Chapter 6: Pool party (part 1)

63 3 2
                                    

Ninya’s POV

“Ninya alam mo ba kung nasaan ang swimwear ni Whiney?” tanong saakin ni Yan.

“Ninya where did you put my tank top?” tanong naman saakin ni Glaiza.

“Yan nasa cabinet ni Whine ang swimwear at Glai nasa cabinet ni Whine ko nilagay.” Sabi ko kanila habang nag-aayos ako ng mga gamit na dadalhin namin. Si Dylan naman kasi magpa pool party pang nalalaman.

“Thank you Ninya!” sabay nilang sabi saakin. Hay nako these girls. Palagi na lang akong tinatanongan kung nasaan ang mga gamit nila.

Calling Twinnie...

Agad naman akong tumigil sa pag-aayos ng mga gamit noong nakita ko kong sino ang tumawag.

“Hi Twin.” I greeted cheerfully.

(Nasaan na kayo?) tanong niya saakin.

“Nasa bahay pa kami.Kumusta naman si Whine dyan Dylan?”

(Ayun inaaway si Clark.)

“Si Whine talaga. Anyways, pupunta na kami dyan tatawag muna namin si Liam.”

(Okay-okay! See you later Ninya! Kanta ka ha?)

“Sure! Mahal talent fee ko te.”

(Sus nahiya naman ako.)

“Tumahimik ka nga Dyl.Sige na see you later.” I ended the call then nagpatuloy ako sa ginagawa ko.

“Ninya! Nakita mo ba kung saan ko nilagay ang sunnies na pinamili ko last week?”

“Seriously Glai?? ”

“Sorry naman Ninin you know makakalimutin ako.” Sabi ni Glaiza.

“Psh! Tanda muna kasi!” sabi ko sa kanya sabay tayo at kinuha sa drawer ko ang sunnies na pinamili ni Glaiza.

“Here oh! Kahit saan mo lang kasi nilalagay ang gamit mo! Piggy.” Sabi ko sa kanya. Napanguso naman si Glaiza sa sinabi ko.

“Manahimik ka Dyosa.” Sabi niya at inayos na niya ang mga gamit.

---

After almost 30 minutes natapos na din kami sa pag-aayos ng mga gamit namin and we are ready to go. Tinawagan ni Glaiza si Liam para ipahatid kami sa CAC.

“Li alam mo ba kung saan ang CAC?” tanong ni Glaiza kay Liam.

“I’m not that stupid ate Glai.” Walang ganang sagot ni Liam.

“Urggh! Bitter mo talaga.”

“Di ako bitter nagsasabi lang ako ng totoo.”

“Ewan ko sayo Liam.”

“Ewan ko din sayo ate.”

“Kids.” Narinig kong sabi ni Yan.

“What did you say?” sabay na sabi ni Liam at ni Glaiza at tumingin sila ng masama kay Yan.

“Immature kasi kayong dalawa.” Sabi ni Yan sabay roll eyes. Napatawa naman ako sa reaction nila.

“Whatever Yan.”sabi ni Glaiza at nanahimik na. Si Liam naman naka poker face na ulit.

“Yan, nandoon daw si Clark sa party.” Agad namang napatingin saakin si Yan.

“What?” medyo gulat na tanong ni Yan.

“How about Whine okay lang siya na nandoon si Clark?”

“According to Dylan mukhang okay naman sila.”

I'm CapturedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon