Chapter 11: Blind

49 3 0
                                    

Whine's POV


"Woah! People Chill! How about some game?" - Ares

"What game?" tanong ni Clark.

"Never have I ever with a twist."

"Game." Sabi ni Clark.

"So what's the twist?" tanong ko naman. Tiningnan ko ng masama si Jeremy.

"Okay naka blindfold lahat ng kasali except sa mga taga pour ng drinks at taga move saatin. Each round mag-iiba ang places natin." Sabi ni Jeremy.

"Kung sino ang sober siya ang panalo." Sabi naman ni Clark. Tumingin naman ako sa kanya at ngumiti. He smiled in returned.

"So who's not drinking?" tanong naman ni Dylan. Bigla na lang tumayo si Glaiza tapos ganun din si Yan.

"We're not drinking." Sabay nilang sabi.

"Are you kidding me?" sabi ni Ninya.

"Well it doesn't mean that we like drink ay palagi na lang kaming iinom. Diba?" Kumindat si Yan kay Glaiza.

"Oo nga! At saka! You guys can pull this off. Kami ang bahala sa inyo." Kumindat naman si Glaiza saamin. Umalis muna si Yan para kumuha ng mga handkerchiefs para sa game.

"Bae." Tawag ko kay Glaiza. Agad naman siyang lumapit saakin.

"What is it??" tanong niya saakin.

"Let's end this. Ayaw kong uminom." Bulong ko sa kanya.

"Hindi pwede magagalit sila." Sagot naman niya sabay tingin sa mga kaibigan.

"But Bae—"

"Hush now! You'll be fine! Ako ang bahala sayo. Di makakahalik si Jeremy sayo never." Glaiza said tapos umalis na siya kasi dumating na si Yan.

"So guys! Let's start the game." Sabi ni Yan at isa-isa nilang tinakpan ang mga mata namin. Isa-isa din nila kaming binigyan ng cups. Naramdaman ko na may humawak saakin.

"It's just me sweet pea." Sabi ni Glaiza.

"Okay guys! Let's start with Ninya." Narinig ko na sabi ni Yan.

"Never have I ever have a boyfriend." Sabi ni Ninya!

"Darn!" narinig ko na sabi ni Ares na mukhang malapit lang siya saakin. Ininom ko naman ang drinks na nasa baso ko.

"Kiss the person! On your right." Sigaw ni Ninya. Napaharap naman ako sa taong nasa right ko pero bigla na lang akong nagulat kasi may humatak saakin palabas ng venue.


*the next day*


Ninya's POV


"Good morning!!!" masayang sigaw ni Glaiza! Dito kasi kami natulog sa bahay nila.

"Ganda ng gising natin piggy ah?" pang-aasar ko sa kanya.

"Oh well our plan was successful!" Masaya niyang sabi sabay abot ng baso at gamot saakin.

"Chee! Nang dahil sa plano nyo nalasing ako." Sabi ko sa kanya tapos ininom ang gamot na binigay niya saakin.

"So nasaan na si Yan at si Whine?" tanong ko kay Glaiza.

"Downstairs cooking.Bumaba ka kung okay ka na." sabi niya tapos lumabas na siya ng kwarto. Medyo nahihilo pa kasi ako. Darn! Para lang maging masaya ang kaibigan ko kailangan kong malasing. Grabe yung plan nila kagabi kakainis!

I'm CapturedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon