Chapter 1: Meeting

114 4 1
                                    

*****************************

"HAAAAAAYYYYY! ANG TAGAL NAMAN NILA" sa isip

 Ako si Chalcedony Morganite Lazuli, OH DIBA?! Gem stone na Gem stone ang Peg ng name ko, at dahil yan sa nanay kong si Sapphire Mendez at Onyx Lazuli, Diba? Pamilyang Gem stones, WAAIT! si ate pa pala Amber Ruby and si kuya pa pala Chrome Danburite (Twins sila). CUTE BA? Pwes sakin Hindi.

At ngayon nandito ako sa isang Fast-Food Chain or to be specific Mcdo, I'm waiting for my Bestfriends sina Van Pangilinan and Arisa Suzuki, syempre It's December Vacation so, petiks lang muna, wala munang Aral-aral, Date namin to! 

Si Giovanni "Van" Pangilinan, we became best-friend siguro nung nasa 2nd year Highschool kami, Well, hindi ko nga alam kung bakit naging Best-Friend ko yan eh, kasi dahil sa puro KALOKOHAN SIYA NAPAPAHIYA KAMI, siya yung tipong BEST-FRIEND mo na hindi pwedeng pag sabihan ng SECRET kasi bukas o baka after mo sabihin yung Secret mo, Alam na ng buong Barangay niyo! (Tanggap naman niya yun, Haha!) Sige describe ko siya, AVERAGE YUNG HEIGHT NIYA FOR A TEENAGE GUY, WHITE, HANDSOME, BROWN EYES (Gwapo kaya ng mata niyan), IMMATURE, CHILDISH, MAHABA ANG PILI MATA, STRAIGHT!. Tsaka may nililigawan pala siyang kakalase niya, at hanggang ngayon BASSSSTEED! 

Si Arisa Suzuki naman, Isa syang ........ TAO (Corny!) Kidding aside, Half - Filipino and Half - Japanese, Halata naman sa apilido niya diba SUZUKI? *BRROOOOM* *BRROOOM* So, naging Best-friend ko siya since nung 1st year highschool ako, She's PRETTY, RELIABLE (Maasahan sa lahat!), My ADVISER, MY SECRET KEEPER, and nakakaalam ng lahat ng FLAWS ko but then she still accept me. SINGLE AND READY TO MINGLE.

*beep**beep*

From: Bebs (Van)

Malapit na ako.

To: Bebs (Van)

Hoy! Kanina ka pa sabi ng sabi malapit ka na eh, Asan ka na ba?!

*Sent*

*beep**beep*

From: Bebs (Van)

Bilang ka 100, dali! 

*beep**beep*

From: Bakla (Arisa)

Late ako ng 15 minutes, sorry

*typing*

To: bebs

Wag mo akong pinagloloko! Pumasok ka na dito! Nasa may dulong left ako, sa may glass window

To: bakla

Sure

"HOY! Ang sunget mo naman! Bibilang lang ng 100 eh!"

"Excuse me Mister? Do you I know you?"

Haha!

*Paaak!*

"AAARAY HA! Kalalaki mong tao Van, nambabatok ka!"

"Ilang days lang tayo hindi nagkita hindi mo na ako tinatawa na Bebs ha, Anyways, Wala ka bang napapansin sakin? Gwapo ko ba sa suot ko? " 

with matching suklay sa buhok niya

"Oo, ang gwapo mo, kaya ang gawin mo pumunta ka ng CR at i-try mong isarado yang Zipper ng pantalon mo"

Kadiri talaga tong lalakeng to!

"tsss, spongebob"

"MANYAK KA CHALCEDONY MARGONITE LAZULI!"

"AKO PA NAGING MANYAK? TSAKA WAG MO NGA AKONG TAWAGIN SA FULL NAME KO, NAKAKAIRITA"

"SSSSSHHHHHHH! Ang aga-aga LQ kayong bata kayo" ~ Lola

I Love You So (Slow update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon