ILHOHLM:(FOUR)

22 0 0
                                    


JAY IVAN'S POV

‘‘Ano ang ginagawa mo dito?’’ she ask me teasingly. Ngumisi lang ako tsaka nilapit ang mukha ko sa mukha ko. Siguro nasa 2 or 1 inchna lang ang layo ng kukha namin.

‘‘Erm, i-ilayo mo n-nga mukha mo.’’ she said at me pero hindi ako nakinig sa kanya. I just smirked. Sarap asarin ng babaeng na 'to.

That's why I love her...

I love her as a friend.

‘‘Don't tell me na sinusundan mo ako?’’ she bit her lower lip then she shook her head. I just sigh saka sa tinitignan.

‘‘Okay, so ano ang ginagawa mo dito?’’ tanong ko sa kanya na umayos siya tsaka inalayo ko ang mukha ko sa kanya.

‘‘Just roaming around here, ikaw?’’ tanong niya while checking her phone.

‘‘Same.’’ I said to her.

‘‘Erm, gusto mo sabay tayo sa pag--’’

‘‘Yes.’’ sagot ko tsaka ko siya hinila.

Dug,dug,dug,dug,

It beats again.

‘‘Saan tayo?’’ sambit ko sa kanya. She just smile at me.

‘‘How about watching movies?’’ she asked happily. Nag nod lang ako tsaka siya hinila papuntang bumili ng ticket.

‘‘Oh, wait bibili lang ako ng popcorn, tsaka drinks.’’  kaya umalis siya papuntang popcorn stall. Dumiretso ako sa isang cashier para kumuha ng 2 tickets.

‘‘Uhm, miss dalawang tickets nga ng The Maze Runner.Please.’’ sabi ko ng hindi tumitinginvsa kanya dahil busy ako sa pag-kuha ng kwarta sa wallet ko. Ramdam ko na tinitignan ako. Kaya inangat ko ang ulo ko at nakita ko na tinitignan niya ako in-unbotton niya first na button sa kanyang damit.

What the?

‘‘Miss, I said two tickets miss hindi ikaw ang bibilhin ko and stop seducing me.’’ I said through cold voice. Dali-dali naman siyang umayos at padabog na nag trabaho.

‘‘Oh.’’ abot niya sa'kin at padabog na nilagay ang dalawang tickets kaya ibinigay ko 'yung pera din. Haha! I just chuckled softly.

‘‘Thank you miss flirty.’’ then I walk away with a teasing smile on my lips. Hindi ko na rinig ang sinabi niya pero alam ko na nainis siya sa sinabi ko dun.

Well, she deserves it.

‘‘Oh saan ka galing?’’ tanong ko naman sa kanya ng makita siya na bitbit ang isang bucket na malaking popcorn.

‘‘Sa bilihan ng popcorn. Duh,’’ she said with me witha bored tone.

‘‘Eh bakit isa lang?’’ I asked her,

‘‘Edi ikaw bumili tsk! Arte nito.’’ inis niyang sagot kaya tumawa na lang ako.

‘‘Oh, ano pala ang papanoorin natin?’’ she asked me na patungo na kami sa movie room.

‘‘The Maze Runner.’’ simpleng at tipid kong sagot. Tumango lang siya at pumasok na kami sa movie room.

***+++×××

‘‘Dito tayo,’’ sabi niya na tinuturo ang upuan na sa unahan.

‘‘K.’’

Ng maka-upo na kami, agad na pinatong ni Sam ang popcorn sa gitna at agad na kaming kumain. At, nag -umpisa na ang movie.

Habang nasa kaligitnaan ng movie, ay nakita ko na grabe ang ngiti ni Sam. Parang hanggang langit ang ngiti niya. Damn she's so beautiful when she's smile!

What? Err, nevermind.

‘‘Ano ngiti-ngiti mo diyan?’’ I ask her while eating popcorn.

‘‘Ang gwapo ni Newt, tsaka ni Thomas.’’ she said smiling at me at nag spark ang kanyang mga mata.

‘‘Hmp, mas gwapo naman ako doon! ’’ I said boastfully. Eh, totoo naman diba?

‘‘Weh, saang banda?’’ she ask me teasingly, hindi ako nag-reply but I just smile.

Habang kumakain kami ng popcorn, eh halos maubos na naming ang popcorn eh kasi halos maubos na namin ang lahat na popcorn eh.

Kukuha sana ako pero may nahawakan ako ng isang, malambot,makinis, na bagay. I look it down then there! I hold her hand?

0.0 Dali ko naman na inalis 'yung kamay ko tsaka yumuko.

‘‘Sorry,’’ that's what I say at her. Tumango lang siya at ngumiti.

***+++×××

Ng matapos ang palabas, agad na nagalisan ang mga tao at agad din kami umalis.

‘‘Uhm, tnx sa--’’

‘‘Your welcome.’’ I said at her and smile at her. Then she smiles me back.

‘‘Uhm, 4:00 o'clock na nga hapon san gusto mo pumunta?’’ I asked her then she just smile at me.

‘‘Tara, ’’ this time siya naman ang humila ng kamay ko.

Then we walked away.

***×××+++

I Love Him Or He Loves Me?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon