Chương 1: Lý An Nhiên

19 0 0
                                    

Giang Nam - Thục Châu nổi tiếng là phúc địa sông nước, nữ nhân Thục Châu càng nổi tiếng mỹ nhân, đâu đâu cũng thấy cô nương dáng người lả lướt che mặt đi lại trên phố.
Trong quán trà tại một thị trấn nhỏ ngoài thành Thục Châu, mọi người đang ồn ào bàn tán chuyện tai tiếng xảy ra trong phủ của Đô chỉ huy sứ Giang Nam Lý gia, những người ngồi trong quán đa phần là khách thương, bọn hắn rày đây mai đó, nên khi nghe đến lời đồn đại trong thành thì liền không kiêng nể gì bàn luận vô tư, dù sao bây giờ cả thành Thục Châu đều đang bàn tán xôn xao, người người đều biết, dù Lý phủ có ghê gớm như thế nào chăng nữa nhưng chẳng lẽ có thể đem tất cả dân chúng thành Thục Châu bịch miệng hết được hay sao?!

Bọn họ bàn tán không chỉ sự việc phát sinh gần đây của Lý gia, mà ngay cả chuyện sảy ra mười mấy năm trước của đương sự cũng bị đào gốc móc rễ lên mà soi mói.

Chuyện là đại phu nhân lý phủ - Hứa Minh Nguyệt nguyên là con gái của Trấn Viễn hầu ở kinh thành, bản thân còn được phong huyện chủ, vậy mà lại hạ mình gả cho Lý Trường Kha khi hắn chỉ là một tên tướng quân bác phẩm.

Sau này nhờ có Trấn Viễn Hầu nâng đỡ, Lý Trường Kha thuận lợi thăng tiến trên quan trường, khi lên đến chức Chỉ Huy Sứ của Giang Nam, không ngờ Lý Trường Kha lại sinh lòng phụ bạc, trong phủ sinh ra một đám thị thiếp cùng thứ xuất còn chưa nói, ngay khi Trấn Viễn hầu ở kinh thành vừa qua đời, Hứa phu nhân vì quá thương tâm ba tháng trước cũng không trụ được ở nhân gian, Lý Trường Kha này liền ngay lập tức lộ ra bản chất vô tình bạc nghĩa, Hứa phu nhân tang lễ chưa qua bốn mươi chín ngày đã không chờ được mà nâng quý thiếp Thẩm thị trong phủ lên làm chính thất, thậm chí còn đưa đích nữ duy nhất Lý An Nhiên năm nay chỉ mới mười tuổi do Hứa phu nhân sinh ra đi thôn trang, lấy danh nghĩa là mang tang cho Hứa phu nhân ba năm, nên đưa về thôn trang để giữ đạo hiếu. Nói cũng thật dễ nghe, người nào sáng mắt nhìn một cái cũng liền đoán được nội tình trong đó.

Bên trong trà quán mọi người không ngừng bàn luận, ở một góc quán có bốn nam tử yên lặng nghe không nói một lời, trong đó có một thanh niên tuổi vừa nhược quán, nghe đám thương nhân xung quanh nghị luận, thanh niên này chỉ cười cười không nói, trên tay hắn còn cầm một cây trâm bạc hình hoa đào nhìn có vẻ như đang thưởng thức, đôi mắt đen như hai vực sâu thâm thúy lộ ra tia suy tư, đối với nghị luận của dân chúng xung quanh, hắn không nói một lời, lát sau nam tử kia dẫn theo ba người còn lại rời đi, trực tiếp lên ngựa tiến thẳng vào thành Thục Châu.

........

Năm tháng nhanh chóng trôi qua, cái thời hạn ba năm kia không ngờ đã kéo dài hơn gấp đôi, nàng ở thôn trang này đã sáu năm đi.
Đúng a! Nàng chính là Lý An Nhiên. Mà không... Thật ra cũng không hẳn là vậy.
Sáu năm trước, mọi người đều cho rằng Hứa phu nhân vì Trấn Viễn hầu qua đời mà thương tâm quá độ, cuối cùng lìa trần, thế nhưng sự thật không phải chỉ có như vậy.

Hứa Minh Nguyệt khi xưa là một trong tứ đại mỹ nhân ở kinh thành, người đến cửa cầu thân sắp đạp nát bật cửa hầu phủ, nhưng không ai ngờ bà lại lựa chọn gả cho Lý Trường Kha, một kẻ gia thế không có gì nổi bật, so với đám công tử gia thế hiển hách tại kinh thành thật là không thể nhìn nổi, ngoại trừ vẻ bề ngoài xem như không đến nổi thua kém ra. Tuy nhiên với điều kiện của bà, gả cho một người vừa có tài vừa có mạo là không hề khó khăn, do đó quyết định năm đó của bà và Trấn Viễn Hầu vẫn luôn khiến người ta khó hiểu.

Chiến Trường Hậu CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ