gửi nắng vàng vào bì thư trắng

27 5 5
                                    

Phong linh ngày tháng bảy.

Vài dòng thư tớ gửi tình đầu khi ấy. Do cái acc kia quá bủh để giữ nó, nên tớ bế về lại thui

—————-

Phong linh, loài hoa vàng nhỏ bé, kiêu sa nhất vào những ngày mùa thu.
Nhưng tại sao chỉ cành phong linh của tớ, lại vội vàng trổ bông ngay giữa cái nắng gay gắt ngày hè? 

..(-_-;)...

Tớ gặp cậu vào một ngày đầu tháng bảy. Không phải ở trong cơn bão hoa lãng mạn hay dưới tiếng tình ca du dương thánh thót. Ta hỏn lọn gặp nhau trong cái tình cảnh khá là éo le ... 

Chính xác thì, tớ gặp cậu trong một công cuộc chửi nhau vớ vẩn trên mạng xã hội.

Tất nhiên là những lúc dòng cmt cậu chạy qua thì tớ vẫn không hay biết gì, rằng đó sẽ là một mảnh hạnh phúc của riêng tớ vào ngày tương lai, hay đó sẽ là một cái bản ngã nhuốm sắc đen xám dành cho tớ, tớ cũng chả biết nữa. Căn bản thì, cái ngày đầu đôi ta gặp nhau ý, nó không hề lãng mạn như tớ tưởng. Hoặc như cậu tưởng. Hoặc như cả đôi ta cùng chiêm bao muốn có. Nó chỉ đơn giản là "đồng chí" cùng chung "chí hướng"  là chửi nát mặt cái con mặt 10n công kích kia thôi.

...(・_・;)..

Phong linh trổ nụ rồi.

Tớ và cậu gặp nhau chính thức tại một nhóm trò chuyện chung trên mạng xã hội. Tất nhiên, tớ vẫn không nhớ gì về cuộc chửi chung cả. Thì, dễ hiểu thôi, trẻ con mà, có bao giờ ghi nhớ những cái lặt nhặt lâu dài cho được. 

Nên như những mối quan hệ xã giao khác, tớ vẫn trong nhân vật thân thiện dễ kết bạn chung, mở lời trước tiên. 

"Ê xấu tính vl địt mẹ rep ib em hoặc pay acc." 

Và cậu đã là người tiếp sau trả lời tớ, bằng ngôn từ hết sức là lãng mạn, thuần khiết và trang nhã ...

"Đéo thích, cưng tuổi lìn."

...٩(•́‿•̀)۶...

Ta tiếp tục gắn kết với nhau qua công cuộc chửi thứ hai và thứ ba. Trái đất tròn vl thật.

Tình nhân người ta đàn đàn lũ lũ đều nói là gặp nhau đúng kiểu làm như tơ duyên lỡ làng giúp ta thấy nhau lạc lối trên dòng đời xô bồ ồn ã ấy. Tức là, đôi nào cũng vì cc gì đấy lãng mạn mà đến bên nhau, đại loại như "anh gặp em giữa chốn phồn hoa ngày gió đông thanh, em thấy anh lặng lẽ vu vơ trên cồn cát lạnh".

Còn mình thì quen nhau nhờ cười ỉa mỗi ngày, dm chúng ta chuẩn các NSƯT số 1 Việt Nam.

....✿ ͡◕ ᴗ◕)つ━━✫・*

Phong linh gặp gió hè, bung nở những cánh sắc vàng đầu tiên. 

Sau khi tỏ tình đéo thành tận 2 lần vì cậu cứ tưởng tớ đang chúa hề dcm cậu, thì tận cận tháng tám, cậu mới chấp nhận tấm lòng của tớ. Điều này đối với tớ chẳng khác gì mấy việc được đưa lên cung trăng nhảy điscô vậy, vui vẻ sung sướng không ngôn từ nào đủ cháy để tả cả.

Ban đầu tớ định mua 1 cặp ốp đôi cho chúng mình, kiểu như 1 hình thức engaged ý. Nhưng éo le vãi cả 10n là đùng cái, tớ lại pick trúng 1 shop lừa đảo =))

Huhu ban đầu là tớ cay, nhưng về sau tớ lại lo cậu giận. Tớ có nói lại với cậu, nhưng cậu bảo, ừ, chẳng sao đâu.

Địt mẹ cậu ơi đéo được đâu huhu, cậu nói thế làm tớ thấy áy náy vl. Vì thế tớ mới nói lại là, tớ sẽ in ảnh.

Năm chục tấm polaroid trắng, cậu hai lăm, tớ hai lăm. 

Cho tới giờ, tấm ảnh của cậu vẫn luôn là đẹp nhất.  Tấm lần đầu tớ thấy cậu, và cũng là lần đầu tớ nhận ra, à, vị hôn phu tri kỉ của mình cuối cùng cũng đã xuất hiện rồi.

Hơi quá sớm, nhưng dành một thời xuân xanh chỉ để học hành bài vở cũng không phải là quá sáng suốt, vì vậy, tớ hứa, cho dù thời gian bản ngã có chia cách tớ cậu ra hai miền xa xôi nghìn dặm trùng trùng, tớ vẫn sẽ không bao giờ quên được cái cảm giác cậu dành cho tớ,

mùa phong linh đầu tiên.

...(๑˃̵ᴗ˂̵)و..

Gói hộp quà về tay cậu. Khi gói quà, đã cố ý chọn ra chiếc hộp chocolate màu nâu đó. Vì sao thế ?

Hồi còn du lịch trên đất Hàn, tớ được người ta bảo hộp chocolate này là chocolate tình nhân. Đôi nào mua về cùng chia sẻ, sẽ một đời một kiếp thề nguyện mãi gắn bó bên nhau trọn đời.

Thì vì hồi đó là đã lâu lắc lâu lơ, nên tớ mua một hộp, nhưng còn kẹo thì tớ để lũ em mặt c ở nhà ăn rồi. Hộp thì tớ vẫn giữ, cùng bên trong gửi vào đó là một niềm hi vọng, mong rằng nửa tâm hồn còn lại của bản thân sau khi được trao tận tay hộp 'nhân duyên' này, sẽ mãi cùng tớ thành đôi tri kỉ. Đến với nhau, và sẽ vẫn nhiệt huyết đến tận khi đầu bạc răng long. Cậu hiểu chưa ? 

Còn hoa đá và thẻ sách, thì cũng dễ hiểu thôi. Với những người tớ yêu, tớ mong muốn họ sẽ tự bản thân cảm nhận được thứ tình yêu đấy của tớ bằng những món đồ tự tay tớ làm. Tương tự như cách tớ làm với mẹ tớ, bố tớ và gia đình tớ vậy.

Gói quà nhỏ của tớ chỉ gồm một chiếc nhẫn và đủ thứ đồ lặt vặt nhỏ linh tinh. Cậu cũng không phải người đầu tiên nhận được đồ tớ tặng qua mạng lưới phát nhanh thế này. Nhưng hầu hết trước đây sau khi nhận quà, mọi người đều tự cho rằng đó là điều đương nhiên, hoặc do tớ với người ta chỉ là bạn =))), nên tới một lời cám ơn tớ còn chưa từng được nhận lại khi đó. Thậm chí một số người còn dè bỉu tớ nhỏ mọn, chỉ gửi toàn những đồ linh tinh không giá trị.

Cậu là người đầu tiên nói lời cám ơn đấy. Không phải do bị ép buộc, tớ tin rằng đó là lời chân thành từ tận tâm cậu nói ra.

Và cậu đã nổ phát súng cuối cùng, đủ để làm tớ phê đá suốt đời:

"Yêu em lắm !"

Hôn và nhớ cậu, hăm sáu tháng bảy.

palpitate, 2020.Where stories live. Discover now