1

4 0 0
                                    

"Nicole, parawad hindi ko lang talaga kayang mawara ka sa akin kaya ko nagawa ang bagay na yun, alam mo naman kung gaano kita ka mahar diba? Parang awa mo na kahit isang chance narang mahal ko-"

"Bulol ka ba talaga sa l?" Walang ganang interview ni direk sa lalaking kakapasok pa lang.  " Kase kung ako ang tatanungin, honestly speaking you should practice first your pronunciation also your facial expression" bulgar na pa nito at mukhang nalungkot naman yung lalaki pero ngumiti pa din ito at tumango.

"Yes,maybe you can practice more through joining workshops, I think it would be very helpful for you" magalang na sambit ko at napabaling naman sa akin ang tingin niya at ngumiti.

" Yes you should do that, man" gatong pa ni Andrae kaya mas lalong tumango tango ang lalaki.

" If you want I can help you, may mga kakilala din kase ako na nagpapa workshops sa may nga potential" alok ko pa dito kaya mas lumiwanag naman ang kanyang mukha. I think mas bata pa siya sa akin o sa amin running 19 na ako this year siguro siya nasa mga 17 pa lang. May itsura naman siya kulang lang talaga sa feelings at facial expression dumagdag pa ang pagka bulol nito. "After this you can see me to my dressing room, it's in the 4th floor right wing third room, you can guve your contact number to my manager so we can contact if pumayag yung kaibigan ko" dagdag ko pa ulit

" Okay po, maraming salamat po" magalang na sambit nito at lumabas na

" Ang bait mo naman girl haha, pwede mo din ako isali sa workshop?" tukso pa sa akin ni Kyline at napatawa nalang ako at sinakyan ang biro nito

"Baka pag sumali ka, mas lalo ka pang gumaling paano nalang kami nito?" sabay ko pa at mas lalo naman siyang natawa may pumasok na kaya tumahimik nalang kami ulit.

Marami na ang nakakapagtry pero ulats pa din grabe naman baka maubos nalang yung pumipila wala pa din mahanap si direk.

"Next" malakas na sigaw pa ulit ni direk kaya dali dali namang lumabas ang kanyang secretary.

"Kanina pa tayo andito wala pa ring napipili si direk, hay nako" bored na salita ni Kyline.

Sa totoo nga lang kanina ko pa napapansin na parang sa lahat ng nag audition wala talagang gana ang direktor naming pumili or wala lang talaga sakanila ang hinahinap niyang katangian.

Kung sabagay ganon naman talaga palagi basta si Direk Shailah eh.

"Let's just wait Kyline, okay? Maybe direk must following the right standards that's why she find difficult when it comes in picking the right guy" explain naman ni Andrae sakanya na isa ko pang makakasama sa pelikulang ipapalabas for the next 3 months.

Yes ganyan lang ka ikli ang naibigay sa amin kaya ganun nalang ka higpit ang mga staff sa kahit na anong bagay maliit man o malaki lalong lalo na sa pagpili ng mga gaganap.

Ewan ko ba kung bakit madaling madali sa project na ito

"Eh pwede naman kasing kumuha nalang ng artista na talaga diba? Para less hassle." Ungot pa din ni Kyline.

"I think gusto nila na may bago na namang maging leading man kaya ganito. Gusto yata nilang humanap na naman ng new talent na may potential when it comes to this industry" pagsali ko sa usapan nila tumango naman agad sa akin si Andrae at napatitig naman sa akin si Kyline at ngumiti

"Sabagay maganda nga yun, sana lang talaga may makita na sila kaagad para naman maka uwi na tayo may photo shoot pa ako bukas no" tumango nalang ako para ipakitang sumasang ayon nga ako sa sinabi niya.

"Good afternoon po, I'm Fifth Reyes or Singko for short"

"So anong mga role ang kaya mong gampanan iho? Specific" direk

Yesterday's LoveWhere stories live. Discover now