Habang nagala parin kami naisipan namin na mag H&M para mamili ng damit kasi pinipilit ako ni Avi mag shopping nanaman kahit wala naman 'kong pera kaasar!
“hoi Atheena ito bagay sayo oh!" sigaw sajin ni Jin sakin pagpasok.
Walang pasabi na hinatak ako ni Avi para pumunta sa mga shirt na pang babae eh kitang di ako palasuot ng mga ganon.
“kaninano ba talaga ako sasama mga bwisit kayo ha,” sabi ko saknila Jin at Avi “samahan niyo na lang akong walo para walang away kasi ako lang naman to oh,”
“ay ang kapal ha?" sigaw sakin nila Hobi at Yoongi.
Kahit kailan mga hadlang sakin yung dalawang yun minsan na nga lang maging makapal yung mukha eh.
“salamat sa lahat lahat na lang 'no?” ani ko sakanilang dalawa at hinatak si Avi kasi siya lang naman yung babae na kasama ko kaya naman gumala yung pito kung saan-saan.
“paano pag nanligaw si Jimin sayo? Ano sasabihin mo?" tanong sakin ni Avi habang nag hahanap ng mga isusuot.
“ahm ewan di ko rin sure” sagot ko sakanya.
“jusko po, Atheena! Hindi ikaw yan" habang natingin parin sa damit ay tinignan nya ako saglit at bumalik sa ginagawa kanina.
“siguro di pa? Hayaan ko muna siya manligaw tsaka di pa naman ako kinacrushback diba?” sabi ko sakanya.
{JIMIN's POV}
Habang nasa mall parin kami at hinihintay yung tawag galing kila Atheena para kumain na rin after nila gumala.
“gusto ko na siya,” bigla kong sabi saknila habang naglalakad.
“ha?!” sabi nilang lahat sakin.
“gusto ko na si--” ani ko saknya.
“sino?” tanong sakin ni Yoongi sa sobrang kalma.
“si Avi?” tanong rin sakin ni Jin “alam mo bang gusto ka ni Ath--”
“si Atheena kasi,” tuloy kong sabi sakanila “si Atheena gusto ko”.
“wait?! Omg huh?!!” laking gulat ni Hobi.
“isa pang ulit sasapakin ko na kayo,” sabi samin ni Yoongi na akala mo kakainin kami sa sobrang tapang ng mata.
“pasencya ka na ha? Godbless hyung” sabi ni Hobi sabay nag peace sign.
“so paano mo sasabihin? I mean paano ka manliligaw?” seryosong sabi sakin ni Namjoon.
“magpapaalam muna ako sa nanay niya,” sabi ko kay Namjoon kasi kailangan ko naman talaga muna ligawan yung nanay niya bago siya.
Kakausapin ko rin yung tatay niya pero hindi muna sa ngayon kasi nasa abroad pa.
“handa ka na b-” napatigil mag salita si Jin magsalita dahil may tumatawag sa kaniya at alam na naming sila Atheena at Avi yon.
“so ano na? Nasaan na kayong dalawa?” rinig kong sabi ni Jin. “osige papunta na kami jan."
{ATHEENA's POV}
Natapos na kami mag shopping ni Avi kaya natawagan na rin namin sila Jin at sinabing papunta na sila para sunduin kami kaso labag sa loob ata kami puntahan kasi paangil siyang sumagot.
“paano pag umamin sayo si Jimin?” walang pag iisip na tanong sakin ni Avi habang nag iscroll sa IG dahil sa sobrang tagal dumating ng pito.
“e-ewan di ko alam,” utal kong sabi kay Avi dahil halata namang walang gusto sakin si Jimin eh tsaka baka di parin siya nakakamove on sa ex nya kahit malapit na mag isang taon na wala sila eh.
BINABASA MO ANG
|| I WON'T STOP ||
FanfictionSi Atheena ang pinaka maharot na babae at siya ang nagkakagusto ka Jimin hindi siya tumitigil para lang mapasakanya si Jimin. -enjoy!!