CHAPTER 26: Giving Up.
Desiree's PoV
"Bes sure ka sa plano mo?" tanong ni Abigail sa akin.
I nodded to her.
Sure na sure ako noh!
Pinag-isipan ko ang plano kont 'to ng mabuti.
"Oh yes sure na sure." sagot ko sa kanya.
Sinabi ko kay Abigail na magset-up ng blind date para kay Ken.
"Sabihin mo may babaeng gustong magdate sa kanya. Okay? Thanks bes!" sabi ko kay Abigail.
"Fine fine. For you my dear bestfriend." sabi ni Abigail and rolled her eyes na parang natatawa.
"Bakit ba kasi hindi ka nakapunta sa date niyo non?" tanong ni Abigail.
"Kasi ngaaa, kasama ko si Adrian..." mahinang sagot.
"Asus. Si Adrian pala kasi eh. Ayie." pantutukso ni Abigail.
"Kawawa si Kenneth..."
Napalingon naman kami ng sabay ni Abigail kay Trisha na sumabat.
"Ha? Bakit naman Trish?" tanong ko.
"I saw him kaya! Muntik namin masagasaan ni Manong. Haha," natatawang sabi ni Trisha.
Pero parang fake laugh lang yun.
"Why??"
"Nung day na sinabi mo na dapat kayong magdate ni Kenneth. Nung gabing yun nakita ko siya sa kalsada." pagkekwento ni Trisha.
"Reallyy?! Nu ginawa mo?" tanong ni Abigail sa kanya.
"Pinapasakay ko siya! Sabi ko, hatid ko na siya. hahaha can you believe it ako na girl nag aya na ihatid siya? I don't know.. nasabi ko nalang 'yun. Naawa kasi ako kay Kenneth nun.."
"Ayieee Trisha inlove ka sa bestfriend ko!" panunukso ko kay Trisha.
"Che Desiree noh! Hindi! Naawa lang."
"Ows?" pang aasar ko padin.
"Yup! Kasi naman, nakakaawa. Ikaw mahal ni Kenneth eh. Tapos ikaw? Mahal mo si Adrian!"
"WHAT?!" gulat na tanong ko kay Trisha.
"Oo nga naman bes. Si Adrian kasi love mo kaya nakaawa nga naman si Kenneth!" sabi na din ni Bes.
"WHAT?! HINDI NOH. Wala sa vocabulary ko ang 'LOVE' Tandaan niyo yan." sagot ko sa kanya.
Iniripan lang naman nila ako.
"Hay basta! Basta bes ha, yung plan... Para magbati na kami ni Ken,"
"Sige sige." Sagot sa kin ni Bes. "Ngayon ko na kaya sabihin? Tapos bukas ang date?"
Panandalian akong napatingin sa kanya.
BINABASA MO ANG
This is Love [Completed]
HumorDesiree and Adrian had the exact same perspective when it comes to love. They say it's just a waste of time and it's completely ridiculous. Also, 'di sila naniniwala sa forever. But who would have known that right after they meet, there perspective...