Chapter 7 : Meeting the “Feelingera ‘s”
Yanie POV
Pagkatapos kong bumilang ng sampu ay huminga ako ng malalim. Enhale.. .Exhale..Enhale….Exhale… after that im ready to attack na. hahaha *evil smile* dala-dala ang tray kong may mga leftovers pa eh pumunta na ako kung saan nakikisaya ang bruha kong bespren hmmmpf. Nakaka-hurt talaga na iniwan ka ng bespren mo sa isang place na wala ka man lang kilala ni isa, all of them were stranger and I think my bespren Lanie is becoming a stranger too. Huhuhu L
“erase..erase..erase.. (habang iniyugyug ko iyong ulo ko—left..right..left..right) ano ba itong pinag-iisip ng magaling kong brain! Hindi ata ako ganun ah! Im not an insensitive person. I don’t want to judge my bespren and I don’t want to treat these people around me as stranger, the best thing to do is to interact with them nalang. Ayokong palaging nakadepende kay Lanie” sabi ko sa aking sarili habang naglalakad. Tama! Tama! Tama! Yan nalang ang gagawin ko imbes na sumugod ako doon sa table ng bespren ko eh susugod nalang ako sa ibang table. Sensya na bespren ah, alam ko namang youre not that kind of person na basta-basta nalang nang-iiwan. Hehe. Siguro masaya talagang kasama ang mga gwapong boyfriends mo kaya nakalimutan mo na akong balikan. Isasantabi ko muna ang agenda ko kung bakit nandito ako sa academy. Sa hindi pa po nakakaalam, the reason why im here at the academy is because’ I want to seek handsome and gorgeous guys and list them in my magic notebook. That’s why this kind of thing is a big secret and only my mom knows about it. Ayokong may makaalam na iba na ganito pala ako ka-obsessed sa mga handsome guys. My point is, I just love to appreciate the beautiful things that god created especially to us humans – for short im an artist. Another fact behind all these obsessions is that I want to paint a master piece consisting of different handsome and gorgeous guys that every girls want. Hahaha. Talino ko noh? Hehehe. And the name of this piece will be “The Man of Every Ladies Dreams”. Hahahaha. So much for that, makapunta nga sa ibang table. With a smile plastered in my beautiful face I look around and found my first target.
“target detected…” sabi ko sa aking sarili at agad akong pumunta sa group of girls na tahimik na kumakain sa isang sulok. Hmmmm not bad for the first target. I want these girls to be out of their shells. Masyado silang maganda para sa isang ma-ala Maria Clarang attitude. Hahaha. kunting steps nalang sana at makakaupo na ako sa table ng mga target ko nang biglang… *booogsh*
“what the ef!” ang tanging nasabi ko dahil isang grupo rin ng mga girls ang sumugod sa target ko at sabay-sabay nilang sinipa ang table na iyon. Im really shocked! Pati ba naman dito eh uso pa ang mga ganitong eksena. Akala mo kung sinong mga astig! Hmmmp! Well, well, well, mga feelingerang babae! you will remember this day dahil dito na matatapos ang mga magagandang araw nyo dahil hinding-hindi ko palalagpasin na basta-basta nalang kayong manakit ng mga kapwa nyo babae. Sayang at ang gaganda nyo pa naman, kung gaano kakapal ang apog nyong mag-eksena dito sa canteen eh ganun din kakapal ang make-up nyo este ang bulsa nyo pala. Kasi sinisira naman nila ang property ng school therefore kanila rin itong binabayaran para pampalit sa mga lamesang kanilang sinira, at sa tingin ko mamahalin lahat ang mga gamit dito sa akademyang ito. Well, I don’t care about money, dahil sa pera kung bakit araw-araw wala sina mom at dad sa bahay. Kung ako eh obsessed sa mga pretty boys ang parents ko naman eh obsessed sa pera. Move on na tayo mga readers dami ko nang na narrate sa inyo about me, enough for that muna kahit ako ang bida rito eh humble naman ako, kaya give chance to other din pagmay-time. Hehe.
“Excuze-moi mademoiselles..” ang sabi ko sa mga feelingerang babae na ito sabay tiger look sa kanila. Hmmmm. Tingnan natin ang husay nyo sa foreign language, basic lang po ang alam ko sa French Language. Hahaha. :D hay naku, buti nalang at hindi na kami pinansin ng ibang students, siguro normal na ang ganitong mga pangyayari sa kanila, kaya ni isa wala man lang lumingon. Ang dami ko pa talagang hindi alam sa academy na ito, at excited na akong malaman ang iba pang bagay tungkol dito, kaya pagkatapos nito eh uusisain ko ang aking bespren about sa academy.