Cây lệch tán
Tưởng quá nhiều chỗ hỏng chính là sáng sớm hôm sau, Bùi nhiễm đầu đau muốn nứt ra, đỉnh cái thật lớn quầng thâm mắt, vừa mở mắt, ngạc nhiên phát hiện Chung Ly yên còn ngủ ở một bên.
Quả thực là cùng thấy quỷ giống nhau.
Bùi nhiễm rón ra rón rén mà bò dậy, mới vừa vừa động, Chung Ly yên tay liền duỗi lại đây, một phen túm chặt cổ tay của nàng, đem người lại túm trở về.
Chung Ly yên tiếng nói khàn khàn, không biết có phải hay không ngày hôm qua phao tắm uống xong rượu lại thổi phong duyên cớ, nàng hiện tại đầu óc hôn mê, hoàn toàn đã quên hôm nay muốn đi tiên lâm phong sự.
Cửa đứng một người, thật cẩn thận mà gõ hai hạ, nói: "Sư tôn? Các đệ tử đều chuẩn bị tốt, có thể xuất phát."
Chung Ly yên đột nhiên ngồi dậy, hoảng loạn mà ăn mặc quần áo, một bên xuyên một bên ảo não ngày hôm qua không nên uống về điểm này rượu trái cây, càng không nên cùng Bùi nhiễm ngủ đến một chỗ đi.
Nàng như vậy chậm trễ sự tình làm các đệ tử chờ sự, vẫn là lần đầu.
Bùi nhiễm cũng đi theo nhanh chóng mà mặc quần áo, ở Chung Ly yên trước một bước sửa sang lại hảo ăn mặc, đứng ở một bên chờ.
"Ta đi trước tập hợp đệ tử, ngươi đi thu thập phải được đến đồ vật, tuy ta đi một chuyến tiên lâm phong."
Bùi nhiễm chất phác gật đầu, chờ nàng đi rồi, mới trộm chuồn ra cửa phòng, mới vừa tiến ôm phương cư, liền thấy Thẩm um tùm.
Nàng như là muốn đi ra cửa hái thuốc, đang cùng một cái tiểu sư tỷ nói cái gì, thấy Bùi nhiễm, thân mình cứng đờ, ngay sau đó hướng nàng đi tới: "Tiểu sư muội, ngươi tối hôm qua ở nơi nào qua đêm?"
Bùi nhiễm nói: "Ở thanh ly tôn nơi đó."
Thẩm um tùm sắc mặt không thể nói đẹp, đầu tiên là ngẩn ra, theo sau khôi phục cái kia ôn nhu cười: "Ta đoán cũng là, ngày hôm qua sự ta cũng nghe nói, ngươi không bị thương đi?"
Bùi nhiễm lắc đầu: "Không có."
Thẩm um tùm nói: "Vậy là tốt rồi, ngươi hoang mang rối loạn chính là muốn làm gì?"
"Ta muốn cùng thanh ly tôn đi một chuyến tiên lâm phong, trở về thu thập đồ vật."
"Đi tiên lâm phong?" Thẩm um tùm hỏi, "Đi kia làm gì? Võ lâm đại hội không phải còn có mấy ngày sao?"
Bùi nhiễm nói: "Ngày hôm qua tiên lâm phong người ở thanh một môn tao ngộ bất trắc, thanh ly tôn muốn đem thi thể trả lại, thuận tiện đi bồi cái lễ nói lời xin lỗi."
Thẩm um tùm gật đầu, cười nói: "Vậy ngươi trên đường cẩn thận."
Dứt lời cũng không quay đầu lại mà đi rồi.
Bùi nhiễm ban đầu tưởng cùng nàng nói cá biệt, ai ngờ lời nói còn chưa nói xong, Thẩm um tùm liền quay đầu đi rồi, cũng không biết nàng ở khí cái gì, đi đường đi nhanh đi nhanh, thực mau đã không thấy tăm hơi bóng dáng.
Bùi nhiễm tùy ý thu thập vài thứ, đuổi tới chi hoài cư khi, mọi người đã chuẩn bị xong, liền chờ nàng.
Diệp hòe tiến lên nói: "Tiểu sư muội, cho ngươi bị một con tiểu mã, kỵ lên không uổng kính."
"Thật vậy chăng? Ở đâu ở đâu?"
Diệp hòe vỗ nhẹ một chút nàng trán: "Nhìn đem ngươi cao hứng, ở bên kia, màu trắng kia thất chính là!"
Bùi nhiễm theo hắn ngón tay phương hướng nhìn lại, lại chỉ nhìn thấy Chung Ly yên vẻ mặt đạm mạc mà đứng ở một chiếc xe ngựa bên, trầm giọng nói: "Nàng kỵ cái cái gì mã, đừng đợi không được đi tiên lâm phong liền đem ngựa mệt chết."
Bùi nhiễm: "......" Nói bừa cái gì?
Diệp hòe vò đầu nói: "Nếu như vậy, kia tiểu sư muội vẫn là đi theo sư tôn ngồi xe ngựa đi."
"Ta mới không đi đâu!"
......
Một nén nhang sau, đoàn xe sử ra thanh một môn, Bùi nhiễm ngồi quỳ ở Chung Ly yên nghiêng đối diện, cúi đầu xem tay.
Nàng từ trước đến nay là cái lời nói phong phú người, cố tình ở Chung Ly yên trước mặt, nàng liền nói không ra vài câu dễ nghe lời nói tới. Kỳ thật cũng không phải nguyên bản cứ như vậy, trước kia nàng còn có thể không biết xấu hổ mà cùng Chung Ly yên nói chút râu ria nói, nhưng từ cùng Chung Ly yên ngủ một trương giường, bị nàng dùng cái gọi là "Kiểm tra thân thể" lý do có da thịt chi thân sau, không khí liền thay đổi.
"Nơi này có bánh hoa quế, ngươi muốn ăn sao?" Chung Ly yên hỏi.
Bùi nhiễm ngẩng đầu xem nàng, mà nàng chỉ là nhắm hai mắt ở đả tọa, khó nén mệt mỏi, thật dài lông mi che khuất biến thành màu đen vành mắt, Bùi nhiễm tay vừa động, nàng liền mở bừng mắt, đem bên cạnh hộp bánh hoa quế đưa cho nàng: "Ăn xong rồi uống nước."
Bùi nhiễm cung kính mà nhận lấy, tắc một khối tiến trong miệng, giơ ngón tay cái lên nói: "Ăn ngon!"
Chung Ly yên khóe miệng xả một chút, nghiêng người cho nàng đổ một chén nước, nói: "Bùi nhiễm, ngươi cảm thấy vi sư làm người như thế nào?"
Bùi nhiễm đầu tiên là ngẩn ra, ngay sau đó mông ngựa một phách tức ra: "Sư tôn làm người dày rộng, đãi nhân chân thành, vì chính đạo mẫu mực, chịu người kính ngưỡng, này đó đều là thanh một môn thậm chí toàn bộ Tu chân giới công nhận."
Chung Ly yên rũ mắt thấy nàng, hơi hơi nhướng mày: "Thiệt tình?"
"Đương nhiên là thiệt tình lời nói." Bùi nhiễm nói, thật cẩn thận mà nhìn nàng hai mắt, "Sư tôn có phải hay không có yêu thích người?"
Chung Ly yên khóe mắt nhảy dựng, dời đi ánh mắt: "Vì sao hỏi như vậy?"
Bùi nhiễm nói: "Sư tôn nếu là có yêu thích người, không ngại nói ra."
"Vạn nhất nàng nếu là không thích ta đâu?"
"Kia vạn nhất hắn nếu là thích đâu?" Bùi nhiễm buông điểm tâm, nghiêm trang nói: "Không thử xem như thế nào biết, chúng sinh muôn nghìn, lưỡng tình tương duyệt đã là khó được, nếu là hắn không muốn, vậy lại nỗ lực nhìn xem."
Hai người đối diện thật lâu sau, ai đều không có nói thêm câu nữa lời nói, Bùi nhiễm chớp đôi mắt, mãn nhãn chờ mong, trong lòng không biết ở hoảng cái gì, nàng tối hôm qua một đêm không ngủ, nàng nghĩ, thanh ly tôn đãi nàng tốt như vậy, nói trong lòng không có một tia dao động là giả, nhưng nàng phân không rõ đây là tình thầy trò vẫn là ái mộ chi tình, nếu là thầy trò tình, kia nàng lại tưởng lúc nào cũng cùng Chung Ly yên đãi ở bên nhau, một rảnh rỗi, trong đầu tưởng đều là nàng. Nhưng nếu là ái mộ chi tình, nàng không ngờ lại đối Chung Ly yên không có một chút ít tà niệm, này không bình thường, giống nàng người như vậy, như thế nào sẽ đối Chung Ly yên như vậy mỹ nhân không có một chút ý tưởng không an phận đâu?
"Bùi nhiễm, ta......"
"Sư tôn!" Diệp hòe cưỡi ngựa tới gần thùng xe, "Phía trước có chướng khí, thực nùng."
Thổ lộ nói cuối cùng vẫn là chưa nói ra tới, Chung Ly yên thật sâu mà nhìn Bùi nhiễm liếc mắt một cái, nàng người nếu tại đây, cũng chạy không được, tìm thời gian rồi nói sau.
"Ngươi tại đây chờ, đừng ra tới, ta đi xem."
Chung Ly yên bỏ xuống một câu lời nói liền đi rồi, lưu Bùi nhiễm trái tim bang bang nhảy ngồi ở trong xe, thiếu chút nữa, thiếu chút nữa là có thể nghe được Chung Ly yên nói tiếp theo câu nói, cố tình, cố tình diệp hòe muốn ở thời điểm này ngắt lời, nàng thật là tức giận đến muốn đánh người.
Bọn họ đi ngang qua này chỗ sơn cốc kêu cùng lang cốc, dã lang lui tới, thường xuyên ăn người, người thường rất ít dám từ này quá, cho nên cỏ cây lớn lên tươi tốt, chim bay cá nhảy rất nhiều, Chung Ly yên gần xuống xe ngựa đi rồi vài bước, liền thấy hai ba chỉ nghe thanh bị dọa chạy dã lộc.
"Thái dương đều thăng như vậy cao còn có sương mù, chúng ta cảm thấy không thích hợp, liền ngừng lại." Diệp hòe nói, chỉ chỉ sau lưng một khối tấm bia đá, "Này lộ chúng ta đi qua rất nhiều biến, nhưng ta không nhớ rõ có này khối bia."
Nghe vậy, Chung Ly yên đến gần tấm bia đá, phát hiện mặt trên khắc chính là một vị đạo sĩ mộ chí minh, người này tên là trần tịnh, nói là ở một lần chém yêu trên đường ngộ hại, bị tà ám phân thi, đánh tan hồn phách, vĩnh thế không được siêu sinh.
"Vị này trần tịnh sư phụ, cùng trần niệm đại sư có quan hệ gì?"
Nghe tiếng, mọi người quay đầu lại, chỉ thấy Bùi nhiễm đôi tay chống nạnh, trừng mắt xem văn bia.
Chung Ly yên không vui nói: "Không phải làm ngươi ở trên xe chờ sao?"
Bùi nhiễm cười nói: "Này sương mù quái đáng sợ, ta một người sợ thật sự, nghĩ nghĩ vẫn là cùng sư tôn ở bên nhau đi."
Chung Ly yên khóe miệng không tự giác mà giơ giơ lên, nói: "Không biết, tuy rằng tên kém một chữ, hay không sư xuất đồng môn, hoặc là ở cùng cái miếu thờ trụ trì, này đó đều là mấy trăm năm trước sự, không rõ ràng lắm."
Diệp hòe nói: "Lập bia người là nghĩ như thế nào, như thế nào đem bia đứng ở âm khí như vậy trọng địa phương, mà không phải giống người thường giống nhau mà tìm cái phong thuỷ bảo địa?"
"Có lẽ không phải lập bia người bổn ý." Chung Ly yên ngón tay vuốt ve tấm bia đá, "Các ngươi xem, này tấm bia đá rõ ràng đã có chút tuổi tác, lại xem trên mặt đất thổ, cùng chung quanh đều không phải một cái nhan sắc, là có người đem bia đào đến này tới."
Diệp hòe vẻ mặt chán ghét: "Ai như vậy thiếu đạo đức?"
Chung Ly yên nói: "Chướng khí quá nặng, phía trước chỉ sợ có tà ám, đại gia toàn bộ tinh thần đề phòng, đi chậm một chút."
Dứt lời, chúng đệ tử lấy ra mảnh vải đem ngựa đôi mắt bịt kín, rút kiếm ra khỏi vỏ, ấn Chung Ly yên theo như lời trận pháp bày trận đi trước.
Bùi nhiễm ôm ấp tân chín, có tự mà đi theo mặt sau, tân chín vẫn luôn ở hơi hơi rung động, chuôi kiếm nóng lên, cặp mắt kia dị thường đỏ tươi.
"Sư tôn, tân chín không quá bình thường." Bùi nhiễm nhỏ giọng nói.
Chung Ly yên quay đầu lại duỗi tay, Bùi nhiễm vội đem tân chín đệ thượng, Chung Ly yên nắm tân chín nhìn lại xem, nói: "Nói như thế nào đâu, tân chín gia hỏa này cũng chính cũng tà, nó đây là cảm ứng được tà khí, cho nên mới sẽ như vậy nôn nóng, nó đây là lại sợ lại ghét."
Nói xong đem tân chín lại trả lại cho Bùi nhiễm.
Bùi nhiễm vỗ nhẹ tân chín, an ủi nói: "Ta này tay trói gà không chặt tiểu nữ tử đều không sợ chết, ngươi sợ cái cái gì?"
Chung Ly yên dừng bước bước, chờ Bùi nhiễm theo đi lên, nói: "Ta đi ở ta phía sau, bất luận nhìn thấy cái gì đều không cần kinh hoảng, vi sư sẽ bảo hộ ngươi."
Bùi nhiễm nói: "Sư tôn chỉ lo trảm yêu trừ ma, gặp được nguy hiểm tân chín sẽ bảo hộ ta, sư tôn không cần lo lắng."
Chung Ly yên gật gật đầu không nói chuyện nữa.
Đột nhiên, sau lưng một tiếng chói tai chim hót, một con màu đen chim đại bàng bay qua phía chân trời, phía trước một cây cây lệch tán thượng bay lên một con quạ đen tới, ngay sau đó, bị kinh động quạ đen đàn sôi nổi phác cánh, kêu từ trên cây bay lên, thành trăm chỉ quạ đen nhất thời che trời bay đi, đen nghìn nghịt một mảnh.
Nguyên lai kia không phải một cây cây lệch tán, mà là bị quạ đen đàn vây quanh, chờ quạ đen đàn bay đi, cũng chỉ dư lại mấy chi thật nhỏ rách nát lạn nhánh cây.
Chung Ly yên sắc mặt trầm xuống, nói: "Dừng lại!"
Chúng đệ tử nghe vậy dừng lại bước chân, thoáng tụ lại, định thần nhìn phía trước sột sột soạt soạt mà đến đồ vật.
Chim đại bàng vững vàng dừng ở kia cây khô trên cây, bỗng nhiên, từ nó sau lưng vụt ra một cái hoàng kim cự mãng, miệng máu một trương đem kia nửa người cao chim đại bàng nuốt vào trong bụng!
Bùi nhiễm cả kinh, chưa từng gặp qua lớn như vậy cự mãng nàng bị dọa đến sau này lui một bước, khẩn che miệng mới không kêu ra tới.
Tuy rằng nuốt một con đại điểu, nhưng cự mãng phảng phất còn không cảm thấy no, nó ngẩng đầu lên, đối với đám người phun tin tử, nó đứng lên tới có hai người như vậy cao, liền kia đỏ rực đầu lưỡi đều có nam nhân một con đại cánh tay thô.
Không ngừng Bùi nhiễm, liền mặt khác rèn luyện quá sư huynh đều kinh hãi, nỗ lực nhấp miệng không gọi ra tiếng tới, trong tay nắm chặt đao kiếm, chờ Chung Ly yên mệnh lệnh.
Cự mãng toàn thân kim sắc, không thể không nói thật xinh đẹp, nhưng này đó kim sắc vảy lại không hoàn chỉnh, thân rắn thượng trọc vài khối, như là bị người đem vảy rút đi, đuôi rắn chỗ còn ra bên ngoài dật huyết.
Bùi nhiễm thế nhưng cảm thấy có chút đáng thương.
Nhưng thực mau nàng liền không như vậy suy nghĩ, cự mãng sao có thể buông tha bọn họ này đó có sẵn cơm trưa, giương miệng liền triều bọn họ phác lại đây.
Diệp hòe cái thứ nhất phản ứng lại đây, đột nhiên đem Bùi nhiễm phác gục, cự mãng rắn chắc mà đánh vào trên mặt đất, lại không ăn đến một người.
Chung Ly yên trong tay áo roi dài vung lên, hung hăng mà trừu ở cự mãng bảy tấc chỗ, kia mấy người lớn lên cự mãng nhất thời quỳ rạp trên mặt đất run nhè nhẹ.
Bùi nhiễm mới biết Chung Ly yên kia vài lần dùng roi trừu nàng là có bao nhiêu thu liễm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên thành vạn nhân mê cong nữ chủ sau
Humornovelid=5297706 Bùi nhiễm xuyên thành một quyển đại nữ chủ sảng văn trung vạn nhân mê nữ xứng, ở trong sách, nàng là thanh một môn nhất mê người đáng yêu tiểu sư muội, có một chúng fan não tàn. Đáng tiếc nàng cố tình thích nam chủ, cùng nữ chủ tranh...