looking outside*
Ayoko ng ganitong eksena. Habulan? Pakshet kaya. Nakakatakot na habulan. Lumingon kame kay Lhenz at sha ay nagsalita.
"Abu .. kung ano-ano kasi pinagsasasabi nyo e. Dapat kasi tahimik kayo e." Tahimik naman ang katabi nyang si Che2x na tila natatakot din. Dugtong pa ni Lhenz. "Men .. kagulo to."
"Hoy Bagyo.. Ano yung sinasabi mo?" Seryosong tanong ni Meds.
Lhenz: Iyang si Bright at Yhanks. Awdie. Hahaha ..
Bright : Tumal Bagyo. Anong kame?
Yhanks : Oo nga .. anung gawa namen?
*group talking*
Sina Carps, Rem , Silverstein at Jeff ay nagusap-usap. Di ko alam kung ano ang pinaguusapan nila pero tila tungkol din sa habulan.
Di na nagsalita si Lhenz kahit na tinatanong sha ni Meds. Hahaha .. Napa-ewan nalang ang pucha. Ayaw ba naman kase magsalita ni Lhenz at ni Che2x na may alam ng mga kababalaghan dito sa Ballpen City. Parang ewan talaga amp.
Nagsalita si Silverstein. "Meds .. kasalanan to nung dalawa e. Dapat di sila nagsasalita tungkol sa Presidente." Hmmm .. Anong connect?
Lhenz : Oh .. alam naman pala nito e. Tumal.
Che2x : Dapat di ka nagsasalita tungkol sa Presidente. Kahit saang lugar basta kasama ang army niya? Private Army nya yung nasunod sa aten.
So .. so .. kagulo to.
"Bilisan mo Kelvz! Matatagalaaaan pa tayo papunta dahil dito." Wika ni Ate Bogs. *irritating*
"Si Bagyo! Di agad sinabe. Dapat bago palang namen mapansin yun sinabi mo na." Parang ewan na sabi ni Fern'C
Rem: Ganyan nga yang si Lhenz.
Jeff: Hahaha ..
Hahaha .. talagang me tawa? Tumals.
"Mga pare .. sino saulo ang daan dito pasikot sikot papuntang St. Therese?" Nag-aalalang sabi ni Kelvs. Eh? Ngayon lang naman kami pumunta dito. Hala. putres. Angagawen namen dito!
Nagsalita ako tungkol dito. Natatakot ako. "Hoy Lhenz? Anong gagawin natin para di sila sumunod?" Lumingon sya dito sa likuran at sabi .. "Men .. wala tayong magagawa! Ligawin nyo nalang." Whaaa?! :X
"Pucha."
"Ni-iimagine ko. Kunwari pagnahuli nila tayo .. Dudukutin nila tayo tapos ihihiwalay kayong mga lalaki sa amen. Tapos ibebenta kame ng mga sundalo. Tapos .. kayong mga lalaki. Ipapapatay." Wika ... wika ni Ate Bogs. Naman! Shet .. nanakot pa.
"Uy Ate Bogs. Wag ka nga magsalita ng ganyan. :/ Nananakot e. Hahaha" Sabi naman nito ni Yhanks na .. pucha mukha .. natawa ako bigla hahaha. Mukang ewan na natatakot. :P Nagreply naman si Ate Bogs sa sinabi nya kay Yhanks. Tumungo ito ng sandali tapos tumunghay at binungangaan na si Yhanks.
"Eh ayun ang naiimagine ko eh. Hahahaha."
Hala .. nagtawanan pa. Si Jeff naman ay .. ewan .. may katext. Mungewan lang. Parang .. you know. Paewan-ewan lang? :D Katext ang GF? :)) Kaw na may GF. Well.. well.. walang mangyayare. Sinubukan kong mag-suggest. "Kelvs. Doon mo dalhin sa Hi-way." Pero sabi naman ni D. Tsuna.
"Eh tanga ka pala e. Eh di lalo tayong nakita?"
Langyang to .. makatanga! "Nagsa-suggest lang naman e. Bahala kayo!" Mung-ewan. Kabadtrip. Nagsa-suggest lang naman. Kesa tunganga! Maigi pang-ibunggo nalang ang sasakyan o kaya ihinto at magpadukot at .. ay ewan!
"Men .. nagsa-suggest nga lang naman si Deko." Wika ni Kapitan. Tugon ni D. Tsuna sa opinyon ni Kapteyn. "Eh parang ewan kung mag-suggest. Dadalhin pa sa hi-way?"
BINABASA MO ANG
The Champerion Family Values (On going series)
Fiksi RemajaIsang araw. Dumating ang mga Ancients ng Sentinel kasi kailangan nila ng tulong nyo? Ngayon .. ang problema. Di kayo pinayagan ng Presidente ng inyong lupain na may tinatagong sikreto. Kaya iyan! Ang Private Army ng Presidente ang kakalabanin ninyo...