Chapter 1- The Door

248 4 0
                                    

Karen Martin's POV

3:30 am

"Ayy,Kabayo ka!"gulat kong sabi nang mahulog ko ang isang papel mula sa notebook ng kaibigan kong si Michaella Perez.

Andito kami ngayon sa library,ginagawa namin ang research paper namin.

Bale kami lang ang andito sa library .As Grade 10,marami talagang requirements.

Ang tagal naman ng mga kasama ko, apat kami sa grupo ah pero ako lang ang andito...

Joke,..

Yung katabi kong si Michaella bigla nalang may pinuntahan,tapos ito namang si Kenneth,ang tagal kumuha ng kailangan naming books,kanina pa yun ah,tapos itong si Jeff...ayun,ngayon pa nagabsent...

Pinulot ko na ang papel na nahulog,then I realized,it was a picture...

Our picture...

Together with them.

(...Kenneth-Kat-Michaella-Ako)

Naaalala ko ang mga memories dito ah,ang saya namin dito..sobrang saya,yung magkakasama kayong anim.

Teka...may kulang sa aming magbabarkada ah..

Si Jeff at ang kapatid ni Michaella,si Elizabeth.

Napansin kong parang ngang may punit sa left side,bago kay Kenneth.

"Uyy!Ano yan?!"Pagulat na sabi ni Kenneth sa likod ko.

Sa gulat ko,ibinulsa ko na agad ang picture.

"Ang alin?"

"Ayy,wala.notebook lang pala."

Bigla namang dumating itong si Michaella galing sa lugar kung san siya nagpunta..

Pero napansin kong...

"Micha,san ka galing?At bakit pawis na pawis ka?Tapos ano yang nasa kamay mo?May sugat ka ba?"-Karen

Bigla namang nagpunas si Michaella ng kaniyang pawis at ipinunas ang kaniyang kamay sa kaniyang palda.

"Ah wala..sa restroom lang.Ayy Karen mamaya ko nalang ibabalik yung kuts-----"

"BOOOGGSSSHH...BOOOGGSSSHH...BOOOGGSSSHH."

Napatingin kaming lahat sa pintuan.

MTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon