Chương 7: Trúc Mai Hiên

0 0 0
                                    

Thọ Khang cung, Tô thái hậu sắc mặt âm trầm quăn bỏ ly trà.
"Hoàng thượng quả thật là không để cho họ Triệu kia thất vọng."
Diên ma ma ở bên cạnh liền bận rộn khuyên can.
"Thái hậu nương nương không cần tức giận , hoàng thượng phải giữ hình tượng hiếu thuận, nếu để Trương Thục Oanh lạc hậu so với Nghi tần nương nương thì không chừng sẽ bị ngự sử phê phán, dù sao vị Từ Ninh cung kia cũng là mẹ cả."
Tô thái hậu nghe Diên ma ma nói như vậy sắc mặt mới dịu xuống một chút.
"Minh Huệ được sắp xếp vào ở đâu?"
"Hoàng hậu nương nương cho Nghi tần nương nương vào ở Vũ Lộ Cung thiên điện Đào Vũ các."
Nghe Diên ma ma nói, Tô thái hậu lộ ra nụ cười hài lòng.
"Hoàng hậu đúng là làm rất được, Vũ Lộ Cung trước đây chính là tẩm cung của ai gia, dù hiện tại Minh Huệ chỉ được ở thiên điện nhưng rất nhanh ai gia sẽ khiến cho nó lên được chủ cung đứng đầu."
"Thái hậu nói phải, ngài vốn là mẹ ruột của hoàng thượng, hoàng thượng nhất định sẽ nghe lời ngài."
"Đương nhiên, Hừ! Đoạt hoàng thượng trong tay ai gia, giờ xem ai mới là người đắc ý."
Trong lúc đó Từ Ninh cung lại vẫn tường hòa như thường, Triệu thái hậu quỳ ở phật đường tay lần phật châu, nghe Diệp ma ma ở một bên trần thuật lại chiếu chỉ của hoàng thượng, Triệu thái hậu vẫn không có vẻ gì là mất hứng hay vui mừng, nhàn nhạt cười nói:
"Hoàng hậu làm việc thật chu đáo, ai gia cũng không có gì để nói, dặn người ở dưới chú ý, đừng để Thục Oanh ở Khánh Tường cung bị uất ức."
"Nô tỳ đã làm rồi, thái hậu nương nương xin hãy yên tâm."
"Ai gia đã lớn tuổi không thể làm được gì nhiều, Lý An Nhiên và Liễu Ngưng Tuyết kia... Xem ra hoàng hậu đối với bọn chúng tâm tồn nghi kị, thật đáng thương quá."
"Lý tiểu chủ và Liễu tiểu chủ dù sao cũng là nhóm tiểu chủ nổi bật nhất, bị nghi kị cũng là bình thường, sợ rằng không phải chỉ có hoàng hậu là chú ý vào các nàng."
"Nói vậy Yến nha đầu chắc cũng muốn tham gia đi."
Triệu thái hậu bất đắc dĩ thở dài một hơi, sau đó mới nói tiếp.
"Ai gia đã nói với nó nhiều lần, làm tần phi là phải đúng mực, thế nhưng tính cách của nó... Thật là không bớt lo."
"Thái hậu nương nương không cần lo lắng, nô tỳ thấy quý phi nương nương sẽ sớm hiểu được khổ tâm của thái hậu nương nương, sẽ không làm cho nương nương thất vọng."
"Mong là như vậy."
.......
Lý An Nhiên nhìn Trúc Mai Hiên trước mặt, trong lòng không khỏi thở dài, cuối cùng số phận của nàng cũng bị dính vào hậu cung, từ hôm nay có lẽ nàng sẽ không bao giờ thoát khỏi chốn lồng son này, nàng cũng không thấy sợ hãi hay tiếc nuối gì, đối với nàng thì ở đâu chả vậy, chỉ cần được ăn ngon ngủ kĩ liền được.
Trúc Mai hiên nằm ở phía tây ngự hoa viên, là một viện biệt lập, bên trái có một vườn trúc, bên phải có một vườn đào, theo lời tiểu thái giám nói thì đây từng là nơi ở của Hứa thái phi trước đây. Lý An Nhiên lúc này liền hiểu, hoàng hậu đối với nàng quả thật kiên kỵ,  Hứa thái phi trước đây không được sủng ái, nơi bà từng ở Trúc Mai hiên này tất nhiên chính là một góc hẻo lánh ít người chú ý, nhưng bởi vì tầng quan hệ của nàng với Hứa thái phi cho nên hoàng hậu liền có lý do đúng lý hợp tình lưu đày nàng đến đây.
Nhìn Trúc Mai hiên mát mẻ yên tĩnh, trong lòng Lý An Nhiên ngược lại cảm thấy rất không tệ, so với mấy chính cung ồn ào sang trọng thì nàng lại thích Trúc Mai Hiên yên tĩnh mát mẻ này hơn nhiều.
Sai Lục Ly thưởng chút ngân lượng cho tiểu thái giám dẫn đường, Lý An Nhiên dẫn theo Lục Ly và Thanh Y vào Trúc Mai hiên, vừa vào trong thì liền thấy bốn cung nữ và hai tiểu thái giám đã quỳ sẵn bên trong.
"Chúng nô tài, nô tỳ tham kiến chủ tử."
Lý An Nhiên nhìn một vòng nhóm sáu người này, trong lòng nghĩ.
Không biết trong nhóm này có cây đinh nào đủ sắc bén hay không đây!
........
Lý An Nhiên ngồi ở chủ vị, Lục Ly và Thanh Y đứng ở hai bên, mười hai cung nữ và thái giám cung kính đứng một góc, giữa phòng có một thái giám trung niên vẻ mặt tươi cười dẫn theo mười mấy cung nữ thái giám cung kính đứng chờ Lý An Nhiên lựa chọn.
"Bẩm quý nhân, ngài là quý nhân chính ngũ phẩm, theo quy định ngài có thể có mười hai cung nhân hầu hạ gồm một tổng quản thái giám, hai nhị đẳng thái giám, hai tam đẳng thái giám, hai đại cung nữ, hai nhị đẳng cung nữ và ba tam đẳng cung nữ, Trúc Mai hiên đã còn bốn cung nữ và hai thái giám, cộng thêm hai vị cô nương theo tiểu chủ nhập cung là tám người, hiện tại tiểu chủ có thể chọn thêm ba thái giám và một cung nữ nữa."
"Trần công công vất vả."
Lý An Nhiên bình thản cười cười, nhìn mười mấy người sau lưng trần công công, Lý An Nhiên đột nhiên giơ tay chỉ vào một thái giám chừng hai mươi ba hai mươi bốn tuổi, bộ dạng đoan chính, cử chỉ trầm ổn, thần sắc bình tĩnh không lộ ra chút khẩn trương nào nói:
"Người này đi."
Thấy Lý An Nhiên chỉ vào mình, thái giám kia liền bước ra cung kính hành lễ.
"Nô tài Tiểu Thuận Tử, tham kiến chủ tử."
"Ừm! Về phần hai thái giám và cung nữ còn lại thì để đại cung nữ của ta đến chọn đi, Lục Ly."
Lục Ly mỉm cười bước ra, không cần suy nghĩ giơ tay chỉ ra ba người, trong lúc Trần công công và Lý An Nhiên nói chuyện thì Lục Ly đã sớm quan sát cặn kẽ mấy người này, ai dùng được ai không nàng đã sớm quyết định.
Thấy Lục Ly chọn xong, Trần công công liền hành lễ muốn cáo lui, Lý An Nhiên cũng không ngăn cản, cười nói:
"Làm phiền Trần công công rồi, Thanh Y, giúp ta tiển Trần công công ra ngoài."
Thanh Y mỉm cười bước đến, nhét một hào bao chứa ngân phiếu vào tay Trần công công, ngay lập tức Trần công công tươi cười đầy mặt cung kính hành lễ với Lý An Nhiên rồi dẫn người rời đi.
Lúc này Lý An Nhiên nhìn đến năm thái giám và năm cung nữ bên dưới, bảo Lục Ly thưởng tiền cho bọn họ trước, mỗi người nhận lấy túi vải của mình đều không khỏi mừng rỡ, cân nặng này, ít ra cũng là hai mươi lượng, trong lòng đối với Lý An Nhiên càng thêm cẩn thận, tiểu chủ thật có tiền, đi theo một tiểu chủ giàu có, dù tiểu chủ không được sủng cuộc sống của bọn họ sẽ không đến nỗi khó qua, có câu có tiền mua tiên cũng được, ở trong cung này thì câu đó càng thiết thực.
Lý An Nhiên nhìn ra được đám cung nhân cao hứng, cũng không có ý kiến, chỉ bảo bọn họ tự giới thiệu bản thân, bao gồm vị trí công tác cũ, Tiểu Thuận Tử từ thái miếu điều đến, hai thái giám Lục Ly chọn là người mới từ phủ nội vụ, còn có hai thái giám nguyên ở Trúc Mai Hiên.
Sau khi nghe năm người giới thiệu tên xong, Lý An Nhiên không khỏi nhíu mi, tên thật là khó nhớ, nghĩ nghĩ một chút, Lý An Nhiên chỉ vào năm thái giám nói:
"Ta không thích tên của các ngươi, từ hôm nay các ngươi sẽ có tên mới."
Năm thái giám vội vàng quỳ xuống.
"Thỉnh chủ tử ban tên."
Lý An Nhiên chỉ vài Tiểu Thuận Tử.
"Từ hôm nay ngươi sẽ là tổng quản thái giám của Trúc Mai Hiên, gọi là Tiểu Nhất Tử đi."
"Tạ ơn chủ tử."
Tiểu Nhất Tử vừa được ban tên, vẽ mặt như thường cung kính tạ ơn, sau đó Lý An Nhiên chỉ vào bốn người còn lại, phát ra bốn cái tên.
"Tiểu Nhị Tử, Tiểu Tam Tử, Tiểu Tứ Tử, Tiểu Ngũ Tử."
Bốn người này không trầm ổn được như Tiểu Nhất Tử, cho nên vẻ mặt bọn họ không khống chế được lộ ra chút kì quái, nhưng không thể nói cái gì, chỉ có thể tạ ơn.
Lục Ly và Thanh Y bất đắc dĩ nhìn nhau, nhớ đến ở thôn trang mấy tên gia đinh: Đại Mao, Nhị Mao, Tam Mao, Tứ Mao... Một đám "Mao", liền đối với mấy người Tiểu Nhất Tử tâm sinh đồng tình.
Trong lúc đó Lý An Nhiên lại quay sang năm cung nữ, ngay lập tức một nhóm "cây cỏ" màu sắc kì quái sinh ra: Tử Thảo, Lục Thảo, Hồng Thảo, Tố Thảo, Kim Thảo.
Đối với cái tên do Lý An Nhiên ban cho, nhóm cung nhân thật muốn khóc, nhưng chỉ có thể nhận, còn phải cung kính tạ ơn.
Nhóm cung nhân này hiện tại không biết, một ngày nào đó những cái tên kì quái này chính là niềm mơ ước của vô số cung nhân hậu cung.
Hơn nữa Lý An Nhiên đặc tên cung nhân mình như vậy cũng là có lý do, trong cung rất kiên kị trùng tên với các quý nhân, thân phận nàng thấp, cũng chưa tra ra được tên húy của quý nhân hậu cung, lỡ như không cẩn thận để cung nhân mình có tên phạm húy ở đâu đó, không chỉ nàng bị liên lụy mà kết cục của cung nhân mình còn bi thảm hơn, tên nghe tầm thường cũng không sao, chỉ cần an toàn, bớt đi một chút vấn đề cũng tốt.
Ban tên cho nhóm cung nhân xong, Lý An Nhiên cảm thấy có chút mệt mỏi, từ buổi sáng đã bận rộn, đến tận bây giờ nàng còn chưa có cơ hội ngã lưng đâu, Lý An Nhiên liền phân phó.
"Tiểu Nhất Tử, cho người ra ngoài xem có tân chủ tử nào đi tạ ơn hoàng hậu nương nương chưa, chừng nào có người đi qua Linh Phụng cung thì về báo với ta."
"Dạ."
Tiểu Nhất Tử quay đầu nhìn đám Tiểu Nhị Tử phía sau, chỉ vào Tiểu Tam Tử bộ dạng lanh lẹ nhất nói:
"Ngươi đi đi."
"Dạ, nô tài đi ngay."
Tiểu Tam Tử mỉm cười, vội vã hành lễ với Lý An Nhiên rồi chạy đi, việc thám thính này là sở trường của hắn nha.
"Được rồi, chuyện còn lại giao cho Lục Ly và Tiểu Nhất Tử xắp xếp, ai là nhị đẳng ai là tam đẳng đều do hai người các ngươi quyết định."
"Chủ tử xin vào nghĩ ngơi, đợi Tiểu Tam Tử trở về báo tin, nô tỳ sẽ thỉnh đến ngài."
Lục Ly mỉm cười, hành xử vô cùng đúng mực, học cung quy lễ nghi suốt thời gian qua, hai người Thanh Y và Lục Ly đã hòa nhập vào hậu cung rất tốt, xưng hô với Lý An Nhiên khác đi cũng rất tự nhiên.
"Ừm! Thanh Y, đi thôi."
"Dạ, chủ tử."

Chiến Trường Hậu CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ