Angelica's POV
Bakit nalang lagi sumusulpot itong mga ito? Ang wierd lang talaga.
Nandito kami ngayon sa snack bar, " now explain bakit kayo nandito?" Sabi ko." ah~ nagyaya kasi si christ na mag golf kami, eh umayaw kami kasi nga bukas na yung HN, ang kaso naboring kami sa bahay kaya sumonod kami" sabi ni haley.
" nakakatampo naman bakit ako hindi ninyo niyaya?" Sabi ko .
" hoy gaga hindi bagay sayo maging ganyan! At anong hindi niyaya? Pumonta kaya kami sa bahay ninyo tapus sabi ni layla umalis daw kayo nang dad mo!" Sabi ni lori." ahhhh....." Yun nalang nasabi ko.
* ringgggg* napa tingin kami kay thunder , bigla kasing nag ring yung phone niya.
" excuse" sabi niya at lumayo saamin.Nagtitigan lang kami duon grabe , walang nag salita ni isa saamin.
" ah-"
" am angel we need to go , nababaliw na yung dad mo sa sobrang pag alala niya sayo" pag putol na sabi ni thunder sa sasabihin ni marl.Lumapit saakin si thunder at inalok yung kamay niya na parang mag cling daw kami , kaya naki cling nalang ako , aayaw paba ako?
" marl may sasabihin kaba?" Tanong ni cute. Tumingin siya saakin si marl at duon sa pag cling namin ni thunder " wala, nevermind" sabi niya at tumayo na at umalis na ,ang drama talaga nito ni marl, pasalamat siya gusto ko siya!.
" guys alis na kami na paranoid nanaman yung dadskie ko , geh bye kita nalang tayo bukas!" Sabi ko at sumunod na ako kay thunder.Umalis na kami duon sa lugar nayon, sumakay na kami sa kotse niya.
" matulog ka nalang angel , gigisingin nalang kita pag malapit na tayo" sabi niya kaya naman na tulog nalanga ako.
~~~" diyos ko !!! Ano nang yari sa anak ko bakit tulog anong ginawa mo?" Napagising ako nong narinig ko yung boses ni dad. Nandito na pala kami sa tapat nang bahay.
" dad! Ang ingay mo! Natutulog yung tao oh!" Sabi ko tapus bumaba nang sasakyan.
Nilagpasan ko siya dahil antok na antok na talaga ako.
" saan ka pupunta ? " tanong ni dad. " sa kuwarto, matutulog" sabi ko.
~~~~~Maingay , patay sindi yung ilaw madaming nag sasayawan ....
Napatingin ako sa isang tabi...... Nakita ko siya bigla siyang lumapit saakin .
Nang mag kalapit na kami bigla niya pinuloput yung kamay niya sa bewang .Napa tingin ako sakanyan " ate angel" sabi niya.
" huh?" Yun nalang nasabi ko kasi iba yung boses niya kaboses niya si layla." ate angel" bakit ganon yung boses niya?!!!
" hoy ate angel gising na!!!!" Napabangon kaagad ako." ate gising na" sabi ni layla napa tingin ako sakanyan, biglang nag flashback saakin yung panaginip ko, kung hindi lang talaga umepal to si layla.
Bigla ko siyang binatokan " aray ate!" sabi niya.
" bakit mo ako ginising?!!! Mamaya pang hapon yung pasok ko!!!" Sabi ko tapus bigla akong humiga, at nag talukbong nang kumot.
BINABASA MO ANG
Angelica Demonyita
Teen FictionSabi Ni mommy Nong NASA Tiyan paniya ako mahilig daw siyang mag collect nang mga angel. pero yung ugali daw Niya ay Hindi daw maipinta. Kaya Nong pinanganak ako! boom parang isang anghel daw Nong bata ako. Kaya naging pangalan Ko Angelica , kasi daw...