Chapter 3- Our Story

217 6 0
                                    

Karen's POV

Hanggang ngayon,di ko parin nakikita si Michaella.

San kaya siya nagpunta?

Around 6am na ngayon..Andito kami ngayon sa labas ng restroom...marami narin kasing dumating na pulis at mga investigator..at bawal kami don...

Si Kat ang tinatanong at kinukuhanan ng informations ng ibang mga pulis dahil siya ang kasama nito bago ito mamatay.

Sinasamahan naman ni Kenneth si Kat.

Ako naman nakaupo lang sa isang bench malapit sa hallway at the same time malapit sa restroom at nagiisip-isip

Grabe ang krimen na ito.Bakit ganun nalang ang nangyari sa kaibigan namin?

Wala naman akong alam na may kaaway o kagalit si Elizabeth ah.

Bigla nalang may pumatak na luha sa mga mata ko...

Kukunin ko na sana ang panyo ko mula sa aking bulsa,subalit nakapa ko ang picture na iyon..

Nang tingnan ko ang picture..Naalala ko ang mga memories namin..

~FLASHBACK~

Elementary palang kami bestfriends na kami ni Michaella.

Hanggang sa Grade/High School students na kami close na close parin kami.

Matakaw iyan....okay..kasama ako dun..

Nameet ko narin ang bunso niyang kapatid,Si Elizabeth.Mayaman sila ng pamilya niya,at silang dalawa lang ang anak.

Minsan naikwewento narin sa akin ni Micha na naiinis daw siya minsan kay Eli, nagseselos siya kasi daw madalas si Eli nalang ang napapansin...

Nung nagaral na rin si Elizabeth dito sa academy ng highschool,nakilala ko na siya,naging close din kami kasama na ang bestfriend niyang si Kat Valdez.

Kahit na medyo naiinis si Micha kay Eli minsan,alam kong mahal na mahal niya ito.

Mas nabuo ang barkada namin nang dumating sa amin ang dalawang magbestfriend na budoy,sina Jeff Pascua at Kenneth Sison.

Kaming anim ang laging magkakasama kapag break/lunch time pati sa uwian at pagpasok.Kahit na Grade10 kaming apat at Grade 9 naman sina Kat At Eli,.parang magkakapatid na kaming lahat.

Ummm,..pero parang may napapansin akong higit pa sa pagkakaibigan ang turing niya sa isa naming kasamahan eh..

Napapansin kong parang Crush ng leader leader namin sa grupo na si Kenneth sa kapatid ng bestfriend ko,si Elizabeth.

Pero ang masaklap parang may lihim na pagtingin naman si Eli kay Jeff,ewan ko lang kung alam ito ni Jeff...

Haayyy....tapos.itong si Kat naman,halatang may gusto kay Kenneth.

Love triangle ba to o love square?

~End of Flashback~

Medyo napangiti naman ako sa mga pumapagibig na nangyayari sa barkada namin.

Sayang at may punit itong picture,tinignan ko baka nakafold lang sa likod, but then,..nakakita ako ng...

.

.

.

Blurred na "M" sa likod...

MTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon