PROLOGUE
"Nanini-*hik*wala ka ba*hik* sa destiny*hik*?"sabi ni Via, kaibigan ko. Hindi siya lasinggera, napilitan lang siya uminom ngayon dahil may isang mahalagang okasyon ngayon sa pamilya nila.
“..?”tingin ko sa kanya ng may pagtataka. Kanina lang syokoy pinag uusapan namin, tapos ngayon biglang desiny naman. Lasing na nga talaga.
“Ako kasi*hik* oo na hindi.*hik*” sabi niya sabay lagok ng alak.
“..?” tinignan ko pa din siya. Wala ako maimik sa sinasabi niya eh. Never naman pumasok sa isip ko ang salitang destiny. Meron pala nun.
Tumingin siya sa akin ng masama. “Taragish kah ah!*hik* kinakausap kita kaya sumagot ka!*hik*” sabay hampas sa akin.
“Ano ba kasi gusto mong sabihin ko? Hindi ko naman alam irereak ko sa destiny na sinasabe mo.”
“*hik* sa syokoy may reaksyon ka tapos sa destiny wala?!!!*hik* Kahit man*hik* lang tanungin mo na*hik* lang ako bat ganun*hik* paniniwala ko!!!!*hik*” sigaw niya.
Magagawa ko ba? Wala akong alam sa ganyan. Kayo ba meron?
“Oh. Bakit nga ba?” ayan. Sinunod ko na lang siya. Lasing siya, ayoko patulan.
“Oo, kasi*hik* marami paring*hik* bagay na hanggang*hik* ngayon hindi ko maipa-*hik*liwanag kung paano*hik* o bakit nang-*hik*yari. Hindi, dahil may*hik* nagpatunay sa akin *hik*na they can go against*hik* it and make it*hik* work for them*hik*. Pero na*hik*isip ko naman*hik*, baka plano lang*hik* din ng destiny*hik* na mangyari yun*hik*. Ewan ko. *hik*” naintindihan niyo sinabe niya? Ako hinde.
“Di kita maintindihan, Via.” Sabi ko sabay inom na din ng alak.
“Ako din eh.*hik*” Seryoso niyang sabi. Napatingin ako ulit sa kanya. May tinititigan siya.
Tumingin akosa direksyon ng tinititigan niya. Nakita ko SILA.
“Sila. Sila ang nagpatunay na destiny absolutely works and that you can make your destiny work for you. *hik*”
Napangiti ako.
Every time I remember him, I feel a strange warmth in my heart.
A strange warmth telling me that I'm not alone.
I don't know who he is.
I don't know anything about him..
I don't even know if he truly exists.
But I'm just thinking.. maybe.. just maybe..
He is the missing ingredient of my life.
The ingredient that will make everything tastes right.
The missing ingredient I've been looking for so long.
- Nana
Every time I remember her, I feel a strange warmth in my heart.
A strange warmth telling me that I'm not alone.
I don't know who she is.
I don't know anything about her..
I don't even know if she truly exists.
But I'm just thinking.. maybe.. just maybe..
She is the missing ingredient of my life.
The ingredient that will make everything tastes right.
The missing ingredient I've been looking for so long.
- Vans
_____________________________________________________________________
Binago ko. Bakit? Kasi I have this feeling na mas maganda ito. :D O feelingera lang ako? Hahahaha.
L♥VE PaperPan
BINABASA MO ANG
The Missing Ingredient
RomanceDo you believe in destiny? I do and I don’t. This is a novel of how destiny works and how one can work out his own destiny