Chapter 1
RIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING!
Oh! Sucks. Nakakainis talga tong alarm clock sa umaga. Parang nanay! Punyemas. Sabay tabon sa ulo ng unan.
RIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING!
Putek. When can this stop?! It's irritating! "AAAAAAAAAAAAAAAAAAARGH" Sabay tabig sa alarm clock na dahilan para ito'y mabagsak sa sahig at masira. *BLAAG*
"LAURAINAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!" Charles. "Pang Sampung Alarm clock mo na yan this summer! Not to mention kung ilang alarm clock for the last few months! Come on! You gotta be kidding me. This is the first day of classes! Wake up now. DALI NAAAAAAAAAAA!"
"Do you really need to shout? Psh. Para kang babae kung makatalak eh. Punyemas! Like i don't know na first day of classes ngayon! The Furk. How could i ever forget?! SHIT." Lauraina. Then she did her morning rituals then got downstairs for breakfast.
"Good Morning Princess." Epifuerte Salvation, Sr. Their Dad.
"Yeah"
"Princess, you have your first day of class today. And please, just please. Just for the record please don't cut your class. Never kapang nakapag-attendance sa first day since you got in highschool. And be kind sa teachers and classmates mo, ok? Try to make friends naman. Di yung ikaw lang nagiisang naglalakad sa hallway niyo. Try to change this year. Got that?!" Epifuerte Salvation, jr. The oldest.
"Yeah"
"Oy Ulan! Yung alarm clock mo sira na naman. Kelan kaba titigil sa paghaharass sa mga alarm clock mo ha? And please, do i always need to wake you up? Psh. Palibhasa eh. Nako, pag si mommy nandi---" Charles.
"O'come on! Will you please shut up? Kasalanan ko bang antok pa ako at nangiistorbo siya? And don't you EVER dare mention HER name. It makes me sick." "I'm done. i gotta go! I don't wanna miss the class." Rain.
"Oh! I'm coming with you. Iimbitahin ko si popsie para sa Homecoming event ni Lolo on Friday night. Dadalawin ko na din. Miss ko na siya eh." Epi.
"Ako din! Our building is just a block away papahatid nalang ako after we go to your school." "Bye dad." Charles.
SCHOOL
" Ohmegeeeehd! The Salvation sibblings"
"Si Epiiii! Buti nalang at nandito siya! GOODNESS. ang hawwwt niya!"
"Si Charles bet ko teh. Ang gwapo. Alam mo, magaling siyang sumayaw!"
"Nakuuu. Ganda lang talaga ni Rain. Super like ko siya"
Bulong-bulungan ng mga schoolmates ni Rain pagkalabas na pagkalabas pa lang nila ng sasakyan.
"Oh come on! Will you please shuttup? Alam niyo. Kung makapagsalita kayo. Kala niyo kung sinong close tayo eh noh? Get a life bitchess." *smirk
*Charles, smirk.
At nagpatuloy na sila sa paglalakad papunta sa Principal's office.
tok tok tok~
"Tuloy! Bukas yan!" Principal Jacinto Rodriguez. "Uy! Charles! Rain! ... Epi? naparito ka? kayo? Meron bang problema?"
"Hi Popsie! Kumusta kana? Matagal-tagal na din tayong di nagkikita ah. Grabe naman! Pagdumalaw kaming tatlo may problema na kaagad? Di ba pwedeng gusto ka lang naming kumustahan at imbitahin sa Homecoming Event ni Lolo this Friday night? Punta ka naman oh." Epi.
"Oh ganun ba? Nako! Ilang taon din si Recardong hindi nakabalik rito sa pinas ah! Oh sya sige! Pupunta ako." Principal.
"Uyy! I gotta go! Malapit na daw magstart ang first class namin! Bye Bro! Bye Popsie! Bye Tombakekang!" Charles. *Kiss sa cheeks ni Rain*
"Eeeew. Im not a tomboy okay? I just prefered to have a strong image. Para di ako tapak-tapakan! And i gotta go too. Sabi kasi ni Ser Epi di ako magcu-cut eh. BYE." Rain.
Sabay labas ng silid.
INFORMATION HALL
Lauraina's POV
Hi. Rain here. So im currently searching for my section and room no. Gush! Andaming tao. Hassle! Di ko makita-kita yung pangalan ko nakaharang eh.
"People! Move!" Ako. At yun! Umusog silang lahat. Takot naman pala eh. Paharang-harang pa! Mean ba? Well.. That's me. I'm the Queen of my world eh. Kaya walang pwedeng makapagreprimand sa akin. And NO ONE will ever dare to.
Okey, here's the Listings.
BLAH BLAH...
Oprasion, Kythe Mary VI- C RM 526
Padilla, Daniel John VI - B RM 426
Pamintuan, Lorenze Kyle VI - B RM 426
Salvation, Lauraina Ivory VI - A RM 326
Santiago, Jessica VI - A RM 326
Ayun! Well.. First section nanaman? Geezz. IDONTCARE.
After i have seen the listings. I immediately went to my classroom. As usual, bulungan here. Bulungan there! Kainis lang! First time nila akong nakita? Psh. If i know. Were classmates since First Year.
.....
As usual, the day was just pakilala here. Pakilala there. Chismis! Chismis! Kahit ano nalang. And eto pa, first day may na late. Si anu ba yun? Troy--Troy Bochog? Aish Ewan! Eh etong mga mahaharot kong mga kaklase eh nagtilian naman. MALANDI! GROSE.
Ang malala pa, classmate ko na. Katabi ko pa. At alam niyo ba...
FLASHBACK
After niyang magpakilala...
"KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!"
"Napakaingay!" Ako. Eh sa maingay eh. Ayan, tumigil naman.
"Thank You Ms. Salvation for helping me. Troy, sit beside... Hmmmm."
"Saakin nalang Mam!" Sigaw ni, Jessa, Jenna, AH! Jessica.
"Hahaha. No, umm. Sit beside Ms. Salvation."
"Ok mam." Yung Mr. Late
Then, umupo siya sa tabi ko.
END OF FLASHBLACK
I'm currently at the Mall. Mamimili ako ng damit for the event this Friday. Eh sa wala nga akong mapili eh.. I don't wear dress nga kasi. I got used to simple jeans and T-shirt. Loose, straight-cut or Bigger than my size. And syempre sneakers. Boyish ba? well i don't care. That's me.
wait...
Oh. Yun oh! That's cute! I finally saw a dress that fits my type. I was about to get it when...
"Hah! I got it first. LOSSER. Ngayon? How would you feel na naunahan ka? Ang sakit noh? Palibhasa sanay na nauuna eh." Stephanie Slut. Yeah, SLUT. Cause it's true. She's my top enemy. She's jealous of me kase. WALA naman akong ginagawa sa kanya. Pero ang init ng dugo niya saakin. Well, that's not my problem.
"Psh.You just got the dress. Not my life, BITCH." Ako. Eh bakit? sa nakakainis eh.
"GUUUSH. You're so mean talaga!" Siya. Ewww. Di ka bagay mag-English uyy. Wag Feeler. -__-
"You started it first. I'm just returnig the favor dear." *Flips hair "Well. Sayo nayan. I have a designer naman eh. Magpapagawa nalang ako. ORIGINAL pa. If you'll excuse me. Tara na Cynthia. Inuuod na tong mall. Grose" Ako.
"Well.. Ganyan pala ha! Hmp! Makikita mo." Siya.
Hah! Stupid. Takutin ba naman ako? I'm not like her. Na matatakot nalang kahit sa konting rason. Try nya lang to get on my way. Makikita niya ang hinahanap niya.
Well.. About the dress? Lizzy will handle it.
--------------------------------
Wew. Siguro naman mataas na for the First Chapter noh? Pinilit ko lang talagang mag-update. Tsaka sorry po sa mga errors. Mga kapangitan. I'm just 14 and i'm trying to share what i could po. Kaya pagtsagaan niyo muna! Sana po nagustuhan nyo! Dedicated ito SA AKING UBER LABING BESTFRIEND. Labyouuuu. :*
Up next: His World.
Dont forget to VoMent and be a Fan!
-Top
BINABASA MO ANG
The World with You (Kathniel FanFic)
FanfictionTWO DIFFERENT PERSONS-DIFFERENT LIVES, DIFFERENT WAYS. They believe differently in Life. They behave differently. To sum up, THEY ARE DIFFERENT. But what if one night, with the moon shine brightly and the stars twinkle happily. They bump in to each...