Chapter 1

126 2 0
                                    

"That's okay, Chanty. If no one will love you, then love yourself," I mumbled.

Sumubo ako sa sandwich na hawak ko bago nagtingin ulit sa pinterest ng inspo. Kanina pa ako naghahanap ng style na babagay sa katawan ko para magmukha akong presentable. Sumasakit na nga ang mata ko kakatitig sa laptop.

Napatingin ako sa phone ko nang tumunog 'yon at nakita ang reply ng kaibigan ko sa isa kong story.

"Lapad mo, ha," basa ko sa reply niya.

I sighed and just left him on seen. Napatingin ulit ako sa story ko kung saan kasama ko ang mga pinsan ko. Nakatshirt lang ako at short habang sumasayaw kami. I shrugged my shoulder before I proceed into scrolling down and looking for suitable fits for me.

Nagpatuloy ako sa pagkain at kinalimutan ang nabasa.

Ano ba ang magagawa nila kung malusog ako? Wala!

"One hot choco, hot americano, alfredo con fungi, and bagel cream cheese."

Napahinto ako sa ginagawa nang may marinig na boses. Iyong boses na mapapaluhod ka agad nang walang angal. Ang lalim!

Tumingin ako sa counter at nakita ang isang matangkad na lalake. Kulay kape ang balat niya habang ang suot naman niya na damit ay hapit na hapit sa katawan.

Wala sa sarili kong nabitawan ang sandwich na agad ko rin naman kinuha dahil sayang.

"Who the fuck is that?" I mumbled while watching his biceps flexed as he folded his arms while ordering.

"My father."

Napatingin ako sa kanan nang may magsalita. Napakurap-kurap ang mga mata ko habang tinitignan ang batang lalake. Based on his physical appearance, he might be six years old.

"Your... father?" mabagal kong tanong.

Nakatitig pa rin ako sa kaniya dahil gusto kong pisilin ang malusog niyang pisngi. He was busy playing with his ipad but he glances up to me, raising his left brow.

"Ah, yeah?" he sarcastically answered. Parang pinapamukha naman niya na bingi ako? Naninigurado lang naman!

Nang maalala ko ulit ang sagot niya ay medyo nanlumo ako. May anak na, malamang taken na 'yan! Nakakalumbay!

"Is he single?" lakas loob kong tanong. Baka may pag-asa pa!

Binigyan na naman niya ako nang isang tingin na parang isa akong bagay na hindi dapat nagsasalita.

"Yeah..." tanging sagot niya.

Kung umakto siya para siyang matanda. Pwede siyang pumasa bilang HR na nagsusungit bawat interview.

"Then do you want me to be your Mommy? I can take care of you both!" masigla kong tanong.

Hawak ko pa ang sandwich sa kaliwang kamay habang hinihintay ang sagot niya. Sabi na may pag-asa, eh!

A single dad? Then he deserves someone like me who can make him see rainbows after thunderstorms!

"Ah..." Sa sobrang gulat niya sa sinabi ko ay nakatulala na lang siya sa'kin. Nakanganga ang bibig habang ang ipad ay nabitawan na niya. "Kapal naman ng face ni bhe!" bulong niya na hindi ko na napagtuunan nang pansin.

"Baby..." someone called.

"Yes?!" I answered in a high pitch tone. I looked up only to see him staring down at me. Like anytime he could pound me and eat me whole. Shit!

I'm ready to submit, Sir!

"Excuse me?" he asked, confused why I answered him.

He appeared to be an entity that descended to Earth. With his firm jaw that I could happily caress all day, his luscious pouty lips that I'm sure would turn more red if I french-styled him, and his brown eyes that might make me want to urinate in my trousers.

Beautiful ScarsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon