Mạnh Ngôn trở lại cung Trường Định vẫn nghĩ về cuộc gặp gỡ kỳ lạ ban nãy, ở cổng chạm mặt Tam hoàng tử Mạnh Thừa về muộn, hai người gặp nhau đều sững sờ, Mạnh Thừa kịp phản ứng trước, hành lễ với Mạnh Ngôn cung kính gọi: "Đại ca."
Mạnh Ngôn trả lễ rồi ướm hỏi: "Tam đệ?"
"Vâng." Mạnh Thừa cười nói, "Mấy ngày trước đã nghe nói đại ca sắp trở về, ai ngờ mấy ngày nay bài tập nhiều quá, mỗi lần tan học thì đại ca đã ngủ nên không thể đến bái kiến, mong đại ca đừng trách."
"Đâu có gì." Mạnh Ngôn cười với y, "Ta cũng vừa mới về thôi, bây giờ gặp cũng chưa muộn."
Hai người trò chuyện mấy câu ở cổng rồi cùng đi vào, thái giám hầu hạ Mạnh Thừa đem đồ dùng học tập của y về trước, còn Mạnh Thừa thì đi theo Mạnh Ngôn tới Phong Hồi Các.
Mạnh Thừa vừa bước vào thì khẽ nhíu mày nói: "Nơi này của đại ca bài trí đơn sơ quá."
Mạnh Ngôn sai Y Đào dâng trà rồi đáp: "Ta không để ý mấy thứ này lắm, có chỗ ngủ là được rồi."
"Đại ca độ lượng nên không quan tâm, nhưng kẻ dưới sẽ khinh thường ngươi đấy." Mạnh Thừa nói xong liền gọi thái giám Tam Thất của mình tới dặn dò, "Sáng mai ngươi đến Nội Đình Ti một chuyến, đổi lại cách bài trí trong phòng Đại điện hạ đi, dù thế nào cũng không thể thua chỗ ta được."
"Vâng." Tam Thất hành lễ lui ra.
Mạnh Ngôn phất vạt áo ngồi xuống thở dài: "Ý tốt của Tam đệ e rằng sẽ làm mẫu hậu bất mãn đấy."
Mạnh Thừa ngồi xuống cạnh hắn uống một ngụm trà, giương mắt nói: "Đây đều là thứ đại ca nên có, mẫu hậu đâu có lý do lên tiếng, nghe đại ca nói thì xem ra mẫu hậu gây khó dễ cho ngươi à?"
Mạnh Ngôn bất đắc dĩ cười một tiếng, "Không hẳn là gây khó dễ, có lẽ bà ta không thích ta thôi."
Mạnh Thừa lộ ra một nụ cười không rõ hàm nghĩa, cầm nắp chén trà gạt nhẹ rồi nói: "Ngoại trừ hai con ruột của mình thì bà ta chẳng thích ai cả, đại ca vừa về đây, sau này có thể nếm mùi lợi hại của mẫu hậu chúng ta rồi."
Mạnh Ngôn: "Dù bà ta có thế nào đi nữa, ta không trêu chọc bà ta thì bà ta sẽ không vô duyên vô cớ tìm ta gây sự đâu."
Mạnh Thừa gật đầu, "Đại ca hiểu được thì tốt, hôm nay chẳng còn sớm nên ta không quấy rầy đại ca nghỉ ngơi, ngày khác rảnh rỗi huynh đệ chúng ta lại uống rượu hàn huyên vậy."
Dứt lời y đứng dậy cáo từ, Mạnh Ngôn cũng không vờ vịt giữ lại mà tiễn người ra cửa. Y Đào bưng một bát cháo gạch cua cho Mạnh Ngôn ăn khuya, Mạnh Ngôn bảo nàng lui xuống nghỉ ngơi rồi gọi Hưng Nhi vào hầu hạ. Hắn vừa ăn cháo vừa hỏi Hưng Nhi, "Ngươi kể ta nghe một chút về lai lịch đương kim Hoàng hậu đi."
Hưng Nhi nghĩ chủ tử đã về đây mấy ngày nhưng vẫn chưa giới thiệu kỹ càng với hắn về tình hình trong cung nên vội đáp: "Bẩm điện hạ, đương kim Hoàng hậu là thứ nữ của Vĩnh An Hầu, mấy năm đầu làm trắc phi ở vương phủ, Hoàng thượng đăng cơ năm thứ hai mới được phong làm Hoàng hậu, sau đó sinh ra Nhị hoàng tử và Đại công chúa."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Mỹ nhân ân
General FictionTác giả: Minh Nguyệt Thượng Tây Lâu Nhân vật chính: Mạnh Ngôn x Ngu Thanh (Đại hoàng tử không được sủng ái X Phế hậu của phụ hoàng) Tag: Niên hạ, tình đầu ý hợp, HE, quyền mưu, ngọt sủng, tình cảm