Prologue

124 8 0
                                    

I smiled ng mahigilap ko ang taong kanina pa hinahanap.

There she was sitting in the movie room at engrossed na nakatanghod sa malaking flat screen t.v.

I hissed.

Ang korni naman ng pinapanood nito.

Pagdaing ko ng mapansing isang romantic film ang nakasalang na palabas.

I sat silently beside her at dinampot ang isang bowl ng popcorn sa lamesita.

Nagsimula akong kumain waiting for Sil to acknowledge my presence pero hindi man lamang ito lumingon.

Hinayaan ko siya at kunwaring itinuon din ang atensyon sa palabas ng makaisip ng paraan to get her attention.

"tsss.. ! Unbelievable. Umuulan na at lahat ay nakukuha pang maglandian?" daing ko at tatamad-tamad na isinubo ang dinakot na popcorn.

Hindi kumibo ang aking katabi kung kaya tinapunan ko to' ng tingin. Bahagya pa akong nagulat ng sa paglingon ko ay nakasimangot niyang mukha ang tumambad sa akin.

Inirapan ako nito at ibinalik ang atensyon sa pinapanood.

I smirked.

Nabuwisit siguro dahil sa pagpuna ko.

I mentally shrugged my shoulders at kagaya niya ay tahimik na itinuon sa t.v ang paningin. Pero hindi pa naglilipat sandali ay napaismid ako ng muling mairita sa kakornihan ng aming pinapanood.

Naramdaman kong lumingon ulit ang katabi kaya nakakaloko ko itong tinitigan while tilting my head.

"what?" i asked amusingly. 

"ang sweet kaya" pagkontra nito then pout at me. 

I scoffed trying to disregard the urgency to grab her dahil sa ka-kyutan ng itsura nito. "That's really absurd you know. Making out under the rain? Iyan ang pinaka-imposibleng mangyari sa totoong buhay.. malayo sa kato-tohanan"

Katakot-takot na irap ang ibinato nito " panira ka" daing pa niya.

"I'm just stating the fact. Mas kapani-paniwala pa sana kung sisilong muna sila and then maglalambingan. Hindi ba?Haist... filipino movies nga naman...  "

Pinanliitan niya ko ng singkit niyang mga mata, halatadong nagpipigil lang sa pang-iinis na ginagawa ko.

I smile secretly.

Sarap talaga nitong buwisitin.

"They are in love you know" pasaring nito "palibhasa ikaw, walang kalambing-lambing sa katawan" kantyaw nito mumbling on her last sentence na hindi nakatakas sa aking pandinig.

Tumaas ang isang kilay ko.

Ah ganon?

I smirk, inilapag ang hawak-hawak na bowl of popcorn sa center table and move closer to her.

Lumingon ito sa akin ng nakakunot ang noo.

I look at her intently. " walang ano?" Nanunukso kong tanong matapos ilapit ng maigi ang aking katawan.

I'll alternately stares at her eyes and her pinkish lips.

get a grip, Kiel. my goodness! 

Ilang pulgada lang ang pagitan namin kung kaya naramdaman ko ang biglaan niyang pagiging tense.

She pull away at tila naalarma. Darting me with her questioning eyes. 

Pinanliitan ko ito ng mga mata at ngumiti pa lalo ng nakakaloko "may sinabi ka eh" bulong ko in my sultry voice.

I saw how she swallow hard at naglumikot ang mga mata . Pilit na iniiwas ang paningin habang nagpupumilit na ilayo ang katawan.

Lalo ko lamang inilapit ang sarili sa kanya hanggang masukol ko siya sa dulo ng sofang iyon.

"K-kiel, a-ano b-bang ginagawa mo?" Natataranta nitong tanong kasabay ng muling paglunok.

Kung kanina ay puro pag-irap at pagkasuya ang naka-rehistro sa maganda niyang mukha. Ngayon naman ay nalukuban iyon ng animo pagkalito. 

"say it again, Sil . wala akong ano?" nang-aakit kong utos sa kanya not leaving her gaze into her.

She sighed nervously trying to suppress her emotion and response with stuttering voice.

"w-wala k-ang a-anno, iyonnn--- "

Tinaasan ko ito ng kilay na tila naghahamon when she suddenly cut her sentence. 

 " w-wala kang l-lambing sa kata---"

I didn't let her finish the sentence ng kaagad ko itong sinunggaban ng halik.

She was shock at tila nanigas kasabay ng pagkabilog ng kanyang mga mata.

A smile formed quickly on my lips while kissing her ng maaliw ako sa kanyang reaction.

May nagtutulak sa aking tapusin na ang halik na iyon pero mas nanaig ang kagustuhan ng aking katawan.

Sa bango , kinis at lambot ng katawan nito ay wala sa sariling kinabig ko pa itong maigi palapit sa akin.  

I got addicted to the kiss and starting to get obsessed on her lips.

I suck it gently obviously teasing her which i succeed dahil narinig ko ang pag-ungol nito.  

She begun to move her lips synchronizing to what i'm doing. Responding to my kisses  kaya naman lalo ko pang pinag-igi ang paghalik. Hinagod ko ng dila ang pang-ibaba niyang labi silently commanding her to give access na hindi ko naman ikinabigo. Next think i know ay mahigpit na ang pagkakakapit nito sa aking batok while i gently sipping her tongue in very sensual way. 

Her lips tasted salted butter na masarap papakin. Sa sobrang sarap halikan ay hindi ko napigilang mapapikit until a sudden emotion took over.

Kahit nanghihinayang ay dahan-dahan akong tumigil.

I pull away from our kiss at nanunukso ko itong pinagmasdan.

Her eyes still close habang pulang-pula ang buo nitong mukha.

Goodness!

Napalunok ako as it turned me on pero kagyat na sinuway ang sarili. 

" wala ba, Sil?" pukaw ko sa kaharap still glaring at her.

Sandali pa itong natunganga pero ng makabawi ay nagyuko ng paningin.

She sighed at naiilang na tumingin sa akin.

" h-hindi p-paglalambing i-yyan. ..." kandabulol na usal niya.

Tinaasan ko siya ng isang kilay.

" k-kundi kamanyakan..." dugtong nito at nagkumahog ng tumayo.

Napangiti pa ko ng mapansing halos matisod ito makalayo lang sa akin.

I suddenly bite my lips at wala sa loob na hinawakan iyon. I grinned. 

Manyak daw... pero nagustuhan naman. 

Take RISKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon