Chapter 24-The forgiveness

Samantha's POV
After ng libing ni Jenny hindi na muling nagpakita si Joshua sa akin siguro mag-kasama na rin sila ni Alex at nung baby nila,I hope their living as a one big happy family.

"Sam,are you ok?"tanong ni ate Yvonne.

"I'm sorry"sambit ko sa kanya.

"Sam,what is happening to you?"tanong nya.

"Ate,I'm so sorry because I mad at you,I'm sorry for being rude to you"paghingi ko ng tawad sa kanya.

Hinawakan ni ate Yvonne ang kamay ko.

"Sam,you don't need to say sorry to me,in fact ako pa nga Ang dapat na mag-sorry sayo kasi niloko ko kayo,at Isa pa naiintindihan kita Kung bakit nagagalit ka sa akin"sambit nya"but from now on,I promise I will never lie to you again and to mom,dad and Anna"dagdag nya and I hug her tightly.

Matapos nun ay lumabas na sya ng kwarto ko,and I started to grieving my daughter again.

"Anak,I'm sorry for not saving you in hand of Joshua,I'm so sorry"paghingi ko sa kanya ng tawad habang hawak ko ang picture frame nya.After that natulog na ako and hugging my daughter's picture.

Gael's POV
Matapos nang araw na nag-usap kami nila Alex,she leave with her daughter and go to Joshua,I happy for them because they can live happy,but at the same time I was sad for my daughter's dead.

"Gael,are you ok?"mom and dad ask while sitting on my bed.

"Yeah,I'm fine"I answered.

"Gael,whether you tell as or not,I know deep inside that you are hurting,why?"mom asked.

"Mom,Ang sakit kasi niloko ako ni Alex akala ko yung anak na nya Yung kayang makapag-palimot sa akin kay Samantha,pero Hindi pala"sagot ko.

"Do you still love Samantha?"dad asked.And I was schocked to that and I don't know how I answered his question"Gael,come on,I know you love Samantha,and now that your in right age I give my blessing to you to love Samantha"dad said to me,and I was very happy for that,that he finally agree.And mom also she is agree.

"Thank you Mom and Dad"and said to them and hug them tight.

Samatha's POV
Nang magising ako ay agad akong dumeretso sa bathroom para maligo,and I saw my face in mirror that I was cry overnight because of my daughter.And now is another day.

"Sam,this is another day to not grieving your daughter,another day for not crying because of your daughter,now can you promise me to move on for what happened last time,just be happy that you and Yvonne giving each other a forgiveness,just be happy now and in another day just welcome this day that nothing happen,just remember you and your daughter happy memories,for not crying.You need to welcome this day as happy as you can be"I said to myself while facing in mirror,I took a bath,after that I dressed my self as if nothing happen and I go down stairs to eat breakfast.

"Wow,ang ate para kang beuty queen ah"sambit ni Anna.

"Salamat"I said to her,and sit in dinning area so we can eat a breakfast.

"Sam,napag-isipan namin ng daddy mo na pwede ka munang magbakasyon for a while para naman kahit papaano makapag-pahinga ka"sambit ni mom.

"Sige,pero pwede po bang kasama sila Anna at ate Yvonne?"tanong ko sa kanila.

"Yes"dad answered.

"Kailan po ba ang Alis?"tanong ko para naman makapaghanda ako.

"Mamayang gabi,if it is ok to you'sambit ni mom.

"Sige ok lang po"sagot ni Anna.And we agreed also to Anna.

Mia's POV
Para makapag-handa na sila Sam,Anna at Yvonne ay Hindi nalang namin sila pinapasok,habang nasa elevator kami ni Carlos ay kasama namin si Gael dahil may meeting kami.

"Gael,can we talk to you?"sambit ni Carlos.

"Ok po"sagot ni Gael.

And when we are in the rooftop we talk to Gael about him and Sam.

"Do you love my daughter?"I asked.

"Tito,alam nyo po Kung ano Ang sagot ko dyan"sambit ni Gael.

"Gael,we know you still have feelings for Samantha,and we know you will fight for your love to her,so this is the time to give my daughter's heart to the one who is love her more than his life"sambit ko habang tinatapik Ang kanyang balikat.

"Tita,ikakasal na po ulit si Samantha?"curious na tanong ni Gael.

"Oo,kung gusto mo"sabat ni Carlos.

"Bakit po ako?"tanong muli ni Gael.

"Kasi ikaw yung lalaking tinutukoy namin"sambit ko kay Gael while smiling at him.

"Ahh ak-ako po?"Ang mautal-utal na sambit ni Gael.

"Oo"we smiled back at him and hug him.

"Gael"sigaw ng pamilyar na boses.At nang lingunin namin ay si Jessica at si Andrei pala Yun

"What is happening?"tanong ni Jessica habang palapit sa kinaroroon namin nila Gael at Carlos.

"Jessica,Wala kaming ginagawa kay Gael,in fact we forgive him Isa pa Wala namang kasalanan si Gael sa nangyayari sa pamilya natin"sambit ko.

After that we forgive each other,dahil wala naman kaming mapapala sa awayan namin at isa pa ay pumayag na din sila Jessica at Andrei na magkatuluyan sila Gael at Samantha,at para makapag-usap kami ay pumunta muna kami sa restaurant na malapit sa opisina and it's 6:00 p.m.,2 hours more before ang flight nila Samantha na Hindi ko pa nasabi kay Gael.