SAMANTHA THERESE'S POV''HUH? Park?'' tanong niya sa'kin ng makarating na kami dito sa park. I just nod my head.
''Wow, ang ganda rito. Wow.'' he exclaimed at me. Umupo kamisa isang mahabang brown na bench at doon kami nag muni muni.
''Uhm, so bakit tayo dito?'' he asked me while rubbing his back.
Ngumiti lang ako sa kanya tas nagsalita sa kanya.
'''Cause dito sa lugar na ito, tahimik, hindi naman sobrang maingay, at magulo. Kasi...kasi...kasi...gusto ko lang. Uhm, ikaw, gusto mo ba dito?'' tanong ko sa kanya.
''Oo, sobra. Uhm, okay lang ba sa'yo kung may itatanong ako na kinda 'weird'.'' tanong ko sa.kanya na yumuko agad ako. Gah, 'bat ko ba 'yun sinabi!
Aish.
Tumingin ako sa kanya at ang reaction niya ay medyong curious at shock.
O.o Siya
>_~ Ako
''Uhm, okay lang hihi.'' tawa niya. I just took a deep sigh.
''Uhm, naniwala ka ba sa true love never dies?'' tanong ko sa kanya na tumango naman siya.
''Uhm, ako oo.'' sagot ko sa kanya.
''Ah, 'bat mo natanong?'' tanong nito sa'kin. Naku! Hirap e explain baka ma buking ako. Paano ko kaya 'to.e explain.
''Uhm, may gusto o mahal ka na ba?'' tanong ko sa.kanya.Oops, nadulas 'yung dila ko. Yumuko lang ako narinig ko naman siyang tumawa ng mahina.
''Haha! Yes,'' sagot nito sa'kin, and he ruffle my hair. Gusto ko sana tanungin pero, nahihiya ako eh. Baka magalit pa.
''Ikaw?'' tanong niya.
''Si--''
Hindi ko na tuloy ang sasabihin ko dahil biglang nag-ring ang cellphone ko. Agad 'kong kinuha ang cellphone ko at chineck kung may text o tawag.
Text lang pala akala ko tawag,
*From: 09826635621*
Hi!
Ha? Sino 'to? Baka naman admirer o crush ako. Naku! Hindi pwede may mahal na ako, o baka naman wrong sent 'to.
Kaya ang ginawa ko nireplyan ko ito.
*To:09826635621*
Wrong Send,
Ipapasok ko na sana ang cellphone ko pero bigla naman na nag-ring ito ulit.
Hay naku, ang kulit. Tsk!
*From:09826635621*
Hahaha! Hinde noh, kilala kita 'noh,ikaw kaya si Samantha. Classmate kita noh araw-araw ka nga kita nakikita at pumasok sa classroom kasama mo 'yung bestfriend mo na si Jam? Jay? Oo, tama. Ang ganda mo nga eh.
Ha? Sino ba 'to naku binibwisit na ako nito eh, wait. Nag-aaral din sa WHU at classmate ko pa. Eh, baka naman stalker ko? O.o
*To:09826635621*
What? Don't tell me you're my stalker kita? And wait where did you get my number?
At, sinend ko, after ilang seconds ng reply agad.
*From:09826635621*
Hay naku, hindi mo ako stalker noh. Duh, secret! Hindi ko sasabihin kung saan ko kinuha ang c.p. number mo noh. Oh, just call me 'J' . Oh, sige bye na, babantayan kita palagi sa school ha. Bye! Huwag ka ng mag-reply.
Rereply sana ako pero may biglang bwisit este may kumuha ng cellphone ko. And guess what? It's my mighty bestfriend who gave me teasingly smile.
''Ehem, sino ang tinitext mo?'' he ask me without erasing his smile.
''Eh, anung paki mo?'' mataray kong sagot sa kanya. He just raised his brow.
''Eh sino nga? '' naiinis niyang tanong.
''Si J.'' sagot ko sa kanya at agad kong inagaw ang phone ko sa kanya. Nilagay ko na ang phone ko sa bag ko at aalis na ako sana pero may humila sa kamay ko then. Then our eyes met.
''Sino si J?'' aba! Pakielamero nito ah, well let's give him a joke.
''Boyfriend ko bakit?'' I said raising my brow at him. Hahaha! Grabe ang gulat niya. At ang kanyang bibig ay 'O' hahaha! Ang epic talaga halos matawa na ako.
''Ah, ganun ba? Oh, ano ang tinatawa mo diyan ha aber? Tsk.'' aba galit su tandang.
''Hahaha! Joke! Hindi ko.siya boyfriend hahaha text mate lang. ^_^'' natatawang sambit ko sa kanya then. He looked at me angrily, naku patay ako! >•<
Naku! The monster gonna eat me up! Help me I'm still a virgin huhu!
''Samantha Therese!''
''Ahhhh, help!''
Then, there's go, naghabulan kami hanggang sa nagka-uwian na.
I arrived at home at 7:00 p.m. Dali akong pumasok sa loob at umupo sa upuan. I search my cellphone then I open it,
''Hmm, who are you 'J'?'' I whisper at my self while.looking at the message that I got from 'J'.
Who you?
***+++×××
BINABASA MO ANG
I Love Him Or He Loves Me?
RomanceGwapo, macho, mabait, pala-ngiti, mahinhin, hindi suplado, masunirin, matulungin, at higit sa lahat ay MAPAGMAHAL. 'Yan ay si Ivan or Jay, ang nag-iisang best friend ko at mahal ko. Yes you hear it, mahal na mahal ko siya but the most painful is hi...