Chapter 2

29 0 0
                                    

Chapter 2

"Hey" he snapped in front of me. That time i immediately closed my parted mouth.

"A-ahh, you're Maxx Cole Tolentino?" i ask still shock.

"Yeah, I'm Maxx." he said while giving me a smirk.

Lord required po ba talaga pag bakla e gwapo din?

"A-are you s-sure that you're a g-gay.?"utal utal na tanong ko sa kanya. Hindi parin ako naniniwala na bakla tong nasa harapan ko eh, ke gwapo-gwapo.

" Haha, yes, of course and i'm one hundred percent sure beks."sabi nya, patawa-tawa pa.

" Pshh, sayang, gwapo pa naman."bulong ko, pero mukang narinig nya kasi tumawa sya.

"So, ano gusto mong gawin?" tanong ko.

"Ikaw na bahala."

So i decided to go home nalang, sabi nya naman ako daw bahala eh. Syempre kumain muna kami sa mall, di ako marunong magluto eh.

"So, every last day of month ko ibibigay ang bayad ko sayo. Tsaka nga pala may tatlong guest room ako dito sa condo pili ka muna kasi hindi ko pa pala nabibili yung condo na ibibigay ko sayo. So, okay lang ba sayo?" tanong ko at tumango naman.

"Hmm, so kung may gusto ka pa sabihan mo nalang ako, okay?" ngumuti naman sya tsaka ako nagpaalam na magbibihis muna sa kwarto ko.

Ang sarap sa eyes ng ngiti nya!

Kulang nalang sumigaw ako sa sobrang kilig!

Syempre pagkalabas ko ng kwarto, kunware walang nangyare sa loob, hahaha!

Hindi ko sya naabutan sa sala so i think nasa isa sa mga kwarto na sya.

"Manonood muna ako ng T. V. "
____________________

After siguro ng mga forty minutes may narinig akong pagikot ng door knob kaya tumingin ako kung saan nanggaling yun.

Shet, anim na tinapay agad!

Shoot,six packs.I thought may natulo na bibig ko, kaya pinunasan ko. Pero mukang wrong move dahil nakita ko syang natawa nang makita nya kong magpunas.

"May laway pa oh sa gilid." turo nya sa gilid ng labi ko. Pero nagulat ako ng lumapit ito sakin then he hold my chin before lifting it up. Then pinunasan nya yung tinuro nya kanina.

Kahit wala akong salamin alam kong pula na ang pisngi at mas lalo ko yung nakumpirma when he suddenly pinched my cheek then chuckled.

"B-bat ka n-natawa?" utal na tanong ko sa kanya sabay iwas ng tingin at binalik ang mata sa Tv.

"Wala naman." sabi nya habang nagpipigil ng tawa.

Nagmamadali ko  syang tinulak at pumasok sa kwarto ko habang pinipigilan ang pagsigaw dahil sa kahihiyan.

"AHHHHH! Lintik kasi na bakla yun eh?!"
nagsisigaw lang ako sa jwarto ko, natigil lang ako nung may kumatok sa pinto.

"ANO BAYUN?!" sigaw ko sa kanya saktong pagkabukas ng pinto.

"Cool ka lang, tatanung ko lang kung anong gusto mong hapunan?"

"Tignan mo sa ref meron dun."

"Okie, labas kana ha tas ikaw magluto." sabi nya habang natawa.

"Gago, hindi ako nagluluto!" sigaw ko sa kanya kaya natigil sya at tinignan ako na para bang sinusuri kung nagsisinungaling ako.

Tae to kala nagsisinungaling ako.

"Nagsasabi ako ng totoo." sabi ko sa kanya kaya matawa-tawa sya habang papunta sya sa kusina. "Hayop to." bulong ko pa atsaka sya sinundan sa kusina.

Habang pinapanood ko sya sa kusina habang naghihiwa ng lulutuin nya, bigla akong napaiwas ng tingin dahil lumingon sya sakin.

"Manonood muna ako ng tv tawagin mo nalang ako pag tapos kana."

Maya-maya lang ay tinawag na nya ako. Niluto nya ay adobo lang kaya mabilis.

Walang nagsasalita samin hanggang sa matapos kaming kumain.

"Ako na maghuhugas." sabi ko sa kanya.

Pagkatapos ko maghugas ay napagpasyahan kong manonood ng tv.
______________________
Cole Pov.
Lumabas ako ng kwarto para uminom muna ng tubig, papunta na saba ako ng kusina kung hindi ko lang napansin na bukas ang tv sa sala.

Napansin kong may tao sa sofa kaya lumapit ako at natawa nalang ako ng makita ko syang nakanganga habang tulog sa sofa.

"Hahaha, huy pumasok kana sa kwarto mo."
no response kaya pumunta muna ko sa kusina para uminom nagbabakasakali na gising na sya pagbalik ko. Pagbalik ko ayun bagsak parin.

"Hey, get up." still no response.

"Hey, ge--."i was about to wake her up again when her arms suddenly snake to my neck while pulling me closer to her.

" Hey, bitaw sis."sabi ko but, she's still pulling me closer kaya napilitan akong buhatin nalang sya papuntang kwarto nya.

Nang mailapag ko sya sa kama nya at maayos ang kumot ay hindi ko namalayan na napatitig na pala ako sa kanya.

I lean closer then i whisper at her ear.

"Goodnight, sleepy head."then i kiss her forehead.

Nang makapasok sa kwarto ay napagpasyahan ko muna na maligo bago matulog.

When i was about to sleep i suddenly realized something.

Why did i kissed her forehead?!

Shut it i forgot that i'm a gay.

Wait...Am i still a gay?

WANTED: Boy(best)Friend Where stories live. Discover now