"Okay class, that's all for today. See you tommorow. Thank you and God bless mga anak"
"Goodbye teacher"
Natapos na ang klase namin para sa araw na to, half day lang naman kami dahil sa elementary pa lang daw kami pero whole day pag high school na. So I got up from my seat at kinuha ko na ang bag ko, ready na para lumabas ng room ng may nakasagi sa akin kaya nahulog tuloy yung lunch box ko na ang laman ay pagkaing hindi ko naubos nung recess kanina.
"Sorry" sabi ng nakabangga sa akin
"Ow no problem, okay lang naman ako-" the moment na nag angat ako ng tingin, my eyes landed on His slighty green brown eye.
"Ah ah hello, ahm okay lang ako, no need to worry"
"Okay" sabi nya at lumabas na ng room
I exhaled harshly dahil parang kinapos ako ng hininga, whoooo what was that Mauziah
Felt like tumigil ang mundo ko ng nagkatinginan ka----
Erase erase erase. Ang bata mo pa Mauziah, kalandi landi mo na. Nako nako! Hmpp bawas points sya sa langit, hindi man lang ako tinulungan, eh kasi nga sabi mo okay ka lang, tsk ang gulo ko.
Lumabas na rin ako ng room at naghintay sa guard house kay daddy. And after five minutes, dumating na rin naman na sya.
"Hi Princess, I miss you. How's school?" daddy said pagkababa nya ng kotse namin. Then kiniss nya ako sa ulo at pinagbuksan ng pinto ng kotse
"Okay naman po dad" and I smile at Him
"Hmmm okay, but why do you look not okay? Somethings bothering you?" daddy said
"No nothing dad. But I'm happy dad, may mga kaklase ako na iba rin po ang kulay ng mata. Their name is Melody, Chord and Timothy"
"Great, so did you friends with them?"
"Ahm just Melody and Chord. Medyo mailap po si Timothy eh"
"Oww why you look so sad baby. Hmm do you like that timothy?"
"Ye-- What! No dad! Of course not, ang bata ko pa po para sa ganyan. No dad"
"Ah hahahah my princess. Your so adorable. I love you anak"
"I love you too dad"
"Basta sabihin mo anak sa akin if crush mo na yung timothy ha---
"Dad!"
"hahaha joke lang princess hahaha"
"Drive ka na nga lang daddy" sabay pout at tingin sa bintana ng kotse
"Tsk" sabay iling at ngiti ni daddy sa akin at humarap na sa daan
Mukhang nagiging maganda ang elementary life ko this time.
Hmmm Timothy Leo, my Tilo
**
*
*
(A short update for this chapter. Thank you)
-Npojdb