World 6

39 0 0
                                    

   Pagkagising ko ay nag-ayos na ako kaagad ng sarili. Hindi na ako nagbreakfast dahil wala akong gana, sino ba naman ang gaganahan pang kumain matapos ng mga nangyari sa ball kagabi. Bwiset naman kasi bakit pa kasi ako pumunta ._. well technically wala akong choice dahil nag-iisang anak ako ng may pakana ng ball nay un TwT

           Nagpahatid nalang ako sa personal driver ko papunta sa school. As usual pagdating ko sa school dumiretso lang ako sa upuan ko, di ko alam pero parang wala akong gana sa lahat ng bagay ngayon..

“ang alam ko masquerade ball ang pinuntahan mo kagabi hindi lamay!”

        Mabilis kong tinakpan ang mata ko gamit ang dalawa kong palad dahil alam kong ang mga namamaga kong mata ang tinutukoy ng magaling kong bestfriend

“Anong ganap? Spill it wag mong ipagdamot at baka ka mautot!”

         Malambing na sabi ni Min sakin habang nagpapacute pa ang mga mata

“pwede ba  Min ang kadiri ng bibig mo!”

         Pag-iiba ko naman ng usapan pero kilala ko ang bestfriend ko she’ll never stop provoking me hanggang sa magkwento ako sa kung anu ngang nangyari pero para matakasan ko sya ay tumayo nalang ako at umakmang lalabas ng classroom

“hey san punta?”

       Tsk. Bat kaya ganyan yang bestfriend ko she used to cut her sentence pero okay na yan kesa naman maging jejemon sya diba!

“cutting!”

  Pagkabigkas ko ng word na “cutting” ay para bang napasong tumakbo sa akin si Min at tinakpan ang bibig ko. What the heck? Anong problema ng isang ito? ._.

“Shit ka Zia don’t ever say that word again, oo masama ang universe sayo dahil pinagtagpo nya kayo ulit ng taong unang nagbigay ng matinding sakit dyan sa puso mo” with matching turo pa talaga sya sa dibdib ko “pero friend wag kang gagawa ng kahit na anong ikasisira mo, sa elites, sa school, sa family mo, at lalo sa sarili mo!”

       What the heck, anong nangyayari kay Min? Nilapat ko ang kanang palad ko sa noo nya at sa leeg nya at pinakiramdaman ko kung mainit sya baka may sakit ang bestfriend ko. Baka nasasapian ang bestfriend ko!

“Zia naman eh!” pagdadabog nya pa

“ang point ko lang, ikaw yung may pinakamataas na reputasyon ditto sa buong campus, hwag mong sirain yun dahil lang sa maga yang mata mo kaya gusto mo na magcutting!”

           Well may pinaglalaban naman ang bestfriend ko pero tsk naman e lagi nalang ba yung reputation ko yung uunahin kong intindihin? Paano naman yung feelings ko? Nahihirapan ako at alam kong di ako makakapag concentrate ngayon sa studies ko ._. idagdag pa ang pagbabago ng schedule ko. Bakit ba kasi nung bumalik sya parang bumaliktad din ang tables ng buhay ko..

        Actually di lang naman sya yung iniisip ko eh, iniisip ko rin yung changes sa buhay ko na hindi ko pa pala nasasabi sa bestfriend ko. Ang piano lesson ko napalitan ng martial arts, ang ballet class ko napalitan ng firing. Ang pottery sched ko every Saturday pinapalitan ni daddy ng driving lesson at di lang basta driving dahil ang tinuturo sa akin ay yung driving na pang racing he even bought a car na pang racing talaga at binigay sa akin. Total changes in an instant sinong hindi maiistress? Oo dati I hate my sched dahil bukod sa pag-aaral kelangan ko ring umattend ng ballet,piano and office pero now? Dad knows how much i love piano and pottery pero bakit? Anung meron? Di ko maintindihan!

Entering His WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon