ss1

709 59 10
                                    

        jay mở mắt, thấy mình đang nằm dưới lòng đất tăm tối và lạnh lẽo. bây giờ gã có ngẩng mặt lên trên cũng không thấy trời. 

        gã bị chúa tống cổ đến đây, và giờ jay là một thiên thần sa ngã.

        đôi cánh trắng của gã bây giờ nhuốm đen. cái này chắc là dầu. lửa từ đâu bắt đến, thiêu cháy cả bộ cánh của hắn ra, khiến tất cả biến thành màu đen thui. ờ, chắc thế này hợp hơn với gã, bởi trên đấy gã cũng thường bị phân biệt chủng tộc.

        jay không thấy đau lắm, khẽ vẩy vẩy đôi cánh cho nó bớt dầu. bộ đồ trắng trên người gã bẩn sạch, toàn màu đất. lúc này gã lại muốn thay áo hơn là quay trở về thiên đàng. jay thà mặc đồ đen còn hơn là cái áo trắng bẩn bựa này. cũng giống gã. gã giống như cái áo này. ban đầu màu trắng, sau đó thành đen. 

       hình như là bây giờ jay phải đi làm một số thủ tục nhập hộ khẩu gì đó, bởi vì nếu còn lang thang thì sẽ bị tan biến. chuyển nhà không vui, nhưng bây giờ lại cũng khá. 

        địa ngục khác với thiên đàng. khác chỗ nào thì gã chưa biết, tại từ nãy giờ đi mãi rồi mà chưa thấy địa ngục đâu. cứ tối om om, rồi đi lúc vấp cái này khi vấp cái nọ, thậm chí còn ngã chổng quèo trên mặt đất bởi một cái ổ voi bất kì. chán lắm, đường với đất, như cứt vậy. jay phát hiện ra mình bắt đầu được chửi bậy, bằng chứng là không còn cái vòng vàng sáng siết chặt đầu nữa. không giống vòng sáng, giống vòng kim cô, nhưng biết bay và trông ngầu hơn tý. gã vừa đi vừa đá chân loạn lên, cốt là để xem có cái gì trước mắt. cứ như người mù mà không có gậy vậy.

        đi được một lúc lâu, jay thấy cái gì sang sáng. nó le lói như thể đèn led ấy, màu tím nữa. chả hiểu kiểu gì có mùi trái cây thoang thoảng.

      đây rồi, địa ngục đây rồi. nhưng hình như có gì đó không đúng lắm. tại sao địa ngục lại có máy bán soda cơ...? hơn nữa, con gì đứng cười toe toét thế kia...?

        ờ, hiểu rồi. không phải con, là người, đúng hơn là ác quỷ. hắn đứng dựa vào cái máy bán soda màu tím, cười toe toét để lộ hàm răng trắng ởn, nhưng cũng khá là đẹp đấy. hắn đi đến, giơ tay, chờ một cú high-five và chào hỏi:

        oh yeah, chào bạn tôi.

        ai là bạn hắn cơ...? jay chỉ biết nhìn hắn với khuôn mặt khó hiểu nhăn như đít gà, tay đíu thèm đưa ra chào hỏi, dù cho có thân thiện cách mấy. hắn trông giống con chó ngao, nhưng mặt không xệ bằng... giống con hushky, nhưng không ngáo bằng... giống con corgi, nhưng mà mông, ờ, thực ra cũng khá giống con corgi đấy.

        đéo quen đéo biết đéo chào hỏi.

        hắn nhướn mày, rồi cười phá lên:

        lần đầu gặp thiên thần nào thú vị như mày đấy. bình thường thiên thần nào tao thấy toàn kiểu đau đớn khổ sở lắm cơ. về đúng nhà rồi đấy, bạn tôi.

        nhà à...? ờ, đúng rồi nhỉ, từ giờ đây là "nhà" của gã ta.

        mày là ai...?

        mà nếu là nhà, thì jay không thể không biết người một nhà.

        tao á...? tao là diêm vương, nãy giờ mày ăn nói hơi không biết điều đấy.

        tao đéo cần biết mày là diêm vương hay bố con thằng nào cả. tên mày là gì...?

        à ừ nhỉ. tên tao là jake, jake sim, hay sim jaeyoon. tao có đọc qua profile của mày, jay đúng không...?

        jay nhìn jake một lượt từ đầu đến chân, đánh giá qua hắn ta. diêm vương, trái với những gì gã nghĩ, là một tên trai trẻ nhìn trông vô cùng hư hỏng, đồng thời cũng rất nóng bỏng. ờ, jay xin thề là gã không có bất cứ nhu cầu gì với hắn, chỉ là đang đánh giá thôi.

        chọn một loại soda bất kì, tao sẽ đưa mày tới nơi phù hợp.

        jay nhún vai, tiến tới gần, nhắm mắt chọn bừa một loại. kể ra gã cũng chả thích đồ ngọt, chỉ là bởi ánh mắt háo hức của hắn cứ gắn chặt lên jay, và ừ, gã ghét điều đó.

        gã lấy bừa cái cốc nhựa, nhấn lên cái nút nào đó, và rồi soda đâu thì không thấy, chỉ thấy một đống bọt kem trắng phun ra tứ tung, bắn cả vào jay và jake. hắn thì phá lên cười vào mặt gã, còn jay thì khó chịu vứt luôn cái cốc nhựa, lấy một cái mới. ai lại để chỗ phun kem cùng với chỗ lấy soda bao giờ?! đứa tạo ra cái máy này bị ngu à?

        lần này, jay chọn được một cốc soda dâu màu đỏ, mùi thơm phức. jake chỉ cười, lắc nhẹ đầu. ý trời rồi, bốc bừa mà cũng bốc ngon thế thì chịu.


𝕛𝕒𝕪𝕛𝕒𝕜𝕖. 𝙟𝙖𝙮𝙟𝙖𝙠𝙚. 𝓷𝓼𝓯𝔀.  ̶s̶o̶d̶a̶ ̶đ̶ị̶a̶ ̶đ̶à̶n̶g̶Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ