ni-ki
@nishimurani-ki
hyung!ni-ki
nasaan ka na? magsisimula na ang dance practice natin?jake
saglit, dadaan pa ko sa ice cream parlorni-ki
ilang minuto na lang late ka nani-ki
im-mark kita as absentjake
WAGGG!jake
bibilhan din kita ng ice cream heheni-ki
suhol?jake
parang?ni-ki
fine, basta 5 mins ka lang dapat ma-lateni-ki
and ayoko ng ice creamni-ki
pizza na lang, thanksjake
wowjake
any drinks mr future dance mentor?ni-ki
HAHAHAHAHAHAni-ki
kahit ano basta iniinomjake
okay 1 bottle of water for youni-ki
HYUNG!jake
jOKE!jake
si jay andyan na?ni-ki
isa pa yung lateni-ki
for sure kasama na naman si joyjake
naoljake
sige dadating agad akoni-ki
dapat lang, 5 MINUTES LANG ANG PALUGIT!ni-ki
pag lumagpas ka ng 5 mins, automatically mark ka as absentjake
BAT ANG BOSSY MO? ASAN NA ANG KYOTIE AND SOFT NI-KI NAMIN HUHUni-ki
im different when it comes to dancejake
yeah yeah sabi ko ngajake
sige bibilisan ko na!ni-ki
okay, magw-warm up muna kamijake
okay-♡️-
gaya ng sinabi ni jake, pumunta muna siya sa ice cream parlor bago mag-attend ng kanilang dance practice. pagkapasok niya sa ice cream parlor ay doon bumungad sa kanya ang ibang mga estudyante, halos taga-dance department din.
tulad kasi ni jake, dumaan muna sila sa ice cream parlor para magpalamig at kumain ng paborito nilang ice cream.
"one large size of my mom is an alien, please. don't forget the sprinkles and stick-o on the top and yes, take out." pag-oorder ni jake.
"large size of my mom is an alien? i'm sorry sir jake but my mom is an alien was already out of stock. someone already bought the last large size of it." sagot ng nasa counter na ikinakunot ng noo ni jake.
and yes, kilala na si jake dito. araw-araw kasi siyang nandito sa ice cream parlor tuwing free time niya or kapag trip niya lang talaga kumain ng ice cream.
"even the medium size or the smallest was already out of stock?" tumango ito na ikinanguso ni jake.
paano na? nagc-crave pa naman ako sa ice cream ngayon.
"yes, sir. nabili na po ng babae na nasa gilid ng window glass, sa may bandang kanan at sulok." dahil doon ay agad hinanap ni jake ang sinasabi nito.
doon ay nakita niya ang isang babaeng may mahaba na buhok na nakatalikod sa kanya. agad siyang lumapit dito at tiningnan ang ice cream kung nakain niya na ba. and luckily, wala pa itong bawas at busy pa ang babae sa phone niya.
"uhm, miss? can i buy your ice cream?"
"huh?" nagulat ang babae at napatingala.
nang magtama ang paningin nilang dalawa ay nagulat si jake ng bahagya. "lee cyril?"
napakunot ang noo ng babae, "do you know me?"
umupo si jake sa harapan ni cyril at saka ngumiti. "you're heeseung hyung cousin, right?" tumango lang ito. "great. i'm jake, your cousin close friend. nice to meet you."
iniabot ni jake ang palad niya na nagtataka namang inabot ni cyril at nakipag-shake hands. "o-oh, nice to meet you too?"
natawa si jake sa reaction nito. noong una kasing nakita ni jake si cyril mula sa malayo ay akala niya rito tulad siya ng ibang babae na suplada at mataray but he was wrong because cyril is now blushing in front of him. she's obviously shy.
"now, you already know me at hindi mo pa naman nakakain 'yang ice cream mo. pwede bang bilhin ko? nagc-crave kasi talaga ako ngayon but don't worry, i will double the price or triple it if you want—"
"n-no, kunin mo na. i can buy naman ulit."
"eh?" tumango lang si cyril na ikinangiti ni jake at akmang kukunin na ang ice cream sa harapan ni cyril nang bigla siyang mapatigil sa sinabi nito.
"just be my fake boyfriend and protect me, that's all i want and not money."
BINABASA MO ANG
my mom is an alien. sjy
FanfictionCOMPLETED. jake held onto the belief that his childhood best friend had long forgotten him- but fate had other plans. a chance encounter over ice cream prompted them to fake a relationship revealing her hidden pain. determined to help her heal, he...