Angelica's pov
"M-marl" yun nalang nasabi ko, sino bang hindi magugulat kapag nakota mo yung crush mo na hindi mo inaasahan."Gela!" Lahat kami napatingin kay thunder na tumatakbo papunta saamin.
"Hey..." Mahinang sabi ko nong nasahrapan ko na si thunder.
Tumingin naman si thunder kay marl at cute.
"Ah! Thunder meet marl and cute, marl , cute meet thunder " sabi ko nag shake hands naman yung dalawa , dalawa lang kasi hindi nakipag shake hands si marl kay thunder." What are you doing here angel ? " tanong ni cute. Tapus tumingin saakin si cute tapus tumingin nanaman siya kay thunder " woahh! Dont tell me you two on a date?" Hindi makapaniwalang sabi ni cute.
"No! No! , ammmm kaya lang kami mag kasama kasi hinila nang dad niya yung dad ko kaya naman naiwan kaming dalawa eh sabi ni thunder matagal padaw babalik sila dad kaya pumonta nakami dito para hindi boring" sabi ko. Tinignan ako ni marl tapus tinaasan ako nang kilay, nginitian ko lang siya. Ganon talaga pag nasa harap ka ni crush kaylangan maging mabait."Eh kayong dalawa bakit kayo nandito?" Sabi ko.
" nag kayayaan lang kaming mag babarkada kaso yung iba may ibang gagawin , eh sakto naman walang ginagawa si prince kaya kaming dalawa nalang nag punta dito" sabi ni cute."Ahhhhh " yun nalang yung sinabi ko, ang awkward kaya. Buti nalang napansin ni thunder yun kaya inaya niya kaming mag laro .
" sorry but i pass/ ayaw ko mag laro" sabay na sabi namin ni marl."Okey......., Well ! Tayong dalawa nalang ang mag laro cute?"
" hahahahaha tawag lang yan saakin ni angel , christ talaga yung pangalangan ko " sabi nito.
Tapus umalis na silang dalawa kaya kami nalang naiwan ni marl.
" boyfriend mo bayon?" Nagulat ako nong nag salita siya, tumingin naman ako sakanya. " hindi kakasabi ko nga diba na kaybigan lang kami" sabi ko.
"Okey" sabi niya buwiset ganon lang yung sasabihin niya 'okey ' lang?" ah yung nangyari saatin sa
kotse ... Just forget about it" sabi niya, awww ang sakit naman kahit walang nang yari.
" okey..." Sabi ko. " ah... Marl , alis na ako " men ang sakit naman awwww.
Pinipigilan ko nalang wag umiyak ano ba naman toh dahil sakanya napapaiyak ako.Napapigil ako nang hinila niya yung kamay ko .
" wag ka nang umalis , parang hindi ka namang mabiro, joke lang yung makalimutan" sabi nito habang nag pipigil nang tawa.
" you should see your face! Hahahahahahahhaha" tawa niya.
Hindi ako makasalita " so its true?" Tanong niya, tinignan ko siya nang parang nag tataka " that you have a crush on me?" Tanong nito. Namula naman ako, pukeng ina!!!!.
"H-huh sin0 nag sabi na crush kita nag jojoke kaba? Ha-Ha-Ha " pilit na tawa ko.
Bigla niyang nilapit yung mukha niya saakin bigla nang may ngiti sa labi " eh... Bakit ka namumula?" Sabi nito parang nag buhol yung dila ko.
"K-kasi ! Mainit kaya ako namumula! Maka alis na nga nakakabad trip ka marl" sabi ko tapus tumakikod na at umalis na.Nag pumonta ako nang cr , para umihi.
Nang naka ihi na ako nag hugas na ako nang kamay. Nang biglang nag patay sindi yung ilaw.Nan laki yung mata ko. " PUT@NG IN@!!!!" Sabi ko.
*sound of the flash of toilet*
Unti unti akong lumingon duon sa likodan ko.
Patay sindi nang patay sindi padin yung ilaw.Put@ parang nasa horro movie lang ako ahh!.
" lolo sorry na po!!! " sabi ko , baka kasi si lolo yung nag mumulto kasi sinabi kong buhay pa siya.
Unti unting bumukas yung pintoan duon sa nag flash .Nag dasal nalang ako. Lord help me!!!
" gaga bakit ka nag dadasal?!" Bigla akong nagulat nang narinig ko yung voice ni lori.
" b-bakit ka nan dito?" Gulat na tanong ko. Habang patay sindi padin yung ilaw." kasama ko sila christ! At bakit patay sindi yung ilaw?!" Tapus lumabas siya kaya lumabas din ako.
" hoy nessa! Wag mong ikiskis yung ulo mo diyan sa may ding ding , natatamaan mo yung switch nang ilaw eh! " sabi ni lori.
Tulala padin ako, bakit sila nandito?==========================
•vote & comment
•be a fan
BINABASA MO ANG
Angelica Demonyita
Novela JuvenilSabi Ni mommy Nong NASA Tiyan paniya ako mahilig daw siyang mag collect nang mga angel. pero yung ugali daw Niya ay Hindi daw maipinta. Kaya Nong pinanganak ako! boom parang isang anghel daw Nong bata ako. Kaya naging pangalan Ko Angelica , kasi daw...