CHAPTER 6 - Hearty & Brainy >_<

61 2 0
                                    

[Tzui Daisha’s POV]

[Velvet Academy]

Another day na naman sa shool .. nandito kami ngayon sa gym may program kasi para sa mathematics month ..

May mga contests and performers din on stage ..

 (A/N: si Tzui Daisha sa side ------------------------------------------>)

“Hi Daisha !!”, masayang bati sakin ni Bret, Ian, Stieve … mga barkada ni Pfim ..

Sila ang tinaguriang F4 ng mga 4 th year highschool ng velvet academy ..

Inaamin ko .. kahit sa sarili ko .. di ko maipagkakailang they have the gentle looks which is admired by many girls ..

“oh? Hello sa inyo ..”, bati ko naman .. simula ng maging kagroup nila itong si Dustin .. lagi na silang nakabuntot sakin ..

Niyaya naman nila ako sa canteen…libre daw nila ko ng lunch kaya pumayag naman ako …gutom na rin naman kasi ako kaya sumama na ako sa kanila ..

At the canteen ~

“Daisha.. may nagkakagusto pa nga sayo ..!”, bungad naman sakin ni Ian .. kaya bigla akong nabulunan ..

*ehem.ehem.ehem*

Grabe naman sila !! sa harap pa talaga ng kainan nagconfess !!

Ibang klase ~_____~

“ohh.. are you okay ??”, tanong nila .. tumango na lang ako for reply ..

Tss.. COMMON SENSE GUYS !! =_________=

Bigla namang sumulpot si Pfim sa gilid ko .. bilis namang sumulpot nito !!

“p-para … para sayo T-Tzui”, - si Pfim tapos ay may ibinigay siya aking box na maliit .. sobra naman akong natulala ng buksan at Makita ko kung ano ang laman ..

OoO

Bumungad sakin ang isang simple but not so ordinary necklace .. <3

How I love necklace !! *___* specially accessories !!!

WOWWWW !!

Isang silver necklace na may sapphire sa loob ng isang heart na pendant … ^_______^ I’ll comment .. I was super thankful !!! yay !

Pero …

“b-bakit mo ko binigyan ng g-ganito Pfim ??”, pagtataka ko ..

Kasi naman … bigla-biglaan kung magbigay !!

Kumain lang ako kasama barkada niya tapos may instant necklace agad akong matatanggap !!! oh .. sino ba namang di magtataka !!? how weird !!

Pagkatanong ko sa kaniya .. bigla naman siyang napatingin sakin na para bang gulat na gulat ..

Tssss… bakit ?? may mali ba sa itinanong ko at ganiyan siya makareact ?? OA kasi masyado .. di bagay sa itsura niya ~__________~

The second I know .. nakatitig na pala kami sa isa’t-isa .. >____<

ARGGG !!! May iba kasing bumabagabag sa isip ko ihh !! >_<

*DUG.DUG.DUG.DUG*

HALA !  si hearty … nagdadabog … pero … bakit naman kaya bumibilis ang tibok ng puso ni hearty ko ???any reason ??

O hindi kaya ……. Im falling for …. O///O

NO! NO !! …. HINDI PWEDE YON  NOHH !!!

I-IMPOSIBLE MANGYARE !!! YUCK NA LANG PAGNAGKATAON !! ~__~

ERASE!ERASE!ERASE!!

Ano ba tong pinaagiiisip ng aking brainy at para bang nahawa na kay hearty >___<

WAAAAAAAAAHH !! Baliw na ata ako ..!!

Kinakausap ko na pati body organs ko dahil sa kahibangan ko T^T

Haayyy … dakilang baliw ! >__<

****

A/N:

Sorry guys sa matagal na UD huh ??? So , pano ba yan ... Tzui starts bothering between her heart & her brain .. ANG TANONG ... curious lang kasi ako dito matagal na sa tanong na ito ...

Ano ba ang susundin mo pagdating sa pag-ibig, ang isip o ang idinidikta ng puso ..?? Go !

kung sino may magandang sagot with explanation .. Sa kaniya ko dedicated itong chapter na'toh ..

VOTE

COMMENT

BE A FAN

Saphire300

Jeninasantos30

Mr. and Ms. Torpe *ON-HOLD*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon