CHAPTER 1

124 5 0
                                    

VHEA 'S POV :

(Kring! Kring! Kring!) tunog ng alarm clock

Hay, ano ba naman yan ang aga-aga pa eh.

(tok! tok! tok! tok!)

Pasok, oh bakit ya.

Pinapababa na po kayo ni madam young lady.First day of class niyo po kasi ngayon.

Ah, okay, thanks po.Mag-aayos lang po muna ako sandali.

Aalis na sana si yaya pero may nakalimutan pa akong tanungin sa kanya kaya tinawag mo siya.

YA! Nandyan na po ba si Lydie?

Wala pa po siya young lady.

Ay, ganun po ba, tawagin niyo na lang po ako kapag nandyan na po siya ah ya, salamat ulit ya.

Walang anuman young lady, may ipag -uutos pa ba kayo young lady?

Wala na po.

Sige young lady bababa na po ako.

Ay, kanina pa ako dada ng dada di pa pala ako nagpapakilala. Ehem! Ehem!

Hi everyone! My name is Vhea Alexis Ponce Zamora, 16 years of age.Maganda, maputi, cute, matalino pag ako ' y sinisipag mag-aral, mabait sa mga mababait sa akin, sabi nila may pagka-snob daw ako, oh well may kasabihan nga tayong don't talk to strangers eh, anong magagawa mo, marunong akong kumanta at sumayaw, talented ika nga nila, sa mga boys naman nganga sila sa beauty kong pang-international, kahit basahan pa ipasuot niyo sa akin ako pa rin ang pinakamaganda.

(Ms.author: hoooohh!! Ang lakas lng hangin, may bagyo ba?)

May sinasabi ka Ms.author

(Wala, sige ituloy mo na yang pagpapakilala mo Ms.beautiful)

Psssssst, readers inggit lang sa'kin si author kaya wag na nating pansinin ah.Oh back to our business, may mga girlfriends ako, oy hindi ako tomboy noh sayang lang yung ganda mo, girlfriends ibig sabihin nun nga babaeng kaibigan ako, hay tanga niyo talaga, anyway apat kaming magbabarkada si Lydie Serin na bessy ko na pinakamadaldal at pinakamababaw ang kaligayahan, si Kylee Cortez na isip-bata at napaka-inosente at si Carleen Stanford na siyang pinakatahimik pero kung magalit hay nako parang dragon yan mga teh.Lahat kami magaganda at mayayaman, eh sa pangalan pa lng eh mahahalata mo na. Kami pala ng pamilya namin eh ang top 1 richest family in Asia, sina Bessy Lydie naman eh 4th richest tapos si Kylee eh 6th richest at si Carleen naman eh 3rd richest. Oh san kayo pa, tarah! Chos lng....

Hay, grabe kanina pa pala ako nagpapakilala,may pasok pa pala kami baka dumating na si Bessy.

Besssssyyyyy, bilisan mong mag-ayos mala-late na tayo oh.

Speaking of Bessy, bibilisan ko lng mag-aayos.

After 20 minutes eh tapos na akong maligo. Kaya bihis uniform, suklay ng buhok, magpolbo, tapos konting lip balm, tapos na me ready na me pumasok sa school.yiiiiieeeee.Tingin ulit ako sa salamin ganda ko talaga.

Bessy bilisan mo naman.

Oo na Bessy tapos na po.

Lumabas na ako ng napakaganda kong kuwarto at pumunta sa dining room para magpaalam kay mom,dad and Kuya.

Bye mom, dad and Kuya (sabay kiss ko sa kanilang cheeks)

Oh baby sis, di ka ba kakain.

Hindi na po Kuya, magdra-drive thru na lang kami Bessy.

Okay, careful on driving.

Tapos umalis na kami ni Bessy gamit ang kanyang kotse, mayaman nga kami diba, at bumili na rin kami ng breakfast namin, di ko dinala kotse ko kasi tinatamad akong magdrive eh.

Dito na pala kami sa Z University, di ko pala nababanggit kami pala may-ari nito, Z as in Zamora.

My Bestfriend or My LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon