Chapter 9: A.C.H Event

14 1 0
                                    


*Camera clicks*

"Ah? What are you doing?"

I blinked many times before I realised that I was holding my camera. Kinuhanan ko silang tatlo ng picture ng wala sa sarili!!!!

"Ahh--- ahh--.. I- I was just.. I-I'm...." Mabilis kong itinago yung camera sa likuran ko.

God! Help me! I can't find any words to say T_T

"She's Sayumi Forteza. My Assistant Manager. She's a big fan of you, guys."

Did just boss saved me from my stupidness??

"Oh really??! Nice meeting you, Ms. Sayumi. I'm Lea."

"Nice meeting you. I'm Mikki"

Naka boy cosplay attire rin sila. Di ko lang kilala kung sino ang ginaya nilang dalawa. I think BL couple ata sa isang manga? I don't know~ All I know is, naka-couple cosplay sila. That's for sure.

Inilahad nila ang kamay nila para makipag-shake hands.

Walang sabi-sabing tinanggap ko agad yun. "Oh my gosh!~ I finally meet you guys!!" gusto ko na talagang sumigaw dito sa kilig kaso pinipigilan ko lang talaga.

"We're happy to meet you too, Ms. Sayumi." Lea said.

"You're so cute, dear. I can't believe your one of our fans. I thought your one of the cosplayers." Mikki said.

"Oh hahahahaah~ No No No. I'm not." di ko akalaing mambobola rin pala tong si Mikki.

"Hey~ Hakken, Lea, Mikki. It's time. Let's Go." Sir Knite announced nang makapasok siya sa loob. "Oh! Hi Ms. Forteza." nagawa pa niyang bumati sa akin, and I return the favor.

Ang gwapo rin Sir Knite sa cosplay niya ngayon. Di ko akalain yung mga boss ng TakuWebe Entertainment ay mga gwapo talaga, kahit babae yung dalawa. Naka-cosplay man o hindi.

"Okay. Let's go." Boss Hakken said, tas tumayo na siya pagkaka-upo. "We're going." paalam ni boss kay Ms. Yuki, at tumango lang ang huli.

Sabay silang apat na lumabas ng silid.

Niligpit naman ni Ms. Yuki yung mga damit ni boss na naka-hanger at ipinasok sa isang bag. Pati mga ibang gamit ni boss ay ipinasok niya na rin kasama dun sa mga damit.

"Here." Ibinigay sa akin ni Ms. Yuki yung bag. "Hold this and take care of it."

Tumango lang ako, saka kami lumabas ng silid at nagtungo sa kung saan magaganap yung event.

Pumasok kami sa isang silid. Napuno ito ng mga tao. Mga fans ata sila, based na rin sa mga banner na nakasulat, mga flyers and photos na dala-dala nila. At may center stage din, na may isang mahabang mesa at pitong upuan. Siguro, dun uupo silang boss mamaya.

Nagtungo kami sa gilid malapit lang sa stage. Marami kami dito, so I guess, mga managers ng kanya kanyang cosplayers ang nandito. Umupo kami ni Ms. Yuki, sa may harapan.

May katabi kami sa upuan. Nag-uusap sila habang kami ni Ms. Yuki tahimik lang. Di ko sila naiintindihan kasi, Chinese ang language nila.

Nga pala~ nasan kaya si Darylle? Bigla lang nawala yun ahhh~

Mga ilang segundo pa, biglang namatay lahat ng ilaw. Tanging ilaw lang sa stage ang makikita mo.

"Ladies and gentlemens. Otakus and Weeb. Welcome to the 34th Anniversary of Anime Convention Hub. Let us welcome your host Mr. Sugawara Kiinochi and Ms. Futari Kamiri."

Nagpalakpakan naman ang lahat nang lumabas na yung mga host.

Naks!!! Ang taray!! Naka-cosplay attire rin sila. Bagay sila ahhh~

My Anime Changes Characters [On-going]Where stories live. Discover now