Enjoy reading...
**** See Seb picture on the right ------ >
Yanie Pov
"What?!" napalakas ata ang sigaw ko ah! O_o kaya naman medyo nagulat din yung guy. Infairness ang gwapo niya! kyaaaa! Bruha talaga si Lanie hindi man sinabi na ganito pala ka-charming ang BF niya. hmmmmmp! magtatampo na ako nyan eh! >_>
"miss what's wrong?" takang tanong nung lalaki. O_o
"aaah. hehehe. wa-wala. trip ko lang. ahaha!" napakamot pa ako sa aking batok. Naman! pati boses niya eh nahumaling ako.
"Hoy! Yanie what happened? napasigaw ka ata?" nag-alalang tanong ng bestfriend ko. Nakalapit na pala siya, di ko napansin yun ah! it is only because of this handsome guy infront of me.. :')
"are you deaf? sabi ngang trip ko lang eh!" hindi ko siya pinansin at nakatitig pa rin ako doon sa guy na nakatingin din sakin. *_*
"aaah. ganun bah. Sensya na ah! matanda na kasi ako eh!" pilosopong sagot ni Lanie. Hindi ko siya pinansin ulit.
"Lets go to the car" sabi ulit niya at hinila na ako papuntang kotse.
"ang mga gamit ko.." sabi ko na wala sa sarili.
"dont worry i'll handle it. Just go inside" sumagot yung lalaki. huh? ano pala ang pangalan niya?
"uy! Lanie pakilala mo naman ako sa BF mo oh!" sabi ko nalang at huminto naman kami sa paglakad at binalingan yung lalaki.
"oo nga noh' ahem. Yanie meet Frian. And Frian meet Yanie" masayang pagpapakilala ni Lanie sa aming dalawa.
We do a handshake. Ang lambot naman ng kamay niya, Na-conscious tuloy ako. <_< Enough! ano ba itong pinag-iisip ko? Boyfriend kaya ito ni Bestfriend! erase-erase-erase. Hindi ko ito isasali sa mga crushes ko. haler! Im not that CHEAP! may limit din ako noh'
*fastforward*
Nakarating na kami ng school and guess what? sa entrance palang eh may nakatambay nang mga Boy students ng Academy. And my mami was right, all of them are handsome!
Hinatid na ako ni Lanie sa magiging kwarto ko, hindi na sumama sa amin si Frian. Well, I dont care! -__-
"sige Yanie, kita nalang tayo mamaya. I know you're tired already" sabi ni bestfriend.
"yeah. you're right. sige see you later" sabi ko naman at nagbesobeso muna kami bago tuluyang umalis si Lanie.Pagkasara ko ng pinto dali-dali akong humiga sa kama.
"This school year will be interesting" sabi ko bago ako nilamon ng antok.
Frian POV
Hindi na ako sumama kay babe sa paghatid sa kanyang BFF. Kakapagod kaya! Driving them here is enough.
"Makapunta nga sa klase" sabi ko nalang.
When im ready to enter our room someone called me.
"Frian Can we talk for a while?" sabi ni Prince. Pero, i just ignore him. And i continue to enter our room.
"this is about last night" sabi ulit ni Prince at pinigilan pa niya ako sa braso.
"what about last night?" sabi ko naman at tinanggal ko na yung kamay niya.
"you know already what i mean. Dont be naive." seryosong sabi ni Prince at tinitigan niya ako. At nang may bigla akong naalala. Kagabi? ---- Damn! Paano?!
"ahem. Saan ba tayo?" agad kong sabi habang kinabahan ng konti.
"just follow me." at lumakad na siya.