"SAME GENDER?"
Part 1
// Errors ahead"Alex lang makas!"
"Aga mo a!"
"Wag kasing makikipag puyatan pag may pasok"
"Nahiya ka pa.Dapat sa second subject ka na lang pumasok!""Sorry i'm late."I slightly bow to show some respect.Walang sinabi yung advicer namin.Sanay na siguro HAHAHA.Sinalubong naman ako ng mga na kakalokong ngiti ng mga animal.
"Tangina ang aga mo a.Kahapon second subject kana pumasok.Bakit hindi mo pa pinag patuloy?"Pabulong na sabi ni Gem habang tumatawa.Late?Maaga?Parang isang himala na lang kung maaga akong pumasok.
Araw-araw.Araw araw akong late.Kaya ayun araw araw rin akong cleaners.Usapan e.Second subject?Minsan dun na lang ako pumapasok.Di na kaya kung first e.Ewan ko kung pwede yun,Grade 10 palang naman kami.Pero hindi naman ako pinapagalitan,kaya mukhang ayus lang.Buti na lang pinapasok ako ni manong guard.Kilala na nga rin ako nun e.
"Inagahan ko talaga baka kasi ma miss mo ko"Sabay ngisi sa kanaya.At ang gago may pa duwal duwal pa."Ulul!Kapal mo.At saka anong maaga?Hoy gago tulog ka pa ata.7:20 simula ng klase 7:50 ka pumapasok."Pabulong nyang sabi.Kaya napatawa na lang ako ng mahina. Makita pa kami ni Ma'am e.Tapos syempre papagalitan kami.Tapos dadamay yung pagiging late ko,yung mga sumbong sa kanya ng mga subject teacher na natutulog ako sa klase nila.
At dahil late na kong pumasok unting oras na lang.Second subject na.Science."Good morning ma'am!"Sabay sabay naming bati habang nakatayo.Kahit nasa hulihan ako tumayo parin ako.Kasi pag may nakita syang nakupo papaulit ulitin nya yan.Saka hindi naman ako ganun kasama at ka bastos. Mabait ako actually.HAHAHA.
Bumati naman sya samin."Sabi ni Ma'am Reyes may transfer daw?"Tanong nya samin.
Transfer?Lumingon lingon ako.Wala e,hindi ako updated.Biglang may tumayong babae.Ayy putek!Panong hindi ko nakita?NASA Harapan ko lang men.Tangina nasan na yung brain ko.In the sky?Flying like a bird?
"Hi!I'm Kate Javier. please take care of me." Baabeng babae.Maputi.Short hair.Her lips are not naturally red, may liptint.Matangos ilong.And that fucking brown eyes na parang nakakakot pa iyakin. Maganda.Hindi mo naman na mapag kakaila.
Sikat yan e.Tiktokirist.Magaling sumayaw.at syempre maganda na rin.
"Hoy Alex.Kanina ka pa naka tingin dyan sa unahan?Kala ko naman nag aaral ka ng mabuti naka tulala ka lang pala.Sayang idol na sana kita e"Nagulat na lang ako ng biglang may nang batok sakin.Taean sinon yun?Kapal namna ng mukha nyang batukan ako?
Tiningnan ko ng masama si Princess at Gem. Tumawa lang ang mga gago."Di ka mag re recess?Bagu yun a?"Tanong naman ni Princess.
"Bilhan mo na lang ako.Dito na lang muna ako matutulog."Sagot ko,sabay yuko."Hoy gago Ang arte mo!Tumayo ka dyan?"Sigaw pa ni Gem.Tangina talaga ng babaeng to bang ingay parang nakalunok ng mega phone a.
"Andito na tayo sa Cafeteria!"Parang bago lang sya dito a.At take note ha.Ang laks ng ng boses ni Gem kaya pinag tinginan kami.Iba talaga pag walang hiya.
Kakilala naman namin halos lahat ng nandun. Taena pano hindi makilala tong dalawang to puro landi este pala kaibigan kasi.Madami ring binabati tong dalawang to.Artista sila sa school e.Ako nginingitian ko lang."Mich.Ayun yung may crush sayo." Bulong sakin ni Princess habang bumibili kami.
Wala naman akong pakelam."Ayaw mo ba talaga?Maganda naman yun ah?"Tanong ni Gem habang kumain nakaupo na kami ngayun.
"Gagaya nyo pako sa inyo.Binibining binibini rin ang gusto.Princess tapos prinsesa rin yung gusto"
"Hoy ikaw Alex Ferrer!Sinasabi ko sayo. Babaliko ka rin."Tumawa pa sya nang nakakaloko.
"Ulul!Ako?Babaliko?Sintuwid ako ng ruler."
"Yung ruler na nabibili kay Sir.Yung plastic. yung malambot.Napag tinayo bumabaliko." Tapos sabay tawa.Ulul!"HA.HA.HA."Sanaol happy.Mabulunan sana sila.
YOU ARE READING
Diary
Teen FictionJust a girl who love to dream something she likes to read and write and her hobby becomes her fashion