Chapter 6
To:BB
'MC, punta ka dito. May sasabihin lang, saglit lang naman.' I press the send button.Ibaba ko na sana ang cellphone ko ng mag vibrate ito.
From:BB
'Wrong send?'From:BB
'Btw, who's MC ? ?'He doesn't know his name?
To:BB
'Sorry, i thought your MAXX COLE! Sorry!!' i smirk as i hit the send button and turn off my phone.Natawa ako bigla sa sarili ko.
Why did i turn it off?
Naghanap ako ng Kopiko brown sa lalagyan ko ng mga kape dahil balak ko mag iced coffee.
Kaso...
Wala..
Dali-dali kong kinuha ang bag ko ng madaan ko ito sa sofa.
Nang pagbukas ko ng pinto ay yun ding paghawak ni Maxx sa doorknob ng condo.
"San ka pupunta?" tanong nya habang
tinitignan ang kabuuan ko."Labas?" sagot ko habang nakaturo sa likod nya.
"Sakto samahan moko." sabi nya sabay hila sakin palabas.
"Teka, l-lock ko pa!"sigaw ko kaya natigilan sya.
" Bilisan mo.. "binitiwan nya ako.
Nang i-lock ko ang pinto ay humarap ako sa kanya.
" Tapos na. "sabi ko sabay lakad na.
" Teka lang. "nagulat ako ng humawak sya sa kamay ko sabay hila sakin palapit sa kaniya.
" O-oy, ano b-ba."utal kong sabi.
Sinong hindi mauutal sa posisyon namin ngayon. Hawak nya ako sa likod habang magkadikit ang dibdib at ang mukha nya ay nasa bandang leeg ko kaya parang hinahalikan nya ang leeg ko.
Pilit kong tinatanggal ang hawak nya sa bewang ko pero mukang walang mangyayari kaya hinayaan ko na.
"O bat ka tumigil?" bulong nya sakin tapos medyo lumayo.
"Bakit? Bibitawan mo ba?" tanong ko sa kanya pabalik.
"Gusto mo ba?"
"Pupunta akong grocery." sabi ko habang naka tingin sa kamay kong nasa di dib niya parin.
I heard him chuckled kaya lumingon ako sa kanya at nakita kong may naglalarong ngisi sa labi nya.
"Tara na." sabi niya sabay hila sakin papunta sa elevator ng condo.
Nang nasa tapat na ng elevator ay binitawan niya ang kamay ko para pindutin ang button sabay sabit ng kamay niya sa bewang ko at hinapit niya palapit sa kanya.
"A-ano ba!" inis na tanong ko sa kanya dahil kanina ko pa napapansin ang pagiging madikit niya sakin.
Pero imbis na bitawan ako ay may lalo niya lang akong hinala hanggang sa bumukas ang pinto ng elevator.
Pinindot niya ang button na pinakababa which is parking lot.
Ibig sabihin may dala siyang sasakyan?
Ng marating ang parking ay lumakad kami ng konti at huminto sa tapat ng isang itim na Mustang.
Literal na napanganga talaga ako.
Pinagbuksan niya ako ng pinto sa passenger side.
"Kailan pa to sayo? Ngayon ko lang to nakita sayo." tanong ko habang kinakabit ang seatbelt pagkatapos ay pi adaanan ng mata bawat sulok ng sasakyan niya.
"Matagal na. Ngayon ko lang ginamit." sabi niya habang pinapaikot ang manibela.
Pinapanood ko lang siya habang ginagawa niya ito.
Actually, yung kamay niya lang talaga..
Now i know why..
Those hands. So.. Much.. Veins..
Pati yung singsing ngayon ko lang din napansin kasi ngayon ko lang tinignan ng matagal yung kamay nya.
"Yung singsing mo? Bago?" tanong ko sa kanya. Para naman mawala sa utak ko yung kamay niyang..
Stop it...
"Matagal na din. May nagbigay sakin. Matagal ko na din suot yan." sagot niya kaya napa balik ako sa ulirat.
Tumango lang ako. Pero mukang babagay sa akin ang pangalan ko Sin.
Iiwas ko man ang mata ko ay pilit pari tong bumabalik sa mga kamay nyang agaw pansin.Is it bad to stare at someone's hand?
"You can stare at my hand or my face anytime you want." i heard him say.
Maybe not..
_____________Hi! Super sorry for SUPERR LATEE update!
Enjoy reading! :)
YOU ARE READING
WANTED: Boy(best)Friend
RomanceWANTED:Boy(best)Friend. If you want to apply kindly call this number: 09922543792315136 You can have for being her Boy(best)Friend: You can have a condo. You can have a 5 thousand a month It doesn't matter if your a gay or guy as long as you wan't...