MY BOYFRIEND HAS A CLINOMANIA
Warning: Huwag basahin kung isa kang bitter.I have a boyfriend named Jarred, we've been together for 8 months and we're legal both side.
May date sana kami kaso nang tawagan ko, hindi sumasagot kaya naisipan kong tanungin si Tita Rita, his mother, kung buhay pa ba yung boyfriend ko. And guess what? Humihilik pa raw.
Kaya napagdesisyonan kong puntahan na lang siya sa bahay niya, ako na ang mag-a-adjust. Nakakahiya naman sa boyfriend ko.
Nasapo ko na lamang ang noo ko nang makita kong tulog pa rin si Jarred. It's already 11:28 in the morning.
May date kami ngayon and I guess nakalimutan niya na naman.
I roamed my eyes in his bed room, "Ano 'to truck ng mga basura? Ang kalat." I whispered on myself.
I started cleaning his bed room. Nagpulot ng mga kalat, nagwalis, inayos ang dapat ayusin. Nang matapos, umupo ako sa kama niya.
I stared at him, "Anong oras ka na naman ba natulog?" I asked him as if he will answer. Hello, he's sleeping? Baliw na ako, pft.
Napangiti ako nang may maisip akong katarantaduhan. Ayaw mong gumising huh? Let's see.
Tumayo ako at bumwelo para makatalon at bumagsak sa ibabaw niya. Nang makabwelo, agad akong tumalon, na ikinabagsak ko sa ibabaw niya.
"Ouch!" daing ni Jarred.
Looks like he's awake.
"Totoo ba 'to? Gising ka na, your highness? For real?" sarkastiko kong tanong.
Akmang uupo ako nang yakapin niya ko't kinulong sa braso niya, "Ang gandang bungad sa umaga," he said that made me smile.
I pouted, "And you think mabobola mo ako? May date tayo, remember? Kinalimutan mo!"
He planted kisses on my face. "Dito na tayo sa kuwarto ko magdate." He chuckled.
My heart pounded so fast. "Sige na nga!" kunware'y napipilitan kong pagpayag.
-
Month has passed, lagi na siyang nasa kuwarto niya. Naglalaro, nakahilata at natutulog. But I noticed something, lagi siyang nasa kama niya. So I asked him why.
Nag-momovie marathon kami nang maisipan kong itanong 'yon. "Love, bakit tuwing pinupuntahan kita rito, lagi kang nasa kama mo?" kunot-noo kong tanong.
May sofa naman siya, e.
Parehas kaming nakahiga, nakaunan ako sa braso niya.
He was silent, he didn't answer.
Umupo ako, "What the hell is wrong? May tinatago ka ba?"
He shrugged, "I love my bed, that's why." he answered.
"Oh really?" I raised my eyebrow.
Umupo siya, "Fine. May clinomania ako." he admitted.
My forehead creased. "Clinomania? Clinomaniac? I knew it, maniac ka nga talaga but I love you anyways. Kaya ka pala laging nakahiga 'no? Lagi kang nagmamastur-"
Tinakpan niya ang bibig ko.
Kinagat ko 'to at muling nagsalita, "Nagmamastur sa ML!" I continued, "Kidding aside."
He glared at me, "Clinomania not clinomaniac, okay? Silly."
"Ahh, akala ko clinomaniac kasi manyak ka." pang-aasar ko.
"Stop bullying me, baby. Hindi mo na ba ako mahal?" He pouted.
"Secret walang clue. So ano nga? Ano 'yon? Sakit ba 'yon?" I asked curiously.
"I don't know. Base sa nabasa ko, Clinomania is excessive desire to stay on bed." seryoso nitong wika.
At dahil isa akong tarantadong babae. "Ah, so same pala tayo?"
His eyebrow furrowed. "What do you mean? May clinomania ka rin?"
Umiling ako, "Nope. Ang akin, YOUMANIA."
"Ano 'yan?" takang tanong nito.
"YOUMANIAC." I laughed hard after I told him.
He glared at me, nakakatakot.
I stopped, "Joke. Hindi naman mabiro 'to." I paused, "Youmania means excessive desire to stay in your life." After I said that, nag-finger heart ako.
Biglang namula ang tenga niya na ikinatuwa ko.
"Ayiee, kinikilig siya!" I teased him.
Nagulat na lang ako nang bigla niya akong yakapin, "Meron pa akong isang sasabihin," aniya.
Nangunot ang noo ko. "Ano?"
"Boobsmania, excessive desire to stay on your boobs."
I immediately pushed him away. "MANYAK MO TALAGA E 'NO? KAYA KA MAY CLINOMANIA E KASI CLINOMANIAC KA."
Sabay kaming tumawa ng malakas. Siraulo.
By: Star Writes
YOU ARE READING
Diary
Teen FictionJust a girl who love to dream something she likes to read and write and her hobby becomes her fashion