Alliona Lein CollinsDustin where are you?
I sighed deeply.
Sinubukan ko siyang i-text sa number same number kung saan kami nag uusap, kung saan sinabi niyang siya si Gio but I received nothing. I changed his name on my contact 'Dustin' his true name tsk.
Ako:
Dustin.
Dustin.
Dustin.
Where are you? I don't have map, I'm not Dora.Kahit sila tita hindi rin daw alam kung nasaan si Dustin bit they said gano'n daw talaga si Dustin kapag may problema, nag lalaho na parang bula.
Hays.
"Nung isang araw ka malungkot bb, miss mo?" Agad kong sinamaan ng tingin si Alvis dahil sa sinabi n'ya.
"Oh? Wala akong sinasabing pangalan. Ppffft." Aniya at tumawa.
"Alvis, I'm hungry na." Tumingin ako kay Ky ng sabihin niya 'yon.
"Mag hahanda ako ng pagkain, d'yan lang kayo ah." Sabi ni Alvis at mabilis na tumayo. Kumunot naman ang noo ko. I smell something fishy.
Hmm.
Honestly, isang buwan na ang nakalipas simula ng malaman ko ang totoo at halos isang buwan na din ang nakalipas simula ng mag break si Vince at Ky, masasabi ko na she's okay na compare noon and I'm happy to know that. She deserved the best. Hindi ko lang masyadong pinapansin pero lately napapansin ko ang madalas nilang pag labas labas (Alvis and Kyline) I don't know why but I'm happy kasi nabalik na 'yung dating sigla ni Kyline. Sino ba ako pero kumontra? Tsk isang bagay lang naman ang gusto kong makumpirma, 'yun ay kung may gusto si Alvis kay Kyline dahil kung oo! Nakuu! Ayusin niya!
Sa katunayan nandito kaming tatlo ngayon sa bahay at sama sama kaming tatlo dito sa kwarto ko.
"You're not missing him, you are?" Nanlaki ang mata ko at mabilis na napailing dahil sa sinabi ni Kyline.
"Oh kalma, wala akong sinabing pangalan." She said and chuckled.
Napa-roll eyes na lang ako. Letche.
"Gaga ka, mag sama kayo ni Alvis." Mataray na sabi ko.
Ngumiwi naman siya pero maya maya ay tumawa na naman.
Parang sira.
"Iyan nakuha mo sa pagsama sa pinsan kong kumag." Sabi ko ulit at dahil doon humagalpak na siya ng tawa. Oh gosh feeling ko maging dalawa si Alvis.
"Here's the food." Bumukas ang pintuan at iniluwal si Alvis, may dala siyang tray at may laman 'yon na pagkain pero pang dalawang tao lang.
Napanguso ako ng mag yama ang paningin naming mag pinsan. Bwisit bias ampt.
"Sorry bibi, hanggang dalawa lang kaya kong dalahin." Sabi pa sa'kin ni Alvis at nag peace sign. Narinig ko rin.ang pag tawa ni Kyline. Letche.
"Akin na 'yan. Amin 'to ni Alli, kumuha ka ng iyo." Ani Kyline at lumapit kay Alvis para kuhanin ang tray. Napanguso naman si Alvis pero halatang hindi niya kayang tumanggi at wala na siyang magagawa. Ako naman ang natawa, Ha! Ano ka ngayon!
"All right." Tumingin pa siya sa akin at nag roll eyes bago lumabas.
"Yay! Let's eat na!" Sabi sa'kin ni Kyline. Kinuha ko ang para sa'kin at umupo ako sa sahig tsaka nag simula ng kumain.
Naka-arrange pa naman ang pagkain ng may pagka-romantic style ang pagkain hays, sorry Alvis gutom na rin ako eh.
Limang minuto ang nakalipas at bumukas ang pintuan, napatingin ako ro'n at natigil sa pag nguya ng mag tama ang paningin namin ni Alvis.
BINABASA MO ANG
DEAR DIARY: SANA ALL! ✔️
Teen FictionSANA ALL! - Alliona She's Alliona Lein Collins and she loves saying SANA ALL. Dear Diary: SANA ALL! Date Started: October 29 2019 Date Finished: July 15 2021 Book cover is not mine credits to the rightful owner. #KwentongKalandian