Chapter 8

0 0 0
                                    

Suot ang black dress with slit on the left side partnered with silver heels, I attended the 40th anniversary of Chase's parents. Some recognizes me, ang iba ay bumabati at nginingitian ako.

"Let's go, nakita ko na sila mommy." Saad naman ng katabi ko.



Lumapit kami sa mag asawa. Nang makita ako ni tita ay ngumiti agad ito. Nag man hug si Chase at tito. Humalik naman sa pisngi ko si tita.



"Happy anniversary sa inyo tita. I see that you love my gift for the both of you." Nakangiting bati ko.

Ngumiti naman ito sa akin. Tumawa pa ng bahagya ang ginang samantalang ang ginoo naman ay ngumiti. Lumapit sa akin si chase na parang naglalambing. Mahina kong tinapik ito at nahihiyang ngumiti sa mag asawa.

Nakayuko kase sya at nakasiksik sa leeg ko. May ilang napapatingin sa gawi namin lalo na sa posisyon ng binata.


"Looks like someone wants to be alone with you, hija" saad ni tita.




Umalis na ang mga ito para lumapit sa iba pang mga bisita. Tumunghay naman si chase at hinila ako paupo sa isang table. Ilang saglit pa ay nagdinner na ang lahat.




If you are wondering kung anong regalo ko sa mag asawa. Well it is my own design of gown and suit. I remember the details of the gown she used to wear on their wedding. Binago ko lang ng kaunti ang top and layers ng gown. I gave tita a pair of sapphire earring at sapphire watch naman kay tito.





The night went well. Some of the visitors approached me at nag usap rin about business. Si chase naman aalis sandali tapos babalik din. Hindi na rin kami umuwi dahil na rin sa pakiusap ng mag asawa.




Nasa balcony ako ng kwarto ni chase. Nasa baba pa sya kausap ang mga magulang. Nakapag bihis na rin ako. May damit na dala si chase kaya naman nakapagpalit ako. Naramdaman kong may yumakap sakin.






"Did you enjoy the night?" Malambing na tanong nya.




"Yes. Narelieve naman ang stress ko from work and stuff." Sagot ko.






Magkatabi kaming nahiga. Naka unan ako sa braso nya habang sya ay nakaharap sa gawi ko. He just looked at me with so much affection. I felt a cold thing in my finger. Napatingin ako rito.






Taka at may kaunting luha mula sa mata ng humarap ako sa kanya. He smiled at me and kissed me in the forehead. He hugged me tight.



"Asteria Mayven Parvati, will you be officially mine?" Tanong nya.




"Yes, Chase. I'm yours." Sagot ko.



He slowly reach for my lips. The moment our lips touched, I felt like im floating. Tumugil lang kami ng kapwa kami kinapos ng hangin. He smiled and hug me. Nakatulog na kami sa ganung posisyon.





Kinaumagahan ay maaga akong nagising. Pagbaba ko ay naabutan ko si tita na papasok ng kusina. Lumapit ako sa kanya at bumati.




"Tita can I cook for breakfast?" Paalam ko sa kanya.




"I was about to. Let's cook together, shall we?" Nakangiting paanyaya ng ginang sa akin.




Patapos na ako sa niluluto ko  ng may yumakap sa likod ko. I smell the mint scent from behind. Humalik ito sa pisngi ko. Lumingon ako at nakita kong nakapikit pa sya, halatang inaantok pa.



"Sana hinayaang mo na lang sila manang dyan. You should have stayed in my room, watching me sleep." Ungot nya na parang bata.



"Eh kasi po, I prefer to cook for you para makakain ka ng umagahan." Sagot ko.





My Star GoddessWhere stories live. Discover now