. xD
Napangiti ang Silencer sa sinabi ng 2 Champerion. Hindi nagtagal ang mga iyon sa tapat ng bahay. Hindi namin kaya pang pagmiryendahin sapagkat parang nagpapakain kami ng napakadaming pusa. Sila'y umalis na sapagkat .. sila ay naghahanda sa muling invasion na magaganap. :/
Gaya nga ng aking sinabi ay umalis na nga si Norm at ang kanyang hukbo upang bumalik na sa kampo ng Sentinel sakay ng mga Goblin Zeppelin at ng barkong Pandagat ng Nightelves at kaming mga Champerion ay nag-isip mabuti tungkol sa mensahe ni Jupiter na pinadala naman kay Norm.
Pumasok na muli kami ng bahay at nagsibalikan na rin ang mga usisero. Lahat kaming Champerion ay naroon. Maliban lamang kay Champerion Valiente na matagal nang di nagtutungo sa aming Organization.
"P*ta tagal ni Valiente! San na ba napunta yun?" Sigaw na sabi ni Champerion Lhenz. *laughing* Hahaha .. Tumal!
"Ge Lhenz, intay lang. Baka busy lang yun." Sabi ni Champerion Kelvz.
"Paksh*t .. yaan mo na yun. Matumal yun." Natatawang sabe ni Champerion Medz.
Napag-usapan na namin ang tungkol sa liham na nag-aanyaya saming kumatawan sa Defense of the Ancient War. Kumplikado ang lahat.
"Koya mo .. tingin ko ito na yung nilalaro natin e .. DotA lang to men .. kaso seryosohan."
"Sige sige! Pupunta tayo. Tiwala lang!" :DDD Sabi naman ni Champerion Ate Bogz.
Sige lang ng sige :)) At pag-sapit ng gabi ..
*skip first*
Kami ay natulog na. Binulong ko sa aking sarili, "Sa Champerion .. walang lugar ang kalungkutan pagdating ng digmaan." :)) Habang nasa sarili kaming kwarto ay niiisip namen yung sulat na inabot sa amin galing kay Lord Jupiter.
Sige Good Night Matumal na Champerion ! :D
BINABASA MO ANG
The Champerion Family Values (On going series)
Fiksi RemajaIsang araw. Dumating ang mga Ancients ng Sentinel kasi kailangan nila ng tulong nyo? Ngayon .. ang problema. Di kayo pinayagan ng Presidente ng inyong lupain na may tinatagong sikreto. Kaya iyan! Ang Private Army ng Presidente ang kakalabanin ninyo...