Đường Tâm ôm cuốn từ điển rất nặng, tránh sau rèm cửa sổ, một bên mắng người, một bên lật xem sách. Cô căn bản không có tâm trí học bài, trong lòng bởi vì thất bại lần trước mà tức giận không thôi.Ba ba tuy rằng không có đánh cô, nhưng chỉ lạnh lùng nhìn cô thong thả nói lễ phép của cô cần phải thay đổi, nhưng ngữ khí lạnh như băng kia đủ khiến cô bé cảm thấy vô cùng khó chịu. Cô vẫn luôn cố gắng trở thành đứa trẻ tốt nhất trong mắt ba ba, nhưng Lâm Duẫn Nhi lại dễ dàng phá hủy tất cả. Muốn hãm hại Lâm Duẫn Nhi, cuối cùng hậu quả lại đổ xuống đầu mình, điều này khiến cho cô bé cảm thấy bản thân thật đúng là ngu ngốc về nhà.
“Ngồi trên bàn đọc sách không phải sẽ thoải mái hơn một chút sao?” Một bàn tay trắng mềm vén lên rèm cửa sổ, dễ dàng tìm ra nơi cô bé đang trốn.
“Tôi muốn đọc sách ở chỗ nào là việc của tôi, không cần cô xen vào!” Đường Tâm hung ác nói.
Cô bé ra sức kéo rèm cửa sổ, nhưng sức lại yếu, cô bé kéo vài cái liền bỏ qua, giận dỗi đứng dậy, miễn cưỡng duy trì tư thế tao nhã, đổi sang chỗ khác tiếp tục ngồi xuống.
Lâm Duẫn Nhi nhàn chán ngồi ở một bên, thử cầm một quyển sách trên giá lên xem, giở không được vài tờ liền lập tức trả lại chỗ cũ. Mỗi lần tiếp xúc với Đường Tâm, đều khiến cho cô cảm thấy bản thân mình thực tầm thường, cô bé tuy có phần ngang bướng, nhưng lại có học thức vô cùng phong phú.
“Cháu không muốn nghỉ ngơi một lúc sao? Quản gia nói cháu đã đọc sách cả một ngày rồi.” Cô quan tâm hỏi. Những đứa trẻ tuổi này bình thường đều hoạt bát, hiếu động, rất ít đứa trẻ giống như Đường Tâm, suốt ngày chỉ biết đọc sách.
“Tất cả đều là do cô ban tặng còn gì, nếu cô không trước mặt ba ba gây chuyện, tôi suốt ngày đâu phải học thê thảm thế này chứ.” Đường Tâm tức giận kêu to.
Cô bé chưa bao giờ chật vật như thế, ăn trộm gà chưa thành còn bị mất nắm gạo, tưởng hãm hại Lâm Duẫn Nhi, ngược lại chính mình lại bị ba ba mắng tối mày tối mặt. Trong mấy chú kia, chú Thần là đáng giận nhất, lại còn cười, giống như rất đắc ý khi cô bị mắng vậy.
“Anh ta sao có thể mang việc đọc sách trở thành biện pháp trừng phạt kia chứ? Như vậy sẽ ảnh hưởng đến hứng thú học tập của cháu.”
Lâm Duẫn Nhi tức giận nói, lấy quyển sách trên tay cô bé. Cuốn sách nặng đến nỗi khiến Lâm Duẫn Nhi phải líu lưỡi, thật khó có thể tưởng tượng được một cô bé chỉ mới bảy tuổi đã phải học những thứ khó tiêu này. Ngô Thế Huân chỉ biết bắt buộc cô bé đọc những thứ có khi cả đời cô bé cũng không dùng tới, nhưng thứ cơ bản nhất như cách cư xử giữa hai cha con, anh ta lại thất bại hoàn toàn. Đường Tâm vừa thấy anh ta liền giống như chuột thấy mèo.
“Chỉ cần người đàn bà vừa xấu vừa béo như cô tránh xa tôi một chút, tôi sẽ có hứng thú học tập, không cần phải ba ba bắt buộc, tôi có thể học được hết bộ bách khoa toàn thư này.”
Đường Tâm châm chọc nói, lại nhịn không được duỗi người, trong tay thiếu quyển sách nặng làm cho cô thoải mái không ít. Nếu không phải Lâm Duẫn Nhi lấy đi quyển sách kia, cô căn bản không có lá gan dám bỏ xuống, lời ba ba nói chính là thánh chỉ, không ai dám cãi lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Seyoon) Gia Sư Độc Nhất Dịu Dàng
ФанфикTổng hợp một số truyện ngắn. Truyện chưa có sự đồng ý của tác giả và dịch giả Có chuyện gì xảy ra thì mình sẽ gỡ truyện