07

2 0 0
                                    

Nagising akong wala na si Uno sa tabi ko, pero naiwan sa kama ang amoy niya tanda na magkatabi kaming natulog kagabi. Dama ko ang init sa mukha ko nang maalala ko ang nangyari kagabi. Napakaharot mo naman, Quinne!

"Hey baby.. gising ka na pala" Uno smiled at me and planted a kiss on my forehead as i step outside the room. Naka tayo lang siya sa labas at umiinom ng kape ng lumabas ako ng kwarto, he's on his sando ang board shorts. Ngumiti ako ng tipid sakanya pagkatapos niya akong bitawan.

"Come, let's eat breakfast. We'll go to an island." Hinawakan ni Uno ang kamay ko at bahagya iyong pinisil. Kulang na lang ay subuan ako ni Uno habang kumakain, panay tuloy ay ngisi sa amin ni Brent.

After breakfast, nagpasiya na kaming mag ayos papunta sa isang island, sinuot ko ang board shorts ko sa at rash guard naman pang itaas, hindi ako confident magsuot ng bikini unlike the other girls na kasama namin ngayon.

"Careful" hawak ni Uno ang kamay ko habang inaalalayan ako pasakay sa bangka. Sinikop ko ang buhok papunta sa kaliwang balikat ko dahil naka upo sa likuran ko si Uno, his face is buried on my right shoulder while hugging me. Gosh, ang clingy naman ni Uno. Napapangiti ako dahil doon, inaamoy amoy niya pa ang buhok ko.

"Buti na lang hindi ka nagbikini" bulong niya sa tenga ko na nakapagpatindig sa balahibo ko. He even bit my ear gently! Pinalo ko ang braso niyang nakapulupot sa tyan ko kaya bahagya siyang natawa.

"I'll make you mine" mahinang sambit niya bago patakan ng halik ang batok ko.

"Tol, baka maubos yan" natatawang kantyaw ni Brent habang nakatingin ng makahulugan kay Uno.

"Are you hungry? Malayo layo pa tayo" Tanong sa akin ni Uno, umiling ako at ngumiti sakanya. Mabubusog yata ako sa yakap ng lalaking ito.

"Okay, just tell me when you're hungry, baby" hindi na ako sumagot, itunuon ko na lamang ang tingin sa dagat.

Nang makarating kami sa isla ay hindi na nag aksya ng oras ang lahat at dumeretso na sa paglanggoy. Napakalinaw ng tubig at halos kitang kita ang ilalim. Pinong pino rin ang white sand, parang gusto ko tuloy mag uwi nitong buhangin. I took my phone out and took a photo of my feet. Napansin kong walang signal kaya mamaya ko na lamang ipopost sa IG pagbalik namin sa resort.

"My Quinne, aren't you gonna swim?" Uno asked with his hands on his waist. He's topless and he's dripping wet! Umaagos sa bitak bitak ng abs niya ang tubig dagat. Pakiramdam ko ay natuyuan na ako ng laway.
Lumapit sa akin si Uno at nagulat ako nang kargahin niya ako bigla.

"Uno!" Saway ko sakanya, tawang tawa pa ang loko habang buhat ako at mukhang alam ko na ang mangyayari.

Halos pumasok sa ilong ko ang tubig ng ibagsak ako ni Uno sa tubig kasama siya.

"Hey, Sorry" pinunasan ni Uno ang mukha ko ng umahon ang ulo namin sa tubig. Inirapan ko siya, grabe ang sakit non sa ilong ah!

"Come here" hinawakan niya ang palapulsuhan ko at hinigit ako palapit sakanya. He gently caressed my face while staring at me. "I'm sorry" dugtong niya habang pinupunasan ang mukha ko para maalis ang ilang patak ng tubig. Ngumiti na lang ako at ikinulong ang bewang niya sa mga braso ko.
Kumuha kami ng mga larawan at nagswimming nila Uno, noong bandang hapon ay napagpasyahan na naming pumunta sa fish sanctuary na madadaanan pabalik sa resort.

"Si Nemo, Uno!" Hawak ko ang braso ni Uno at tawa naman ito ng tawa habang nakatingin ss akin. Nasa fish sanctuary na kami at nagpapakain ng mga isda. Ang dami dami nila, grabe! Nag uunahan pa sila sa paglanggoy at pagkain.

We took photos, photos of the fishes, photos of our feet, photos of Uno back hugging me like a koala.

Uno is very sweet, pakiramdam ko nga sa akin lang lagi nakatuon ang atensyon niya.

"Uno!" I smiled cheerfully calling his name while dancing through the air, i can smell the sea breeze as i was laughing trying to play with the foams of the waves that meets my feet.

He's smiling at me while holding a pencil on his left hand, he is so engrossed with what he is doing, i started walking towards him but he lifts his hand mid air trying to stop me, i gave him a questioning look he chuckled ang bit his bottom lip.

"Stay there baby, hindi pa tapos" muli ay inabala niya ang sarili sa pag guhit habang paminsan minsan ay sumusulyap sa akin.

"Ano ba kasi yan?!" Malakas at natatawang sigaw ko sakanya. Pinasadahan niya ng dila ang gilid ng labi niya saka nag angat ng tingin sa akin.

"A masterpiece" he answered meaningfully. Umiling na lamang ako saka muling nakipaglaro sa mga alon na humahampas sa paa ko.

Ang gwapo pala ni Uno lalo kapag ganitong seryoso.  Napangiti ako habang pinagmamasdan siya, paminsan minsan ay kumukunot ang noo niya ngunit tuwing titingin siya sa akin at ngingiti siya, i would just gave him finger hearts which leads him to smile wider.

"Where are we going?" Tanong ko kay Uno, our hands were intertwined, paakyat kami sa isang burol na malapit lang sa resort. Napatigil ako sa paglalakad ng humarap siya sa akin at pinatalikod ako, iniangat niya ang dalawang kamay papunta sa mata ko at tinakpan iyon.

"Uno, ano ba to?" Natatawa kong sabi.

"Basta, you'll love this" iginiya niya ako kung saan.

"Hindi mo naman ako ipapahamak di ba?" I asked teasingly. Hindi siya sumagot pero ramdam ko ang mainit na hininga niya sa may kanang tenga ko.

"We're here" unti unti niyang inalis ang kamay na nakatakip sa mga mata ko, at first my sight was blurry but as soon as i adjusted, i gasped.

"Wow" i slowly walked towards the flowers, kitang kita rin mula rito ang dagat.

"Ang ganda" inilibot ko ang mata ko at lumapit sa sunflowers na nakahanay. "Kunan mo ko!" Masayang sabi ko sabay harap kung nasaan si Uno. Unti unting lumiit ang ngiti sa labi ko dahil sa paraan nang pagtitig niya sa akin na tila ba hinihigop ako kung saan, pabilis rin nang pabilis ang tibok ng puso ko na parang iyon na lang ang naririnig ko kasabay nang marahang hampas ng alon sa dagat.

"Be mine, Quinne" mahinang sambit niya ngunit sapat lamang para marinig ko, umaawang ang labi ko hindi ko alam ang sasabihin ko, ano ba anh dapat kong sabihin?

"A-ah" parang walang lumalabas na salita sa bibig ko.

"You're attracted to me me, right?" Tanong niya habang mariin pa ring nakatingin sa akin, ang kamay niya ay nakapamulsa. I slowly nodded. His jaw clenched.

"Be mine, instead" hindi ko gaanong narinig ako huling salitang sinabi niya dahil masyado iyong mahina pero tila papanawan na ako ng ulirat dahil sa mga titig niya sa akin. Alam ko naman na gusto ko si Uno, siguro simula pa lamang noong makita ko siya sa likod ng lens ng camera ko o hindi ko alam, basta ang alam ko pinapabilis niya ng tibok ng puso ko.

"Pwede ko bang pag-isipan muna, Uno?" Tanong ko sakanya. He's staring at me intently, hindi ko mabasa kung ano ang iniisip niya. "Masyado kasing mabilis"

"I like you, you like me too, right?" I gulped. Masyado ba akong halata?

"Oo" i said while pouting my lips. I saw him smile and started walking towards me.

"Then, be mine" hinawakan niya ang kamay ko nang makalapit siya sa akin. I sighed.

"Okay" i said as he cupped my face and claimed my lips.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 27, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

What She SawWhere stories live. Discover now