LYDIE'S POV:Hindi pa rin ako makaget -over dun sa nangyari kanina. I mean kaninang umaga lang nakausap niya ako tapos ngayon kasa-kasama ko siya. Tapos, magiging tutor pa niya ako ako, makakasama ko pa siya during weekends.
Blessing in disguise talaga to. Thank you Papa God, magiging mabait na ako at magsisimba na ako parati.
Now, I'm staring at the most handsome man I've ever seen. Memorizing every details of his face in my mind. I can't help but to mesmerize by his handsomeness.I've seen much more handsome than him but his effect to me is different. I can't explain it but I know from the very start I laid my eyes on him I knew that he's the one.
Sobrang amo ng kanyang mukha habang natutulog habang tinititigan ko siya hanggang sa di ko namalayan na nakatulog na rin. Zzzzzzzzzzzzz
VHEA'S POV:
On my way to the cafeteria, may nakabangga ako. Pagtingin ko, napansin kong lalaki ito. Kasulukuyan niyang pinupulot ang libro niyang nabitawan.
"Ahmm, sorry miss di ko sinasadya " sabi niya sa akin while inaayos yung eye glass niya.
"No, it's okay, it's my fault too " sabi ko sa kanya.
Ngayon ko lang napansin na ang guwapo niya kahit nakasalamin siya. Hindi siya nagmumukhang nerd, bagay nga sa kanya eh, ang amo ng mukha.
"Miss, miss, miss???" sabi niya sabay kaway ng kanyang mga magaganda't mapuputing mga daliri sa aking mukha at dun lang ako natauhan na kanina pa pala nakatulala.
Kahiya naman, ngayon lang ako nagkaganito. Ano bang nangyayari sa akin? Wake up Alex!!!! Wake up!!!!
"Ay sorry, may iniisip lang ako " palusot ko na lang sa kanya kahiya naman kung sasabihin kong masyado akong namesmerize sa kanyang kagwapuhan diba?
"It's okay, by the way I'm Matthew Reid, Matt for short" sabi niya saka abot ng kamay para makipag-shake hands.
"Vhea Alexis Zamora" sabi ko naman sabay shake hand sa kanya.
At di nga ako nagkakamali, ang lambot lambot ng kamay niya.
"So friends? " sabi niya.
At sino ba naman ako para tumanggi.
"Friends. " sabi ko naman.
Nag-smile naman kami sa isat-isat.
Ang ganda ng smile niya. Pang-commercial ng close up yung ngipin niya.
"So where are you up to anyway?" taming niya sa akin.
"Sa cafeteria lang, bibili lang ako ng snacks for me and my bestfriend " sagot ko sa tanong niya.
"Samahan na kita " alok niya sa akin.
"Sige, tayo na "pagpayag ko at sabay na kaming pumunta sa cafeteria.
Pagkatapos naming bumili pumunta na kami sa detention room. Habang naglalakad kami, siguro bingi na ako sa sobrang tahimik ni Matt. Hindi naman sa boring siyang kasama pero konti lang. May aaminin ako mga readers ah, crush ko siya.
Ewan ko ba nakaka-attract naman kasi siya eh. Not just because his handsome but I find him interesting and mysterious . And that are my types.
So I try beginning a conversation with him to get to know more to each other.
"Anong year mo na Matt? " taming ko sa kanya.
"Hmmm, 4th year. Transferee ka ba dito, ngayon lang kasi kita nakita eh " sabi niya sa akin.
"Oo, 4th year din ako eh." sabi ko naman sa kanya.
"Transferee ka pero kabisado mo na ang school, di ba Zamora surname, what's your connection to the owner of this school? " taming niya sa akin.
"Huwag mong ipagsasabi ah, I'm the heiress of the Zamora group of companies." pag-amin ko sa kanya .
"Ah kaya pala familiar ka eh, siguro nakita kita sa mga parties na nadaluhan ko " sabi niya na parang inaalala niya talaga.
"Baka nga " sagot ko naman sa kanya.
After 5 minutes while chatting, eh nakarating na kami sa detention room sa wakas. Pagpasok namin, nakita ko agad si Bessy na natutulog sa isang upuan. Hindi ko na siya ginising, ang sarap ng tulog niya eh kaya iniwan ko na lang ang pagkain sa tabi niya at may iniwan rin akong note para sa kanya.
************************************************************************
A/N: Sarreeehhh for the long wait guyss. Busy kasi si author at naghahabol ng lesson niya.
Thanks for reading my story. Keep it up!!!! Chosss!!!VOTE......COMMENT........AND..BE..A........FAN
★★★maryknollponce★★★
BINABASA MO ANG
My Bestfriend or My Lover
General FictionThis story is all about LOVE and FRIENDSHIP. Dalawang salita na mahalaga sa bawat isa sa atin pero ano nga bang mas mahalaga yung KAIBIGAN mo na simula pagkabata mo ay palaging na said tabi at naging tunay na kaibigan sayo o yung KA-IBIGAN mo na siy...