tôi và người ấy gặp nhau vào một ngày như thế.
đó là ngày nhập học của trường đại học. không giống như cấp ba, chúng tôi chỉ đến nộp hồ sơ, đi tham quan trường xong về. ngôi trường đại học rộng lớn, có quá nhiều thứ mới mẻ khiến tôi thích thú. tôi cứ vừa đi vừa ngắm, ngơ ngơ ngác ngác như con nai tơ, không cẩn thận mấy lần bước hụt và va vào cây.
thật tuyệt, trong bốn năm tới tôi sẽ được học tập và hoạt động câu lạc bộ ở đây. chà, yêu đương nữa thì sao nhỉ? phải rồi, các tiền bối đi trước luôn bảo rằng một trong những chuyện cần làm khi lên đại học là yêu đương. tôi cũng chưa yêu lần nào, chỉ thích dạo thôi. có thể đây là cơ hội để tôi tìm được người mình yêu thật sự và người ấy cũng yêu tôi. rồi chúng tôi sẽ có mối tình bốn năm đại học lãng mạn, cùng vui cùng buồn, cùng học cùng trượt môn, cùng đèo nhau đi thăm thú phố phường. ui, nghĩ đến đã sướng run cả ngườiii
tưởng tượng vậy đủ rồi, tôi nên quay về thực tại thôi. trường đại học của tôi nổi tiếng với nhan sắc cực khủng. chà, quả là lời đồn chính xác mà. hôm nay tôi được chứng kiến rồi, người đẹp ở quanh ta, ngắm thật bổ mắt! có điều, ai cũng đi theo cặp cả. có vẻ họ là người yêu, hoặc bạn bè, tíu ta tíu tít trông rất vui vẻ. nhìn lại mình, bơ vơ lạc lõng, ngơ ngơ ngác ngác. haiz, cảm giác muốn có người yêu càng mãnh liệt hơn rồi!
trước mắt là các anh chị sinh viên đang tận tình hướng dẫn thủ tục nộp hồ sơ cho các bạn và phụ huynh đi cùng. nhìn nụ cười tươi rói của các chị, tôi càng cảm thấy mình quyết định vào đây là lựa chọn đúng đắn. lúc điền nguyện vọng, tôi đã do dự và phân vân khá nhiều. tôi trội các môn xã hội hơn, các khối trường xã hội chắc chắn là lựa chọn tốt, nếu tôi đỗ vào đấy thì việc học hành cũng không vẫn đề gì. vậy mà nghe mọi người khuyên bảo, suy nghĩ mất mấy ngày, cuối cùng vẫn là điền nguyện vọng vào trường kinh tế này. tôi đã cật lực ôn môn toán vào những tháng ngày cuối cùng, may mà vừa đủ điểm đỗ khoa mong ước, điều này cũng an ủi tôi phần nào khi điểm bên xã hội của tôi cao vượt hẳn. một trong những lý do tôi chọn ngôi trường kinh tế này là vì môi trường của họ rất tốt, năng động chuyên nghiệp, nếu được đào tạo trong môi trường như vậy thì khi ra trường đi xin việc sẽ không có vấn đề gì. lý do thứ hai là vì muốn ngắm người đẹp, muốn có người yêu hihi.
tôi lại lan man cái gì thế nhỉ? thôi kệ đi, trong lúc nghĩ linh tinh tôi đã đến hội trường để nộp hồ sơ rồi. hội trường rộng lớn hiện đang chứa cả trăm người bên trong, nhìn chung cũng không quá đông. nhưng tôi vẫn ưa chỗ vắng người hơn. tôi chọn một ghế trong dãy, điền nốt thông tin vào tờ phiếu được phát, chuẩn bị đi nộp thì ghế bên cạnh lún xuống. có người vừa ngồi vào đó.
tôi len lén nhìn sang. chà, cậu bạn này cũng được đó chứ. mái tóc đen truyền thống, không màu mè như các bạn đang ngồi cùng hội trường kia. nhưng tiếc là cậu ấy không phải gu của tôi, gu của tôi là mấy chàng thể thao kia. cậu này trông nhát quá.
ồi, tôi lại đánh giá một người qua cái nhìn rồi. chết thật, vì cái này mà tôi bị sốc khá nhiều. mỗi lần tiếp xúc lâu hơn với người ta, phát hiện người ta không như ấn tượng ban đầu tôi đặt cho họ làm tôi khá ngạc nhiên. có lẽ cậu trai này cũng vậy?