A FEW DAYS LATER
Sakura's POV
Nasa dance practice room kami ngayun at nag pa practice ng sayaw. Malapit na ang foundation day,i-peperform namin ito.
"10 minutes break" ani ni Eunbi unnie kaya umupo muna ako sa sahig.
Medyo iniiwasan ko si Chaeyeon, at parang ganun din naman siya.
Na mimiss ko na ang pag yakap niya, yung pangungulit at pag lalambimg niya. Nandito lang naman siya pero pakiramdam ko ang layo niya.
Bakit ganun?
"Sakura" napabalik ako sa katotohanan ng sabay sabay nila akong tawagin.
"Bakit?" Tanong ko.
"Lutang ka jan, tubig oh" ani ni Hyewon at iniabot ito.
"Salamat" ani ko at ininom ang tubig.
Matapos non ay nag patuloy kami ng practice.
"Chaeyeon, Sakura." Tawag samin ni Eunbi unnie.
"Bakit?" Tanong ko.
"Ano yun Eunbi unnie?" Tanong ni Chaeyeon.
"Wala kayong extra hours ngayun?" Tanong niya.
"Hindi maganda pakiramdam ko Eunbi unnie" sabay na ani namin ni Chaeyeon.
"Ah okay, sige umuwi na kayo para makapag pahinga na" ani ni Eunbi unnie.
Tumango ako.
Binilisan ko ang pag lalakad, hindi ko na inantay si Nako. Susubukan nanaman siguro niyang abutin si Hitomi.
Ng makarating ako ng parking inutos ko sa driver ko na pumunta kami sa lugar kung san ako dinala ni Chaeyeon.
Gusto ko pumunta dun, kitang kita kasi ang buwan dun.Yun lang ang makakapagpa kalma sakin.
Ng makarating kami ay umupo ako damuhan at huminga ng malaliim.
"Bat ako nasaktan? Sakin din naman galing yun" ani ko at bahagyang natawa.
Silence...
Yan ang bumalot sa paligid, nakakabinging katahimikan.
Dumampi sa aking balat ang malamig na simoy ng hangin. Nag sunset na, at maganda itong pag masdan.
"Jjaeyeon... iisa lang ba kayo ni Chaeyeon?"
"O di kaya naman coincidence lang ang lahat..."
"Destiny scares the hell out of me..."
"Like seriously.."
I miss them, Jjaeyeon and Chaeyeon.
I love them..
Both...
Wait what.?
Do I?
I love Chaeyeon?
Agh p*trages hindi ko na alam!
Tinitigan ko lang ang paligid, pataas na ang moon.
Padilim na, parang buhay ko nung araw na nawala siya.
(A/N: Saket)
Pakiramdam ko naiiyak ako, I miss her.
All this years nag aantay ako, wala manlang akong kahit anong balita sa kanya. Ni hindi ko nga alam kung humihinga pa siya eh.
Si Chaeyeon naman, eto na attach ako. Hindi lang ata attachment eh, nahulog na rin ata ako.
Ano na ba gagawin ko?
BINABASA MO ANG
Selenophile || Chaekurra AU
FanfictionMuli kitang hahanapin, at ipapangakong hindi ka na iiwan. Isasayaw kita, sa ilalim ng liwanag ng buwan. -Chaeyeon CHAEKURRA TAGLISH AU