SHES IMPORTANT TO US"I TOLD YOU irish kate. You will be really upset with me when I find out who brought you here last night !."
Nya nya nya ayan nanaman sya sa pangungulit nya. Hindi pa nga sya natapos sa kakatanong kung paano syang nakauwe dito matapos nya mag lasing tapos ngayon ito na naman.
Nakakainis! Kaya eto nag bibingihan ako habang nag rereply sa ka chat ko.
Alam kong masama ang tingin nya sakin. Ayoko syang tingnan dahil sigurado akong pag sisisihan ko yun haha. Nakaka takot kaya sya.
"When I found out that it was Harvey who brought you here, he had to hide"
Nah paulit ulit !!!!
Inis itong umakyat sa hagdan nagulat pa ako ng bigla.niyong ibalibag ang pinto ng kwarto nya.
Blag !!!
Loko yun ah. G na G? Samantalang hindi naman ako nag tatanong sa kanya kung hinatid nya ba si Ariana kagabi. Your so unfair oldman.
Inis ko syang inismiran na akala mo makikita nya.
"The next time you don't go home together, you'll be grounded in me!"
Nagulat ako sa sinabi ni ate ash na kararating lang. Hindi pa man sya nakaka upo ay ito na agad ang ibinungad nya sa akin.
Omg. Bakit ba galit ang mga tao ngayon.
"Nagkaka intindihan ba tayo irish?"
Napa pitlag ng bigla nalang nitong ipitik ang daliri nya sa harap ng mukha ko.
"Y---yes ate. He he"
"Nasan si Irohn?"
"his in kwarto na po"
"Pa babain mo!"
Oppps! Mukhang beast mode si ate ah. Nako naman.
Dali dali akong umakyat sa taas at kumatok sa pinto ni irohn.
"Hey oldman open that gaddam door. Ate ash got pissed"
Ilang beses ko pang kinatok ito ng bigla nyang buksa---.
"Oh fuc--fudge brat! My N--nose"
"Oh no im s---sorry"
Halos patalon talon akong nataranta.
Bakit ba kasi basta nalang nyang binuksan.
Napa sapo ito sa ilong nya at halatang na iinis sakin. Geezz kailangan ko ng maka baba.
Basta ko nalang syang iniwan sa may pintuan at minadaling bumaba.
"Hey irish watch your steps. Be careful and don't run or you may fall "
A he he! Hinihintay pa pala nya kami. Opps act like a lady.
"Heyyy twin come here im gonna pinch you"
Nasa pang anim na baitang nako ng sumigaw si oldman hinahabol nya ko. Tatakbo na sana muli ako pababa ng tumigil ito sabay kaming napatingin sa baba.
Omg bakit ba nag i englisan sila ngayon..
"I warn you two. Act according to your age" Malamig na sita nito sa amin.
Nakakaba. Bakit ba parang beast mode itong si ate ano bang problema nya. Huhu ayan nanaman yung black shadow sa tabi nya parang apoy..
"What did i tell you earlier irish"
Hindi pa man kami nakaka upo ng mag salita ito.
I gulped.
"Ah--hm!Sa susunod na hindi kayo mag sabay ng uwi grounded kayo sakin!". Gaya ng pag kakasabi nya kanina.
"Nagkaka intindihan ba tayo irohn?"
Hindi man ito nalingon sa amin pero dama namin na may kakaiba sa tono ng boses nya.
"Y---yes ate" sabi nito at tumuwid ng tayo.
Nagka tingin pa kami ni irohn. masama nya akong pinukulan ng tingin. Y--yah i know its my fault.
".get ready and we will eat outside Masama ang pakiramdam ni nanay marsya kaya hindi sya makakapag luto."
Napa tango na lamang kami. Tumayo ito at lumabas naiwan naman kami ni irohn na nag tataka.
"Why she's cold?"
"What happened to her"
Sabay pa naming bigkas at sabay ding nag kibit balikat ng mapa lingon sa isat isa.
"AHH im full" irohn said.
Sabay kaming napa upo sa sofa ng maka uwi galing sa resto.
Kanina pa namin na papansin na parang may kakaiba kay ate ash pero ni isa samin ay walang nag lakas ng loob mag tanong.
Hanggang sa umakyat na ito sa itaas ng walang lingon lingon sa amin.
Dumaan ang ilang araw na hindi man lang kami iniimikan ni ate ash. Hindi kami sanay na ganito sya kaya naman ngayong araw nag lakas loob na akong lumapit dito.
Nandito ako sa pinto ng kwarto nya. Sabay pa kaming nag tanguan ni irohn at nag simulang kumatok.
Ilang sigundo lang ng mag salita ito.
"Come in"
Dahan dahan kong binuksan ang pinto at doon nakita namin na mas lalong malungkot si ate ash.
"Ate what happened to you?"
Lumapit kami dito at msa mag kabilang pwesto kami umupo na palagi naming ginagawa.
"Can you tell us why are you cold last week until now?"
Curios na tanong ni irohn at hinawakan ang kamay ni ate ash.
Nag taka kami ng bigla nalang itong tumungo at maya maya lang ay nag pahid na ng luha.
"Im dont know why i am feel like this"
Agad kaming nataranta at mabilis syang niyakap ni irohn habang hawak hawak ko ang kamay nito.
He is not like that. She is a brave woman we know. women being strong in what struggles come into our lives. SHe is important to us
She's hurting now And we feel it.
"Tell us ate ash. We are here for you" malumanay na pag papakalma nito.
" I know I’m thinking t--too much. b--becomes a proper suspicio----n of him but I f---feel he is cold to me. I’ve never been like this before, we’r---re happy we don’t have a problem. but now I am completely losing confidence. I wasn't like this before, I love my boyfriend, I have nothing to lose, but in recent years, I have felt that he is getting colder forever. that's really how I f--feel. "
She cried. Nararamdaman ko yung pain inside her.
"Shhh. Ate Don't think too badly. I know he has an explanation for you. We know how much he loves you we saw in his eyes and in his actions." Irohn said
Hinahaplos pa nito ang braso ni ate ash at pilit na pinapakalma.
"He's a loyal to you ate. You make Tiwala to him." I said like im cheering her up.
Kinabukasn medyo na light up na ang awra ni ate ash nakikipag ngitian na muli sya sa amin.
Wala parin si nanay marsya kaya sya itong naabutan namin sa kusina na nag handa ng almusal.
"Good morning guys" she greeted us happy.
I smiled at her and give her cheeck to cheek peck.
"Woah.. I think I suddenly felt hungry. I'm sure we had a good breakfast."
He said while smelling the smoke coming from our breakfast.
"Let's eat.. oh wait i want make our coffe".
Umupo na sila at ako naman itong pumunta sa coffe maker.
I miss this kind of picture. we have a sweet smile that can be seen on our faces.
YOU ARE READING
May Be This Time
RandomIrish Florence isang kilalang Spoiled brat. alam nitong maraming naiinis sa kanya dahil sa kaartihan na meron ito pero ano bang magagawa nya kung ganon talaga ang pag katao nya. Ang akala nya ay kuya lang nya ang makakatagal sa ugali na meron sya pe...