Chapter 3: Prince to the Rescue

9 0 0
                                    

-----

Arian's POV

Bakit parang ang dalang ko ng makita si Crush? parang ang weird? BUSY? malamang Class- A sila . Matalino kasi .Dame projects.

"Ayyy , pusang kinalbo naman Oo"- nagulat ako ng biglang idikit sa balat ko yung Ice candy na inaalok sakin ni Jhanel.

"Oh, kunin mo na ! mukhang malalim ang iniisip mo ah? " She's always right.

"Ahh, ayun ba wala yun nababaliw lang ako sa DARE na pinapagawa satin!" sagot ko .

"Mukhang may kakaibang atmosphere dito ah?" sumulpot si Myra na Bitbit-bitbit ang Pinaglilihian nyang Lava Cake.

Ewan ko ba dyan ibat-iba ang pinag lilihian minsan gabundok na Kikyam, minsan Lava Cake or di kaya Pork Chop ewan ko ba !. Parehas na parehas sila ni Jhanel na kapag wala silang mapagtripang iba, Pagkain ang pag-iinitan nila ,para silang may saltek. Pero I love my two Bestfriends. They are my Treasures.

"Si Arian kasi nahihirapan sa Dare na gagawin natin eh!?" Sabay subo ng Ice Candy nya.

"EH after Periodical test pa naman yun ah 3 days pa para makapag ready!" sabay kagat sa Lava Cake nya.

Todo Chibog tong dalawa oh,

maki-Join na nga din.

"Oyyy, Myra bakit parang amputla mo yata ?" napatigil si Jhanel sa pag kain nya ng mapansin nyang may kakaiba sa itsura ni Myra.

Napatingin naman ako sa direksyon  ni Myra na nag e-enjoy lang kumain.

"Haha, wala yan don't mind me just enjoy eating Sweets" kinuha nya ulit sa bulsa nya yung isa pang Lava Cake antakaw talaga.

"Ahhhhhhhh" Narindi kaming tumingin kay Jhanel na nagtatatalon habang hawak nya yung phone nya.

"What's wrong Jhanel?" curious na tanong ni Myra.

"Nothing" Kinikilig nanaman to malamang sa malamang.

"Oissst si Crush nyo " Turo ni Jhanel sa Front Door ng Guidance , kakalabas lang nila doon?? BUT why is there any problem?

"Taralets,Girls lets follow them!!!!" excited na yaya ni Myra samin pero bakit kaya sila andoon?

"Doon lang ako sa Canteen ah" as usual Si Jhomel nanaman ang hina-hunting nun doon.

"Sige , sunod ka mamaya sa room ah ma-late ka !!" Concern na sabi ko sakanya.

"Okay, bye enjoy following Your CRUSH" mukhang napalakas ang pagsabi nya ng crush , eh saktong kakalabas lang ni Jhomel sa Canteen hahaha bahala na sya dyan. Good luck girl.

---*

Jhanel's POV

"Okay, bye enjoy following your CRUSH" patay si Jhomel napatingin dito. Baka akala nya sya yun pero that's True naman. But What should i do . what whhaaaatttttt Tell me. Dumikit  na yung paa ko sa pesteng lupang to, ano kumakain ba to ng Paste o mighty bond?peste di ako makagalaw.

Napatingin na lang ako sa ibang direksyon at Tumingin ng Oras sa Phone ko! and my Goshh yung wallpaper ko Sya as in si Jhomel! nakaka relieve ng Kaba yung Maamo nyang mukha!

"Oyyy, Si Jhomel!!" SIgaw ni Myra , naku na peste na !! Wala akong ibang ginawa kundi tumalikod at lakad takbo lakad pero i can't do what i want to do.Asar.Talaga

"Hoy nakatingin sayo!!" sigaw pa nitong si Arian nakakahiya na , pero this time nilingon ko sya at sumigaw.

"Pumunta ka na sa CRUSH mo, ayun na sya ohh!" sabay turo ko kay DJace na kakadaan lang sakanila. Mukhang i get there attention pati si JL ni Myra. HAHAha nakaganti na rin ako kala nyo ahh!!

You Are My Dream Come TrueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon